รถจักรยานยนต์ฮอนด้าครองความเชื่อมั่นสูงสุดจากผู้บริโภคทั่วเอเชีย เทคะแนนให้เป็นรถจักรยานยนต์ที่น่าไว้วางใจสูงที่สุดถึง 5 ปีซ้อน

พฤหัส ๒๗ มิถุนายน ๒๐๑๓ ๑๔:๔๒
บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ตอกย้ำผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์และผู้นำไลฟสไตล์ความสนุกตัวจริง คว้ารางวัลแบรนด์ที่น่าเชื่อถือที่สุดระดับโกลด์ หรือ TRUSTED BRANDS AWARD ประจำปี 2013 ประเภทรถจักรยานยนต์เป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน (2009 - 2013) สะท้อนความสำเร็จในฐานะผู้นำตลาดอย่างแท้จริงด้วยคะแนนความไว้วางใจที่สูงที่สุดมากกว่าตราสินค้าอื่นๆ ในประเภทเดียวกัน จากผลการวิจัยศึกษาที่สำรวจความคิดเห็นและความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในเอเชีย 7 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย ฮ่องกง อินเดีย มาเลเซีย ฟิลิปินส์ สิงค์โปร์ และไต้หวัน ซึ่งดำเนินการโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิของนิตยสารทรงอิทธิพลระดับโลก รีดเดอร์ส ไดเจทส์ ด้านผู้บริหารค่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้ากล่าวขอบคุณผู้ใช้ มุ่งมันในการเป็นผู้นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดตลอดไป พร้อมทั้งนำเสนอความสนุกผ่านกิจกรรมตอบแทนผู้ใช้อย่างยิ่งใหญ่แทนคำขอบคุณ

ดร. อรรณพ พรประภา รองประธานกรรมการบริหารบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยถึงความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่กับรางวัล TRUSTED BRANDS AWARD 2013 ระดับโกลด์ ที่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าได้รับการโหวตให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความไว้วางใจสูงที่สุดอย่างต่อเนื่องถึง 5 ปีซ้อนในครั้งนี้ว่า ฮอนด้ามุ่งมั่นมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดเพื่อสังคม นำเสนอสินค้าที่หลากหลายเพื่อสร้างความพึงพอใจต่อผู้ใช้ให้ได้มากที่สุด ดังนั้นการได้รับความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาตรฐานสูงระดับโลกจึงเป็นพันธกิจหลักที่ฮอนด้าให้ความสำคัญ ควบคู่ไปกับการทำกิจกรรมส่งมอบความสุขและความสนุกโดยเฉพาะในตลาดประเทศไทย เพื่อตอบแทนในความไว้วางใจในการเลือกใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าจนมียอดจำหน่ายสูงที่สุดอย่างต่อเนื่องติดต่อกันมากกว่า 24 ปี

“ในฐานะผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยที่มียอดจำหน่ายสูงทีสุดต่อเนื่องมายาวนาน สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นแบรนด์ที่น่าเชื่อถือสูงสุดของฮอนด้า ที่ได้รับการยอมรับในด้านคุณภาพรถจักรยานยนต์ที่มีมาตรฐานสูงระดับโลก ในฐานะผู้นำตลาดเรามีปณิธานแน่วแน่ในการส่งเสริมและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มคุณค่าให้สินค้าของเรามีความทันสมัยตลอดเวลา เราเป็นเจ้าแรกที่ริเริ่มนำเทคโนโลยีระบบหัวฉีด PGM-Fi มาใช้ จนในปัจจุบันฮอนด้าเป็นแบรนด์รถจักรยานยนต์เพียงรายเดียวในประเทศไทยที่เปลี่ยนไลน์การผลิตเข้าสู่ยุคหัวฉีดได้ 100% นอกจากการพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพสูงและเทคโนโลยีล้ำสมัยแล้ว เรายังพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่ายของเราให้แข็งแกร่ง มีประสิทธิภาพ ครอบคลุมและครบวงจรมากที่สุดจากการวางกลยุทธ์ 5S (Sales, Service, Spare Parts, Safety Riding และ Second Hand Motorcycle) รวมถึงการจัดกิจกรรมเพื่อสังคม และกิจกรรมส่งเสริม การขายที่สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายอีกด้วย ปัจจุบันความแตกต่างกันตามคาแรกเตอร์ผู้ใช้มีเพิ่มมากขึ้น เราจึงมุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์การใช้และครอบคลุมไลฟสไลต์ตามคาแรกเตอร์ผู้ใช้ให้ได้มาก”

