“นิตตั้น” ผู้ผลิตวาล์วเครื่องยนต์ตั้งโรงงานผลิตในเวียดนามขยายตลาดก้าวสู่อาเซียน

พฤหัส ๑๑ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๕:๔๔
นิตตั้น ผู้ผลิตชิ้นส่วนวาล์วเครื่องยนต์ ขยายฐานการผลิตออกสู่ต่างประเทศ รองรับตลาดที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทุ่มทุน 770 ล้านบาท เปิดโรงงานแห่งใหม่ที่ประเทศเวียดนาม รองรับตลาดรถจักรยานยนต์ ที่มีแนวโน้มการเติบโตสูงในแถบอาเซียน

นายสมควร อินทิราวรนนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิตตั้น เวียดนามจำกัด ผู้ผลิตชิ้นส่วนวาล์วรถจักรยานยนต์ หนึ่งในกลุ่มธุรกิจผลิตชิ้นส่วนในกลุ่มสยามกลการ เปิดเผยว่า “จากการขยายตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ในภูมิภาคอาเซียนที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ความต้องการทางด้านชิ้นส่วนยานยนต์สูงขึ้น โดยสยามกลการ ซึ่งมีบริษัทในกลุ่มผุ้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ เล็งเห็นถึงโอกาสในการพัฒนาธุรกิจและขยายตลาดให้กว้างขึ้น กลุ่มสยามกลการ จึงมีแผนการลงทุนในต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยล่าสุด ได้จัดพิธีเปิดโรงงานผลิตชิ้นส่วนวาล์วรถจักรยานยนต์อีกหนึ่งแห่งในประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2556 ที่ผ่านมาโดยใช้เงินทุนกว่า 770 ล้านบาท เพื่อผลิตวาล์วสำหรับรถจักรยานยนต์ ที่มีคุณภาพสูง โดยได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าหลักๆ ที่สำคัญ ได้แก่ บริษัท ฮอนด้าเวียดนาม จำกัดและ บริษัทยามาฮ่ามอเตอร์เวียดนาม จำกัด ภายในประเทศเวียดนาม และ เพื่อตลาดส่งออกอีกด้วย

“สำหรับ นิตตั้น (ประเทศไทย) ปัจจุบันตลาดภายในประเทศ ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างสูง และเป็นที่ยอมรับจากบรรดาผู้ผลิตรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ว่าเป็นสินค้าคุณภาพสูง โดยได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าหลักๆ ที่สำคัญ ได้แก่ บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด, บริษัท ไทยยามาฮ่า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด, บริษัท สยามโตโยต้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัดเป็นต้น ทำให้บริษัทฯ เล็งเห็นว่าควรที่จะเปิดตลาดสู่ภูมิภาคอาเซียน เพื่อขยายฐานการผลิต และตอบสนองความต้องการของลูกค้าในต่างประเทศ

นายสมควร กล่าวต่อไปว่า ที่บริษัทฯ เลือกลงทุนในประเทศเวียดนาม เนื่องจากตลาดรถจักรยานยนต์ มีความต้องการเพิ่มสูงขึ้นทุก ๆ ปี ซึ่งคาดว่าในปี 2015 จะมีความต้องการเพิ่มสูงถึง 4.5 ล้านคัน โดยโรงงานนิตตั้นแห่งใหม่ในเวียดนาม มีพื้นที่ 17,220 ตารางเมตร มีพนักงาน (เต็มกำลังการผลิต) 215 คน โดยมีเป้าหมายการผลิตในปีแรก 2013 นี้ คือ 500,000 ชิ้น ปี 2014 เพิ่มกำลังการผลิตเป็น 6.2 ล้านชิ้น และในปี 2015 เพิ่มเป็น 9.5 ล้านชิ้น

อนึ่ง บริษัท นิตตั้น (ประเทศไทย) จำกัด เป็นการร่วมทุนระหว่าง บริษัท Nittan Valve Co.,Ltd ประเทศญี่ปุ่น และ ดร.พรเทพ พรประภา พร้อมพันธมิตรทางธุรกิจอีก 4 บริษัท คือ บริษัท Honda Property Development Co., Ltd. บริษัท Asian Honda Motor Co., Ltd. บริษัท Mitsui & Co.,Ltd และ บริษัท Mitsiam International เริ่มก่อสร้างโรงงานในปี 2540 บนเนื้อที่ 14ไร่ ในนิคมอุตสาหกรรม อมตะนคร จังหวัดชลบุรี ผลิตวาล์วด้วยเครื่องจักรและเทคโนลยี ที่ทันสมัย และการควบคุมการผลิตทุกขั้นตอน โดยพนักงานซึ่งมีทักษะและความเชี่ยวชาญ โดยได้รับการสนับสนุนทางด้านการวิจัยและพัฒนาจากบริษัทแม่ ในประเทศญี่ปุ่น โดยปัจจุบันสัดส่วนการขายส่วนใหญ่เป็นการขายให้ผู้ประกอบรถจักรยานยนต์ในประเทศ (OEM) ประมาณ 65% อีก 35% เป็นการส่งออกทางอ้อมผ่านผู้ผลิต OEM ไปยังกลุ่มประเทศอาเซียน บราซิล อินเดีย จีน และยุโรปนายสมควร กล่าวในที่สุด

ติดต่อ:

ประชาสัมพันธ์

บริษัท สยามกลการ จำกัด

โทร.02-215-0830-50 ต่อ 1471,1475

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?