ฮอตรับลมร้อน! ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยเดือนเมษาโต 7% ฮอนด้าส่งสกู๊ปปี้ไอใหม่ลงตลาด รับฤดูซื้อขายช่วงเปิดเทอมใหญ่เดือนพฤษภาคม

อังคาร ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๓ ๑๔:๐๐
ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยเดือนเมษายนร้อนแรง เติบโตถึง 7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา เหตุจากกำลังซื้อในประเทศอยู่ในเกณฑ์ดีและปัจจัยหนุนจากกิจกรรมส่งเสริมการตลาดของค่ายรถต่างๆ พร้อมๆกับรถรุ่นใหม่ที่เข้ามาสร้างสีสันและส่งผลให้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น ด้านผู้นำตลาดอย่างฮอนด้าส่งรถรุ่นใหม่ล่าสุด ฮอนด้าสกู๊ปปี้ไอ อโลฮ่า ซ่านิยม ลงทำตลาดช่วงเปิดเทอมใหญ่ในเดือนพฤษภาคม พร้อมสานต่อกิจกรรมในรูปแบบของไลฟ์สไตล์ความสนุกทั้งดนตรีและกีฬาอย่างต่อเนื่อง

นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยยอดจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ไทย อ้างอิงจากข้อมูลของกรมการขนส่งทางบกว่า “เดือนเมษายน 2556 ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยมียอดจดทะเบียนทั้งสิ้น 169,031 คัน มีอัตราการเติบโตสูงขึ้น 7% เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีที่ผ่านมา จากจำนวนทั้งหมดนี้ ฮอนด้ามียอดจดทะเบียนทั้งสิ้น 125,253 คัน เติบโตขึ้น 15% ซึ่งการเติบโตที่ค่อนข้างสูงนี้เกิดขึ้นจากหลายปัจจัย ที่สำคัญที่สุดคือกำลังซื้อของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายที่ค่อนข้างดีกว่าปีที่แล้วเนื่องจากค่าแรงขั้นต่ำในภาคอุตสาหกรรมที่สูงขึ้น นอกจากนี้ตลอดเดือนเมษายนที่ผ่านมาตลาดโดยรวมยังได้รับการกระตุ้นจากกิจกรรมทางการตลาดของแต่ละค่ายรถไม่ว่าจะเป็นงานมอเตอร์โชว์ กิจกรรมส่งเสริมการขายหน้าร้าน และการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ๆที่ทำให้ความต้องการรถจักรยานยนต์แพร่หลายไปยังฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆด้วย”

สำหรับเดือนพฤษภาคม ถือเป็นช่วงที่รถจักรยานยนต์มียอดขายสูงสุดของทุกๆปี เนื่องจากเป็นช่วงเปิดภาคการศึกษา ทำให้ทุกค่ายต้องสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภคด้วยกลยุทธ์ทางการตลาดอย่างเต็มที่

สรุปยอดจดทะเบียนตลาดรถจักรยานยนต์ไทยเดือนเมษายน 2556 มีทั้งสิ้น 169,031 คัน แบ่งเป็นรถแบบครอบครัว 83,091 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 49%, รถแบบเอ.ที. 74,282 คัน ส่วนแบ่งตลาด 44%, รถแบบสปอร์ต 6,565 คัน ส่วนแบ่งตลาด 4% และรถแบบอื่นๆ รวมกันอีก 5,093 คัน ส่วนแบ่งตลาด 3%

ทั้งนี้ เมื่อแบ่งตามค่ายผู้ผลิตพบว่าฮอนด้ามียอดจดทะเบียนรวมทั้งสิ้น 125,253 คัน เทียบเท่าสัดส่วนครองตลาด 74%, ยามาฮ่า 32,128 คัน ส่วนแบ่งตลาด 19%, ซูซูกิ 4,403 คัน ส่วนแบ่งตลาด 3%, คาวาซากิ 3,733 คัน ส่วนแบ่งตลาด 2% และยี่ห้ออื่นๆ ที่เหลือมียอดจดทะเบียนรวมกันที่ 3,514 คัน ส่วนแบ่งตลาด 2%

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:

ฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด โทรศัพท์ 02-757-6111

ปฐมพล ฤดีวศิน (โทนี่) ต่อ 2510 / จักรพงษ์ เหล่าเจริญ (โค้ช) ต่อ 2517 / ธัญลักษณ์ ไชยปะ (บิ๊ก) ต่อ 2508

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้