การแข่งขันรายการ Le Mans 24 Hours และ World Endurance Championship LMP1 Prototype sports ใหม่ล่าสุดจากปอร์เช่ได้ออกมาเผยโฉมแล้ว

อังคาร ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๓:๔๓
ปอร์เช่ส่งรถแข่ง LMP1 sports prototype ใหม่ล่าสุดออกมาให้เผยโฉมบนสนามแข่งของปอร์เช่ในเมือง Weissach แล้ว โดยรถแข่งคันนี้จะเข้าร่วมการแข่งขันในรายการ World Endurance Championship (WEC) และ 24 Hours of Le Mans ตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นไป การทดสอบนี้มี Timo Bernhard นักทดสอบรถจากปอร์เช่จะเป็นผู้ทดสอบและตรวจสอบ โดยมีบอร์ดบริหารจากปอร์เช่ เอจี มาร่วมเป็นสักขีพยานและร่วมตรวจสอบด้วย

LMP1 racer เริ่มทดสอบรอบสนามแรกบนสนามแข่งเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งถือได้ว่าเป็นกำหนดการทดสอบที่เร็วกว่าที่ได้วางแผนไว้ Fritz Enzinger หัวหน้าโครงการ LMP1 ได้กล่าวไว้ว่า “พวกเราทำเวลาได้ตามที่วางแผนไว้” และได้กล่าวเสริมเพิ่มเติมอีกว่า “ทีมงานของพวกเราที่ตั้งขึ้นมาใหม่นี้ต่างทำงานกันอย่างหนัก และให้ความสำคัญในเรื่องของการทำให้รถที่มีความซับซ้อนสูงคันนี้สามารถวิ่งบนสนามแข่งให้ได้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เรายังต้องการเวลาอีกสัก 2-3 อาทิตย์ในการทดสอบและพัฒนาเพิ่มเติม ตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นไป กฎหมายจะอ้างอิงถึงเรื่องของการประหยัดน้ำมันและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก ส่งผลให้เกิดการแข่งขันกันอย่างสูงสำหรับวิศวกรที่จะพัฒนารถขึ้นมาเพื่อให้เหมาะสมกับกฏเกณฑ์นี้ และสำหรับพวกเราถือได้ว่าสิ่งนี้คือความท้าทายที่เราต้องประสบความสำเร็จให้ได้”

ตั้งแต่มีการตัดสินใจในช่วงกลางปี 2011 ในการสร้างและทำให้ LMP1 Racer กลับมาเป็นรถมอเตอร์สปอร์ตชั้นนำของปอร์เช่อีกครั้งส่งผลให้มีงานต่างๆ เกิดขึ้นมากมายที่ศูนย์มอเตอร์สปอร์ตในเมือง Weissach และตึกสำหรับศูนย์ปฏิบัติการและศูนย์บริหารได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อรองรับพนักงานที่ดูแลเรื่องการออกแบบ การสร้างและการผลิตซึ่งใช้พนักงานมากกว่า 200 คนเลยทีเดียว

Timo Bernhard ผู้ทดสอบรถแข่งจากปอร์เช่ได้กล่าวไว้ว่า “ผมเข้ามามีส่วนร่วมและเกี่ยวข้องในการพัฒนารถใหม่นี้ตั้งแต่แรก” และได้กล่าวเพิ่มเติมไว้ว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เป็นคนแรกที่ได้นำรถคันนี้มาทดสอบเป็นครั้งแรกในวันนี้ และผมสามารถสัมผัสได้ทันทีว่ารถคันนี้เต็มไปด้วยประสิทธิภาพความเหนือชั้น ซึ่งผมรออย่างใจจดใจจ่อที่จะได้ทดสอบรถคันนี้อีกครั้งในอาทิตย์ต่อไป เดือนต่อไปกับ Romain Dumas เพื่อนร่วมงานของผม” Bernhard (อายุ 32 ปี) และ Dumas (อายุ 35 ปี) คือผู้ทดสอบ LMP1 และรับผิดชอบในส่วนของการทดสอบในโปรเจคนี้ และจะทำการทดสอบในสนามแข่งระดับสากลอีกหลายๆ สนามอีกด้วย

