โรลส์-รอยซ์ เผยโฉมยนตรกรรมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะแนวอาร์ต เดคโค ในงานมหกรรมยานยนต์ปารีส มอเตอร์ โชว์

พุธ ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๑๑:๓๐
โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ภูมิใจเสนอสุดยอดยนตรกรรมตระกูลแฟนธอมและโกสต์ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากหนึ่งในศิลปะที่ทรงอิทธิพลในศตวรรษที่ 20 ซึ่งออกแบบมาเพื่อเฉลิมฉลองยุคแห่งอาร์ต เดคโค

รถยนต์โรลส์-รอยซ์รุ่นแฟนธอม ซาลูน แฟนธอม ดรอปเฮด คูเป้ และโกสต์ที่ได้รับการตกแต่งตามคำสั่งทำพิเศษ เผยโฉมแล้วในงานมหกรรมยานยตร์ปารีส มอเตอร์ โชว์ 2012 เพื่อระลึกถึงนิทรรศการปารีสที่จัดขึ้นในปีค.ศ. 1925 หรืองาน Exposition Internationale des Arts D?coratifs et Industriels Modernes ซึ่งเป็นสถานที่ให้กำเนิดชื่อศิลปะด้านการออกแบบในแนวอาร์ต เดคโค

ภายในรถยนต์แฟนธอม ซาลูนตกแต่งสีดำและสีขาวอาร์คติก แสดงให้เห็นถึงภาษาภาพของศิลปะแนวนี้ ในขณะที่รายละเอียดตกแต่งภายในที่ได้แรงบันดาลใจมาจากแนวคิดอาร์ต เดคโคสื่อให้เห็นความคิดสร้างสรรค์ ทักษะ และความใส่ใจในรายละเอียดที่เป็นคุณสมบัติของทีมหัตถกรแห่งโรลส์-รอยซ์

ลิ้นชักสำหรับวางโทรศัพท์ ขอบประตู และโต๊ะปิกนิกท้ายรถทำจากสเตนเลสสตีลประกอบด้วยมือ ชวนให้นึกถึงสไตล์การตกแต่งแนวอาร์ต เดคโคอยู่ลึกๆ เสียงสะท้อนแห่งมรดกอันล้ำค่าของโรลส์-รอยซ์ ยังแฝงอยู่ในเส้นตัดทรงเลขาคณิตแบบอาร์ตเดคโคข้างลำตัวรถยนต์ ซึ่งเป็นดีไซน์ที่โรลส์-รอยซ์ให้กำเนิดขึ้นและใช้ในตกแต่งแท่นแสดงในโอลิมเปียช่วงต้นศตวรรษที่ 20

ความเรียบหรูสง่างามของรถยนต์โกสต์แสดงออกผ่านทางสีทูโทนของสีเงินจูบิลลี ตัดด้วยสีฟ้าโคบอลโต ในขณะที่การตกแต่งภายในรวมเอางานไม้ประดับมุกออกแบบและรังสรรค์อย่างประณีตไว้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ในขณะที่รถยนต์แฟนธอม ดรอปเฮด คูเป้ ตกแต่งด้วยไข่มุกสุกสกาว เพิ่มความโดดเด่นในการจัดแสดงรถยนต์ภายในงาน

“ในงานมหกรรมยานยนตร์ปารีส มอเตอร์โชว์ รถยนต์ที่จัดแสดงไดรับการออกแบบจากการที่เราได้ดึงเอาแก่นแท้ของหนึ่งในยุคศิลปะที่รุ่งโรจน์ที่สุดแห่งศตวรรษที่ 20” มร. ทอร์สตัน มูลเลอร์-ออทเวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด กล่าว “ยนตรกรรมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะแนวอาร์ตเดคโคเหล่านี้เป็นประหนึ่งข้อพิสูจน์แห่งความหลากหลายของบริการสั่งทำพิเศษที่โรลส์-รอยซ์มอบให้ลูกค้า ตอกย้ำจุดยืนของแบรนด์ในฐานะผู้ผลิตยนตรกรรมหรูชั้นนำของโลก”

บริการสั่งทำรถยนต์พิเศษสำหรับคอลเลคชั่นตระกูลยนตรกรรมแฟนธอม ซาลูน และโกสต์สุดพิเศษ ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากรถยนต์แนวอาร์ต เดคโคที่จัดแสดงในงานมหกรรมยานยนต์ในกรุงปารีสครั้งนี้ พร้อมให้บริการสำหรับลูกค้าโรลส์-รอยซ์

สำหรับลูกค้ารถยนต์แฟนธอม สามารถเลือกสีภายนอกรถยนต์ ได้แก่ สีดำอินฟินิตี้แบล็ก สีน้ำเงินอาราเบียนบลู สีฟ้าพาวเดอร์บลู หรือสีขาวอาร์คติก และเส้นตัดคู่ข้างลำตัวรถสั่งทำพิเศษในลวดลายแบบอาร์ตเดคโค สัญลักษณ์สปีริต ออฟ เอ็กสตาซีอันสุกสว่างที่ชวนให้นึกถึงงานเครื่องแก้วสไตล์อาร์ต เดคโค ช่วยเสริมให้การตกแต่งภายนอกสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น พนักรองศีรษะลายปักแนวอาร์ต เดคโค ไม้วีเนียร์เปียโนแบล็กตกแต่งตามสั่ง และ tread plates ลวดลายแนวอาร์ต เดคโคภายในรถยนต์แฟนธอมสื่อถึงสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของยุคแห่งศิลปะสมัยใหม่แนวอาร์ต เดคโค

