มาสด้า ซูม-ซูม คำรามบนสนามแข่งส่งมาสด้า2 ลงมอเตอร์สปอร์ต

พฤหัส ๒๕ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๖:๕๖
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เตรียมประกาศศักดาก้าวเข้าสู่วงการกีฬามอเตอร์สปอร์ตของประเทศไทยอย่างเต็มภาคภูมิ เดินหน้ากิจกรรมด้านสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งอย่างเต็มตัว พร้อมเปิดตัวรถแข่งใหม่ล่าสุดที่ถูกพัฒนาขึ้นด้วยทีมงานมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกของมาสด้า พร้อมทีมแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ Innovation Motorsports ส่งคู่หู 2 สปอร์ตตัวจี๊ดมาสด้า2 ลงประเดิมชิงชัยในรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซี่รี่ส์ รายการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตที่ยิ่งใหญ่และได้รับความสนใจที่มากสุดของประเทศไทย

ความเป็นสปอร์ตไม่เคยจางหายไปจาก ดีเอ็นเอ ของมาสด้า สมกับสโลแกนเด็ด “ซูม-ซูม เราใส่ความเป็นสปอร์ตลงไปในรถทุกคันที่ผลิต” หลังจากห่างหายไปได้ไม่นาน มาสด้าก็หวนกลับเข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตของประเทศไทยอีกครั้ง แต่การมาในครั้งนี้กลับดูยิ่งใหญ่ยิ่งกว่าเดิม ด้วยการเตรียมส่งรถยนต์มาสด้า2 ทั้งสปอร์ต แฮตช์แบค 5 ประตูและเอลิแกนซ์ ซีดาน 4 ประตู เข้าร่วมประลองความเร็ว เพื่อตอกย้ำถึงสมรรถนะอันทรงพลังของมาสด้า2 ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงอยู่ในขณะนี้ พร้อมทั้งบุกกิจกรรมด้านสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง (sport marketing) ให้ครอบคลุมทุกด้าน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ให้การสนับสนุนฟุตบอลไทยมาแล้วกับทีม นครราชสีมา-มาสด้า เอฟซี. ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในด้านการสร้างการรับรู้ของแบรนด์ รวมทั้งกำลังเตรียมกิจกรรมอื่นๆ ทางด้านการกีฬาเข้ามาเสริมสร้างภาพลักษณ์ความเป็นสปอร์ตของมาสด้า

นายโชอิชิ ยูกิ ประธานกรรมการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ความเป็นสปอร์ตของรถยนต์มาสด้านั้นถูกถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่นจากอดีตจวบจนปัจจุบันและในอนาคตต่อจากนี้ มาสด้ากับกีฬามอเตอร์สปอร์ตนั้นถือว่ามีประวัติศาสตร์ร่วมกันมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะการแข่งขันในรถยนต์ประเภททางเรียบ นับตั้งแต่การคว้าชัยชนะในการแข่งขัน 24 ชั่วโมง ที่เร้าใจกับชัยชนะที่ได้รับจากการแข่งขันที่ประทศฝรั่งเศส ในรายการ เลอ มังส์ 24 ชั่วโมง เอ็นดูแรนซ์ เรซ (Le Mans 24 Hour Endurance Race) เมื่อปี 1991 ของรถมาสด้า 787 ปี นั่นคือที่สุดแห่งความภาคภูมิใจของเราชาวมาสด้า และชาวญี่ปุ่น ในฐานะที่เป็นรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นรายแรก และรายเดียวที่ได้รับชัยชนะในการแข่งขัน…ความภาคภูมิใจหนึ่งเดียวนี้ กำลังจะถูกถ่ายทอดลงสู่มาสู่รถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า2 ที่กำลังจะลงสู้ศึกประลองความเร็วในรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย

สำหรับทีม Innovation Motorsports เป็นทีมแข่งน้องใหม่ของวงการที่รวบรวมเอาบุคลากรและทีมงานที่มากด้วยประสบการณ์ของมอเตอร์สปอร์ตมาพัฒนารถแข่งเพื่อลงทำการแข่งขันจำนวน 2 คัน ได้แก่ รถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า2 สปอร์ต รุ่นแฮตช์แบค 5 ประตู หมายเลข 17 มีนักขับที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดี ซึ่งเป็นนักขับที่เคยคลุกคลีอยู่กับทีมและรถยนต์มาสด้ามาตั้งแต่ต้น และลงทำการแข่งขันในนามทีมมาสด้า ทั้งประเภททางฝุ่น หรือครอสคันทรี และประเภททางเรียบ พีท ทองเจือ และสามารถคว้าแชมป์ประเทศไทยเมื่อปีที่ผ่านมากับรถปิกอัพมาสด้า บีที-50 และรถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า2 เอลิแกนซ์ ซีดาน 4 ประตู หมายเลข 55 มร. ไมค์ ฟรีแมน ซึ่งเป็นนักขับมากประสบการณ์ ในปีนี้ รถแข่งมาสด้า2 ทั้ง 2 รุ่น จะลงทำการแข่งขันในรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ ในประเภท Super Production

นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองประธานกรรมการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า วันนี้มาสด้าได้เดินหน้าเข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทยอย่างเต็มความภาคภูมิ กับการเปิดตัวทีมแข่งขันรถยนต์ประเภททางเรียบกับสปอร์ตมาสด้า2 ที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะแห่งการขับขี่ที่ทรงพลังแห่งยุค นั้นคือทีม "MAZDA INNOVATION MOTORSPORTS" นับเป็นความร่วมอย่างดียิ่งระหว่างมาสด้า เซลส์ ประเทศไทย รวมทั้งการได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจากแม่บริษัทแม่ มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น รวมถึงทีมงานที่ดูแลกิจกรรมด้าน Motor Sports Team ที่ทำให้เราสามารถสร้างรถแข่งที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพรวมทั้งทีมแข่งขันที่แข็งแกร่งเพื่อลงชิงชัยในสนามการแข่งขันรถยนต์ในปีนี้ ที่สำคัญการที่มาสด้านำเอารถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า2 เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงสมรรถนะอันทรงพลังและประสิทธิภาพของมาสด้า2 ที่ไม่สองรองใคร ตลอดจนการสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์รถยนต์ที่สามารถถ่ายทอดความเป็นรถยนต์สายพันธุ์สปอร์ตออกมาได้โดดเด่นที่สุด และสามารถสื่อสารโดยตรงกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน

สำหรับแฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ตไม่ควรพลาดกับกีฬาสุดมันส์ สามารถร่วมเชียร์และส่งกำลังใจให้กับ 2 นักแข่งของมาสด้า ในรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ สำหรับปี 2556 ซึ่งจะมีให้ร่วมลุ้นกันทั้งหมด 8 สนาม ซึ่งสำหรับสนามแรกที่ 1-2 ได้ผ่านจัดการแข่งขันไปแล้ว ซึ่งมาสด้าจะทีมลงทำการแข่งขันในสนามที่ 3-4 ของรายการจัดการแข่งขันเป็นสนามแรกสำหรับมาสด้า ในระหว่างวันที่ 17-18 สิงหาคมนี้ ที่สนามพีระ เซอร์กิต และสามารถลุ้นต่อได้ในส่วนของสนามที่ 5-6 วันที่ 5-6 ตุลาคม ที่สนามพีระ เซอร์กิต เช่นเดียวกัน ส่วนในสนามสุดท้ายซึ่งถือเป็นไฮไลท์เด็ดของการแข่งขัน นั่นคือการปิดถนนเลียบชายหาดบางแสน โดยจะจัดให้มีขึ้นในระหว่างวันที่ 14-15 ธันวาคมนี้ หรือสามารถเข้าไปอัพเดรสความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/mazda2life

รายละเอียดเกี่ยวกับรถสปอร์ตมาสด้า2

ด้วยรูปลักษณ์ดีไซน์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความเป็นสปอร์ตมาสด้า2 ด้วยรูปโฉมที่สปอร์ตตั้งแต่ดีไซน์ของกระจังหน้า กระจังหน้าส่วนล่าง ไฟหน้า กรอบไฟตัดหมอก ไฟท้าย และเส้นสายโฉบเฉี่ยวรอบคัน เสริมความสปอร์ตอีกขั้นด้วยชุดสปอร์ตของกันชนหน้า-หลัง สเกิร์ตข้าง สปอยเลอร์หลัง เครื่องยนต์ MZR ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ (DOCH) 4 สูบ 16 วาล์ว ขนาด 1500 ซีซี 103 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 135 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที พร้อมระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะ S-VT (Sequential Valve Timing) และระบบวาล์วควบคุมการไหลเวียนของไอดี TSCV (Tumble Swirl Control Value) ตอบสนองการขับขี่ทุกจังหวะความเร็วและแม่นยำ พวงมาลัยพาวเวอร์แบบไฟฟ้า EPAS (Electric Power Assistance Steering) แม่นยำคุมได้ได้ตามสั่ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest