แกรน ทัวริสโม่ รุ่นท็อปใหม่ล่าสุด: ปอร์เช่พานาเมร่า เทอร์โบ เอส (Panamera Turbo S)

ศุกร์ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๕:๕๕
แกรน ทัวริสโม่ รุ่นท็อปใหม่ล่าสุด: ปอร์เช่พานาเมร่า เทอร์โบ เอส (Panamera Turbo S)

ประสิทธิภาพที่เหนือชั้น หรูหรา เพื่อผู้ขับขี่อย่างแท้จริง

ปอร์เช่ส่งพานาเมร่า (Panamera) รถยนต์แกรน ทัวริสโม่หรูที่เร็วที่สุด และทรงพลังที่สุดออกมาให้ยลโฉมภายใต้รุ่นพานาเมร่า เทอร์โบ เอส (Panamera Turbo S) มาพร้อมกับพละกำลังเครื่องยนต์ซึ่งสูงถึง 570 แรงม้า ความเร็วสูงสุดที่ 310 กิโลเมตร/ชั่วโมง อีกทั้งยังครบครันด้วยอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพอีกด้วย พานาเมร่า (Panamera) รุ่นทรงพลังนี้จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานมหกรรมยานยนต์โตเกียว มอเตอร์โชว์

ความเป็นสปอร์ตผสมผสานกับความหรูหรา ของพานาเมร่า เทอร์โบ เอส (Panamera Turbo S) ไม่ได้ถูกสะท้อนออกมาผ่านการขับเคลื่อนที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพเพียงเท่านั้น หากแต่ยังสะท้อนผ่านรูปลักษณ์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เหนือใครอีกด้วย สีภายนอก Palladium แบบเมทัลลิกคือสีพิเศษที่ทำเฉพาะรุ่นพานาเมร่า เทอร์โบ เอส (Panamera Turbo S) ใหม่นี้เท่านั้น และช่วยทำให้รถมีความเป็นเอกลักษณ์มากขึ้น หรูหราโดดเด่น ความคล่องตัวสูงของรถจะถูกสื่อสารผ่านรูปลักษณ์ที่ดุดันของรถด้วยเช่นกัน อาทิเช่น ล้อขนาด 20 นิ้ว 911 Turbo II ซึ่งไม่ใช่แค่เพียงมีขนาดใหญ่ขึ้น แต่ยางยังมีความกว้างมากขึ้น ตรงตามคุณลักษณะความเป็นรถแกรน ทัวริสโม่ (Gran Turismo) ทุกประการ อีกหนึ่งความเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของรถรุ่นนี้คือ สปอยเลอร์หลังแบบ 4 ทิศทางที่ได้รับการพ่นเป็นสีเดียวกันกับสีภายนอกของรถได้อย่างลงตัว

พานาเมร่า (Panamera) รุ่นท็อปจากปอร์เช่คันนี้ได้รับการติดตั้งอุปกรณ์ที่เหมาะสมสำหรับความเป็นพานาเมร่ารุ่นท็อปในคลาสรถหรูมาอย่างครบครัน มีระบบควบคุมความคล่องตัวในการขับขี่เป็นระบบมาตรฐานให้กับรถ อีกทั้งยังมีระบบควบคุมตัวถัง Porsche Dynamic Chassis Control (PDCC), ระบบ active roll stabilisation system และระบบการช่วยเหลือในการทรงตัวเมื่อเข้าโค้งเพื่อช่วยในการทรงตัวของรถและเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ที่มากขึ้น อีกทั้งยังมีระบบ Porsche Torque Vectoring Plus (PTV Plus) ที่จะช่วยทำการกระจายแรงบิดไปทางล้อหลังพร้อมกับการทำงานร่วมกับระบบ rear-axle differential lock เพื่อการพัฒนาการทรงตัวและรักษาเสถียรภาพของรถได้เป็นอย่างดีในทุกๆ สภาวะการขับขี่ เนื่องจากระบบเบรกเซรามิก Porsche Ceramic Composite Brake (PCCB) ที่ทำให้พานาเมร่า เทอร์โบ เอส (Panamera Turbo S) ได้รับประโยชน์จากเบรกที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพโดยเฉพาะอย่างยิ่งการช่วยลดการลื่นไถล ระบบพวงมาลัย Power Steering Plus ตอบสนองได้อย่างฉับไว ตัวถังของพานาเมร่า เทอร์โบ เอส (Panamera Turbo S) มีจุดเด่นด้วยการติดตั้งระบบ Porsche Active Suspension Management (PASM) ซึ่งเป็นระบบที่คอยควบคุมช่วงล่างมาด้วย

