ฮอนด้าโชว์เก๋าแบบมีฮิต-สตอรี่ เปิดตัวซูเปอร์คัพ เอาใจคนรักแฟชั่นเรโทร

พฤหัส ๒๓ พฤษภาคม ๒๐๑๓ ๑๐:๕๐
ค่ายฮอนด้า ผู้นำแห่งวงการรถจักรยานยนต์ไทย ส่งมอบความสนุกใหม่ให้กับคนไทยตามแนวคิด “ชีวิตสนุก ถ้าไม่หยุดค้นหาอะไรใหม่ๆ ว้าว!” ด้วยการดึงความเก๋าในวันวานมาใส่ในเทรนด์แฟชั่นย้อนยุคของวันนี้อย่างลงตัว กับ Honda Super Cub จากแรงบันดาลใจของรถซูเปอร์คับอมตะยอดนิยมตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ภายใต้คอนเซปต์เก๋าแบบมีฮิต-สตอรี่ (Hit-Story) โดดเด่นสะดุดตาด้วยคู่สีพาสเทลแบบทูโทน เครื่องยนต์ระบบหัวฉีด PGM-FI ขนาด 110cc. เกียร์วน 4 ระดับ ประหยัด ทนทาน พร้อมเทคโนโลยีเพื่อความสะดวกและความปลอดภัยครบครัน เริ่มวางจำหน่ายทั่วประเทศ 28 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป สนนราคาโดยประมาณที่ 42,000 บาท

มร.จิอากิ คาโต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “รถตระกูลซูเปอร์คับถือกำเนิดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่นโดยมร.โซอิชิโร่ ฮอนด้า ในปี 1958 หรือราว 55 ปีที่ผ่านมา และได้ครองความเป็นรถแบบคลาสสิคยอดนิยมอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน โดยมีจุดเด่นด้วยรูปทรงแนวคลาสสิค ขนาดกระทัดรัด มีน้ำหนักเบา ขับขี่ง่าย และทนทาน ทำให้รถในตระกูลนี้กลายเป็นที่รักของผู้คนกว่า 160 ประเทศทั่วโลก และทำยอดจำหน่ายสะสมไปแล้วมากกว่า 60 ล้านคัน สำหรับประเทศไทย ฮอนด้าซูเปอร์คับรุ่นต่างๆได้เข้าสู่ตลาดพร้อมกับการเริ่มธุรกิจรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในไทยเมื่อราว 48 ปีก่อน และได้รับการพัฒนาให้สอดคล้องกับรสนิยมของผู้ใช้ชาวไทยมาโดยตลอด กลายเป็นรุ่นสำคัญที่ได้รับความนิยมควบคู่ไปกับการเติบโตของตลาดรถจักรยานยนต์ไทยเสมอมา”

“ในปี 2013 นี้ จากเทรนด์ความนิยมของกลุ่มวัยรุ่นในแฟชั่นสไตล์เรโทรย้อนยุค ฮอนด้ามีความภูมิใจในการนำเสนอ Honda Super Cub ลงสู่ตลาดในประเทศไทย ซึ่งรถรุ่นเดียวกันนี้ได้เริ่มวางจำหน่ายที่ประเทศญี่ปุ่นแล้วด้วยเช่นกัน โดย Honda Super Cub ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ แต่ยังคงความคลาสสิคด้วยสีสันแนวพาสเทลแบบทูโทน ซึ่งฮอนด้าจะนำเสนอพร้อมอุปกรณ์ตกแต่งในแนวคลาสสิคอีกมากมาย เพื่อให้เป็นอีกหนึ่งความสนุกแบบเก๋าๆ จากมอเตอร์ไซค์ฮอนด้า โดย Honda Super Cub ใหม่นี้จะวางจำหน่ายควบคู่ไปกับ Honda Dream 110i รุ่นปัจจุบัน เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ความสนุกว้าว ที่ฮอนด้าภูมิใจนำเสนอให้ผู้ใช้ได้สนุกกับการค้นหาอีกหนึ่งสไตล์ที่ตัวเองชอบภายใต้แนวคิดแบรนด์สโลแกน “ชีวิตสนุก ถ้าไม่หยุดค้นหาอะไรใหม่ๆ ว้าว!”

Honda Super Cub โดดเด่นด้วยคู่สีพาสเทลแบบทูโทนที่ให้อารมณ์ย้อนยุคอย่างสีฟ้าและสีครีม อุปกรณ์ต่างๆมีความทันสมัย เริ่มตั้งแต่ไฟหน้าขนาดใหญ่และไฟท้ายดีไซน์เก๋าสอดรับกับตัวถังแบบคลาสสิคอย่างลงตัว บังลมขนาดใหญ่กันน้ำและโคลนเป็นเยี่ยม แผงหน้าปัดทันสมัยดีไซน์เก๋าพร้อมไฟบอกตำแหน่งเกียร์ชัดเจน นั่งสบายด้วยเบาะเรียบขนาดใหญ่สีทูโทนพร้อมมือจับโครเมี่ยมแข็งแรงกระชับมือ รองรับทุกสภาพน้ำหนักด้วยโชคหลังขนาดใหญ่ปรับได้ 2 ระดับ พร้อมที่ติดตะกร้าด้านหน้าของรถ เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

Honda Super Cub มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 จังหวะ ระบบหัวฉีด PGM-FI 110cc. SOHC เกียร์วน 4 ระดับ ระบายความร้อนด้วยอากาศ ให้สมรรถนะในการขับขี่ทีดีทั้งทางลาดและทางชันด้วย ECU (Engine Control Unit) ที่สั่งจ่ายน้ำมันได้อย่างแม่นยำในปริมาณที่เหมาะสม ให้อัตราการประหยัดน้ำมันถึง 57 กิโลเมตร/ลิตร จากการวัดตามมาตรฐาน สมอ. Mode ECE R40 ทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยไอเสียที่ผ่านมาตรฐานระดับ 6

ฮอนด้าพร้อมวางจำหน่าย Honda Super Cub ที่ศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center พร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่ 28 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป ด้วยราคาโดยประมาณที่ 42,000 บาท มีให้เลือก 2 คู่สีได้แก่ฟ้า-ขาว และครีม-ขาว พร้อมนำเสนอความเก๋าของรถด้วยคอนเซปต์ “เก๋าแบบมีฮิต-สตอรี่” โดยร่วมมือกับวง Ten to Twelve จากค่าย Believe Record ในการนำเพลงดังในอดีตอย่าง “สวยในซอย” ของวงรอยัลสไปรท์มาคัฟเวอร์ใหม่ ให้คนไทยได้รับชมผ่านทางยูทิวบ์ที่ www.youtube.com/users/HondaMotorcycleTHA ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของ Honda Super Cub ได้ที่เว็บไซต์ www.aphonda.co.th

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:

ฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด โทรศัพท์ 02-757-6111

ปฐมพล ฤดีวศิน (โทนี่) ต่อ 2510 / จักรพงษ์ เหล่าเจริญ (โค้ช) ต่อ 2517 / ธัญลักษณ์ ไชยปะ (บิ๊ก) ต่อ 2508

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