“ระหว่างอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา LMP1 ใหม่ของเรานี้ เราได้พบกับความท้าทายหลายอย่างเหมือนตอนที่เราผลิตรถยนต์สำหรับขับขี่บนถนน” Wolfgang Hatz สมาชิกบอร์ดบริหารฝ่ายการวิจัยและพัฒนาของ ปอร์เช่ เอจี ได้กล่าวไว้ และกล่าวเพิ่มเติมว่า “เป้าหมายของเราคือการสร้างให้รถคันนี้เปี่ยมไปด้วยศักยภาพและประสิทธิภาพ รวมไปถึงอัตราการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงและการปล่อยมลพิษให้น้อยที่สุดอีกด้วย”

Matthias M?ller ประธานบริหารของปอร์เช่ เอจี ได้เน้นให้เห็นถึงประโยชน์และความสนุกสนานที่ลูกค้าจะได้รับจากการพัฒนารถแข่งที่เปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยคันนี้ไว้ว่า “วิศวกรเริ่มต้นโปรเจคนี้จากกระดาษเปล่า เพื่อทำการออกแบบ LMP1 ใหม่ล่าสุดคันนี้ และในวันนี้ LMP1 ได้ออกมาเผยโฉมได้อย่างสง่างามบนสนามทดสอบของเราที่ Weissach เป็นครั้งแรก พวกเขาสามารถนำเทคโนโลยีใหม่ๆ ออกมาใช้ได้อย่างสมบูรณ์แบบและถูกต้องตามกฎและโครงสร้าง ที่จะส่งผลให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุดจากรถคันนี้ และแน่นอนนี่คือรถแข่งจากปอร์เช่”

บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยเท่านั้น ที่มีศูนย์บริการมาตรฐานและทีมวิศวกรที่มากประสบการณ์ ซึ่งได้รับการฝึกอบรมจากทางโรงงานปอร์เช่ประเทศเยอรมนีโดยตรงพร้อมการันตีด้วยการรับรองและผ่านการทดสอบจากโรงงานในระดับเหรียญทอง (Zertifizierter Porsche Techniker — Gold Expert) คอยให้บริการรถปอร์เช่ของท่าน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ปอร์เช่ได้ที่แผนกขาย โทร. 02-522-6655 ต่อ 101-103 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.porsche.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๓๐ นิสิตวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวฯ มก. คว้า 3 รางวัล การแข่งขัน 5MSPP 2024 ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1-ชมเชย
๑๓:๒๘ คณะวิศวฯ มก. สำรวจ-แก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม พื้นที่สหกรณ์กองทุนสวนยางโนนสัง จ.หนองบัวลำภู
๑๓:๑๓ ผู้บริหาร- อาจารย์ คณะวิศวฯ หารือความร่วมมือ ม.ไต้หวัน
๑๓:๔๖ DE BEAU CLINIC ตอกย้ำเป็นผู้นำคลินิกเสริมความงาม ฉลองครบรอบ 14 ปี ปล่อยโปรสุดพิเศษ!
๑๓:๒๕ PRM ขนส่งน้ำมัน Jet A1 พุ่ง อานิสงส์ท่องเที่ยวซัมเมอร์หนุน
๑๓:๒๐ วว. โดย สถานีวิจัยลำตะคอง จัดกิจกรรมต้อนรับปิดเทอม ยอดนักสืบ.โลกแมลง รุ่นที่ 1
๑๓:๔๕ ลงพื้นที่สำรวจแปลงมะพร้าวติดตามสถานณ์โรคและแมลงในช่วงฤดูแล้ง
๑๓:๒๓ แม็ทชิ่ง กรุ๊ป จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 แนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง มั่นใจรายได้เป็นไปตามเป้า
๑๓:๔๖ เอเอ็มอาร์ เอเซีย จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผ่านฉลุย ผู้ถือหุ้นมีมติเห็นชอบทุกวาระ
๑๓:๑๙ Prepay Nation ร่วมมือกับ MULA เพื่อลดช่องว่างทางการเงินสำหรับแรงงานต่างด้าว