รถยนต์โกสต์ในคอลเลคชั่นอาร์ต เดคโคตกแต่งด้วยสีดำ หรือสีขาวอาร์คติก พร้อมเส้นตัดคู่ข้างลำตัวรถยนต์ และสัญลักษณ์สปีริต ออฟ เอ็กสตาซีอันงดงาม ภายในตกแต่งด้วยหัตถศิลป์งานแกะสลัก รวมถึงลวดลายที่ได้แรงบันดาลใจมาจากโอลิมเปียบน tread plates และงานปักบนพนักรองศีรษะ การตกแต่งภายในสีดำขาว พร้อมด้วยสีเบาะ 4 สีที่ได้แรงบันดาลใจมาจากโทนสีแห่งยุคอาร์ต เดคโค

“เป็นเวลากว่าหนึ่งศตวรรษมาแล้วที่รถยนต์โรลส์-รอยซ์ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสไตล์ที่โดดเด่นของยุคสมัย ในขณะที่คงสุนทรียภาพแห่งความเป็นเอกลักษณ์ในดีไซน์ของแบรนด์เอาไว้” มร. ไจล์ส เทย์เลอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบ บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด กล่าวเสริม “อาร์ต เดคโคได้รับคำนิยามจากความโอ่โถง ความสง่างาม และความเร้าใจ การพยายามที่จะสร้างสรรค์งานศิลป์ร่วมสมัยขึ้นจากศิลปะแนวคลาสสิกเหล่านี้เปรียบเสมือรางวัลอันยิ่งใหญ่ที่มีความหมายมากสำหรับทีมงานบีสโป๊กของผมทุกคน”

เช่นเดียวกับหัตถกรของศิลปะอาร์ต เดคโคชั้นสูง โรลส์-รอยซ์จะเลือกใช้เฉพาะวัสดุคุณภาพดีที่สุด และรังสรรค์รถยนต์ทุกคันที่จะถูกส่งออกจากบ้านของโรลส์-รอยซ์ในกู้ดวูด ประเทศอังกฤษอย่างระมัดระวัง แคชเมียร์ชั้นเลิศและผืนหนังคุณภาพเยี่ยมผสานกันอย่างลงตัวเพื่อสร้างบรรยากาศในห้องโดยสารที่ดูแลผู้โดยสารและคนขับด้วยความหรูหราที่เป็นแบบฉบับของโรลส์-รอยซ์

ไม้วีเนียร์คัดสรรมาเป็นพิเศษจากลวดลายและความชัดเจนของลายไม้ ตกแต่งด้วยไข่มุกหรือเงิน ซึ่งรูปแบบและโครงสร้างของชิ้นส่วนต่างๆ ล้วนชวนให้นึกถึงการทำตู้โชว์ชั้นดีที่พบได้บ่อยๆ ในยุคของอาร์ต เดคโค

ในดีไซน์ของช่วงต้นศตวรรษที่ 20 แนวทางของโรลส์-รอยซ์ได้มอบแรงบันดาลใจแก่นักออกแบบแนวอาร์ต เดคโคชั้นนำหลายคน ในศาสตร์แขนงต่างๆ นอกเหนือจากการผลิตยานยนต์ เช่น สัญลักษณ์สปีริต ออฟ เอ็กสตาซี สัญลักษณ์ที่ตั้งตระหง่านอยู่ด้านหน้ารถยนต์โรลส์-รอยซ์ทุกคันมานานกว่า 101 ปี ได้มีอิทธิพลต่อผลงาน Papillon ของ Marcel Bouraine ผลงานรูปปั้นแก้วปีค.ศ. 1928 ที่มีเส้นสายที่พลิ้วไหว และปีกที่กางออก ช่วยให้คำนิยามแก่การตกแต่งที่สง่างามของยุคอาร์ต เดคโค

ข้อมูลเพิ่มเติม:

ท่านสามารถหาข่าวประชาสัมพันธ์ แฟ้มข้อมูลสำหรับสื่อมวลชน รวมถึงรูปภาพความละเอียดสูงพร้อมให้ดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์สำหรับสื่อมวลชน (PressClub) เว็บไซต์: www.press.rolls-roycemotorcars.com

สถานีโทรทัศน์สามารถรับชมและดาวน์โหลดวีดิทัศน์ล่าสุดของบริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด ได้ที่:

www.thenewsmarket.com/rolls-roycemotorcars หรือทางอีเมล์ [email protected]

ท่านยังสามารถติดตามข่าวสารของโรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด ได้ที่หน้าเฟซบุค www.facebook.com/rollsroycemotorcars ทวิตเตอร์ @rollsroycecars และเว็บไซต์ยูทูบwww.youtube.com/rollsroycemotorcars

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest