แรงจัด! เชฟโรเลต คามาโร วิ่งควอเตอร์ไมล์ 11 วินาที

อังคาร ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๒ ๑๒:๒๕
เชฟโรเลต คามาโร แซดแอล 1 รุ่นปี 2012 เกียร์อัตโนมัติ สามารถทำเวลาควอเตอร์ไมล์ระยะทาง 402 เมตรได้ภายในเวลา 11.93 วินาทีที่ความเร็วหน้าเส้นราว 185 กม./ชม. ขณะที่รุ่นเกียร์ธรรมดาทำเวลาได้ 11.96 วินาทีที่ความเร็ว 187 กม./ชม.

มีรถที่ผลิตออกจำหน่ายจริงเพียงไม่กี่คันที่สามารถทำความเร็วควอเตอร์ไมล์ได้ต่ำกว่า 11 วินาที ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม.ในเวลาต่ำกว่า 4 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ 295 กม./ชม. และมีสถิติวิ่งรอบสนามนูร์เบิร์กริงภายใน 7:41.27 นาที ด้วยรถที่ออกมาจากโรงงาน โดยไม่มีการปรับแต่งเพิ่มเติมใดๆทั้งสิ้น

“แซดแอล 1 ยอดเยี่ยมในทุกด้าน และเราภาคภูมิใจมาก” มร.โทนี่ โรมา ผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรมของคามาโร แซดแอล 1 กล่าว “คุณสามารถนำรถไปทดสอบบนสนามควอเตอร์ไมล์และทำเวลา 11 วินาทีได้ตลอดทั้งวัน หรือคุณจะขับบนถนนทั่วไป และสัมผัสถึงสมรรถนะและการควบคุมที่เป็ไปอย่างใจคิด แซดแอล 1 พัฒนามาเพื่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน เป็นรถซูเปอร์คาร์ที่คุณใช้ได้ทุกวัน”

หากติดตั้งยางสลิกหรือยางสำหรับวิ่งทางตรงโดยเฉพาะ คามาโร แซดแอล 1 อาจจะวิ่งควอเตอร์ไมล์ได้เร็วเกินข้อกำหนดของทางสมาคมผู้จัดรถแข่งรถทางตรงของสหรัฐฯ (National Hot Rod Association) ที่มีข้อขับคับว่าจะต้องติดตั้งโครงเหล็กนิรภัยหรือโรลบาร์ 5 จุดหากทำความเร็วต่ำกว่า 11.49 วินาที ขณะที่คามาโรที่ใช้ทดสอบในครั้งนี้ ใช้ยางกู๊ดเยียร์ อีเกิล เอฟ1 จี2 ซึ่งพัฒนามาเฉพาะรถซูเปอร์คาร์ของเชฟโรเลตรุ่นนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๓๘ ผถห. HLอนุมัติจ่ายเงินปันผลปี 66 หุ้นละ 0.15 บ.
๐๘:๐๕ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ ประกาศความพร้อมเปิดให้บริการ 27 กันยายน 2567 เตรียมมอบข้อเสนอพิเศษให้ผู้สำรองห้องพักล่วงหน้า
๐๘:๑๒ EXIM BANK จับมือเวฟ บีซีจี ผลักดันผู้ประกอบการและเกษตรกรไทยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ใช้พลังงานสะอาดแก้ปัญหาโลกร้อน
๐๘:๒๒ สดช. เดินหน้าขับเคลื่อน Digital Literacy เริ่มจัดอบรม พ.ค. นี้ มุ่งเสริมเกราะประชาชนมีความรู้และเข้าใจดิจิทัล เพื่อเตรียมพร้อมสู่พลเมืองดิจิทัลปี
๒๐:๕๔ ST?SSY LEVI'S(R) เปิดตัวแคปซูลคอลเลกชันที่ 3 วางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก 26 เมษายน 2567 นี้
๒๐:๐๕ ดาต้า เพาเวอร์ สนับสนุนซีรีส์น้ำดีเรื่องใหม่ล่าสุด Unlock Your Love : รักได้ไหม ? ยัยตัวร้าย ชูความรักและความปลอดภัยเป็นของคู่กัน ตอกย้ำผู้นำปลั๊กไฟในประเทศประสบการณ์กว่า 40
๒๐:๔๔ วว. โดย สถานีวิจัยสิ่งแวดล้อมสะแกราชและพันธมิตร จัดโปรแกรมพิเศษช่วงปิดเทอม เพื่อผลิต นักปักษีวิทยารุ่นเยาว์ รุ่นที่
๒๐:๑๑ SPUIC ม.ศรีปทุม จับมือ Lufthansa Services Thailand MOU มุ่งพัฒนาทรัพยากรบุคคลสู่อนาคตที่ยั่งยืนในวงการการบิน
๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์