“สำหรับกิจกรรม ปีนี้เรานำเสนอกิจกรรมตอบแทนผู้ใช้ภายใต้แบรนด์แคมเปญ “ชีวิตสนุก ถ้าไม่หยุดค้นหาอะไรใหม่ ๆ ว้าวว” เพือยกระดับความมันส์ มอบความสนุกให้ผู้ใช้อย่างเหนือความคาดหมายมากที่สุด เช่น กิจกรรม “ฮอนด้ามันส์เลือกได้ ว้าว!” กับการเป็นผู้สนับสนุนรายเดียวในประเทศไทย ที่เปิดโอกาสให้ แฟนบอลชาวไทยได้ร่วมลุ้นเข้าชมสามทีมยักษ์ใหญ่ แมนฯยูฯ — ลิเวอร์พูล — บาร์เซโลน่า อย่างใกล้ชิดติดขอบสนามราชมังคลาฯ หรือกิจกรรมด้านส่งเสริมการกีฬา “สพฐ.- เ อ.พี.ฮอนด้า เรดแชมเปี้ยน” ที่เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้ฝึกทักษะใน Soccer School ของทีมแมนฯยูฯ และลิเวอร์พูลที่ประเทศอังกฤษ ในด้านดนตรี รถจักรยานยนต์ฮอนด้าได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับแชนแนล (วี) ไทยแลนด์ เพื่อนำเสนอกิจกรรมทางดนตรีที่โดนใจวัยรุ่นไทยให้ได้มากที่สุดเช่นกัน ดังนั้นการได้รับรางวัลชนะเลิศระดับโกลด์ TRUSTED BRANDS AWARD 5 ปีซ้อน ที่สะท้อนความไว้วางใจและความเชื่อมั่นในรถจักรยานยนต์ฮอนด้าอย่างสูงนั้น จึงถือเป็นความสำเร็จและเป็นความภาคภูมิใจเป็นที่สุดของรถจักรยานยนต์ฮอนด้า นับเป็นแรงผลักดันอันยิ่งใหญ่ให้เรานำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดต่อสังคมต่อไป พร้อมทั้งมุ่งมั่นนำเสนอความสนุกผ่านกิจกรรมตอบแทนผู้ใช้อย่างยิ่งใหญ่มากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการขอบคุณและตอบแทนความไว้วางใจที่มีให้รถจักรยานยนต์ฮอนด้ามาโดยตลอด” ดร.อรรณพ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับรางวัล Trusted Brand Award ได้ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1999 เพื่อสำรวจแบรนด์สินค้าหรือธุรกิจที่ได้รับความไว้วางใจสูงที่สุดในทวีปเอเชีย ผ่านการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคโดยนิตยสาร Reader’s Digest โดยมีหลักเกณฑ์ในการพิจารณามอบรางวัล 6 ข้อได้แก่ ความน่าเชื่อถือ, คุณภาพสินค้า, ความคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป, ความเข้าใจในความต้องการของผู้บริโภค, มีนวัตกรรมใหม่ๆ ออกสู่ตลาดเสมอ รวมทั้งมีความรับผิดชอบต่อสังคม โดยรถจักรยานยนต์ฮอนด้าได้รับการโหวตคะแนนจากผู้บริโภคสูงสุดในทุกๆ ด้าน สะท้อนถึงการยอมรับอย่างสูงที่สุดของผู้บริโภค ที่มีความเชื่อมั่นต่อตราสินค้า “ฮอนด้า” การันตีความสามารถในการตอบสนองต่อความ พึงพอใจสูงสุดของผู้บริโภคได้ในทุก ๆ ประเด็น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