พละกำลังที่เพิ่มขึ้นอีก 50 แรงม้า เนื่องจากเทอร์โบชาร์จเจอร์ใหม่ล่าสุด และระบบแรงอัดการฉีดที่สูงขึ้นแรงม้าเพิ่มขึ้นอีก 50 แรงม้าหากเทียบกับเครื่องยนต์ในรุ่นพานาเมร่า เทอร์โบ (Panamera Turbo) ซึ่งพละกำลังเครื่องยนต์ที่เพิ่มเติมนี้ได้มาจากการปรับเปลี่ยนชิ้นส่วน และปรับปรุงการทำงานของเครื่องยนต์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ในตอนนี้รถยนต์ปอร์เช่ได้ใช้ตัวเทอร์โบชาร์จเจอร์ใหม่ล่าสุด 2 ตัวพร้อมด้วยคอมเพรสเซอร์ที่ยาวขึ้นในรุ่นพานาเมร่า เทอร์โบ เอส (Panamera Turbo S) คอมเพรสเซอร์ใหม่ล่าสุดจะช่วยเพิ่มกำลังการไหลเวียนของอากาศให้มากขึ้น อีกทั้ง Chargers ยังทำการฉีดอ๊อกซิเจนเข้าห้องเผาไหม้มากขึ้นเมื่อเครื่องยนต์อยู่ในความเร็วสูง แรงฉีดได้รับการพัฒนาเพิ่มขึ้นอีก 20 บาร์เป็น 140 บาร์ พร้อมทั้งใช้ลูกสูบที่ผลิตขึ้นจากอลูมิเนียมอัลลอยด์ชนิดใหม่ และแหวนลูกสูบที่ได้รับการเคลือบแบบพิเศษ เพื่อรองรับตรงจุดระเบิด ที่เกิดจากเทอร์โบที่ขนาดใหญ่ขึ้น และมีแรงอัดที่แรงขึ้น

แนวคิดการพัฒนานี้ให้ประโยชน์เพิ่มเติมมากขึ้นอีก 2 ประโยชน์หลักๆ คือการจัดเตรียมการผสมของอากาศและน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น แรงบิดเพิ่มขึ้นอีก 50 นิวตันเมตร เป็น 750 นิวตันเมตร ที่ระหว่างรอบเครื่องยนต์ 2,250 และ 5,000 รอบต่อนาที และหากใช้ฟังก์ชั่น Overboost จะเพิ่มขึ้นเป็น 800 นิวตันเมตรเลยทีเดียว แรงบิดที่เพิ่มมากขึ้นส่งผลให้รถสามารถขึ้นแซงได้ง่ายและเร็วขึ้นอีกด้วย ประโยชน์ที่เพิ่มมากขึ้นอย่างที่สองคือ อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงของรุ่นใหม่นี้จะเท่ากับรุ่นพานาเมร่า เทอร์โบ (Panamera Turbo) โดยอยู่ที่ 10.2 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตรซึ่งถือได้ว่าน้อยกว่ารุ่นเดิมถึง 11% เลยทีเดียว

ระบบท่อไอเสียสปอร์ต (Sports exhaust system) ที่เป็นอุปกรณ์เสริมของพานาเมร่า เทอร์โบ เอส (Panamera Turbo S) คันนี้จะทำให้ผู้ขับขี่ได้รับความสุนทรีย์ของเสียงรถที่เสมือนกับรถมอเตอร์สปอร์ตได้เมื่อต้องการ เสียงที่โดดเด่นจะได้มาจากช่องทางอคูสติกที่สามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างง่ายได้เพียงแค่กดปุ่ม ช่องทางนี้จะทำการส่งผ่านเสียงของเครื่องยนต์เข้าสู่ห้องโดยสารโดยตรง ข้ามกระบอกสูบแต่ละตัวเมื่อทำการเปลี่ยนระดับเกียร์ขึ้น ส่งผลให้ความเร็วของเครื่องยนต์นั้นเร็วขึ้นและคลัชต์ทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้นเช่นกัน

Sport Chrono package เพิ่มประสิทธิภาพความเป็นสปอร์ตที่มากขึ้น

พานาเมร่า เทอร์โบ เอส (Panamera Turbo S) ใหม่ล่าสุดคันนี้ได้รับการติดตั้งอุปกรณ์เสริมมาอย่างสมบูรณ์แบบเพื่อช่วยในการเพิ่มพละกำลังเครื่องยนต์และแรงบิดเพื่อการขับขี่ที่สปอร์ตมากขึ้น การเปลี่ยนพละกำลังเครื่องยนต์คือแนวคิดของการส่งผ่านกำลังเครื่องยนต์ที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ และระบบ Porsche Traction Management (PTM) all-wheel drive system คือหนึ่งระบบที่ได้รับการติดตั้งและช่วยให้รถมีประสิทธิภาพในการขับขี่ที่ดีขึ้นแม้ต้องอยู่ในสภาวะการขับขี่ที่คับขันก็ตามที Sport Chrono package ได้รับการติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และทำงานร่วมกับพละกำลังการขับเคลื่อนและตัวถังของรถได้อย่างง่ายดายเพียงแค่กดปุ่มและให้แน่ใจได้ว่าจะได้รับการตอบสนองแบบสปอร์ตที่เต็มพิกัด ฟังก์ชั่น Overboost จะเปิดการใช้งานผ่านโหมด “Sport” และ “Sport Plus” รวมถึงระหว่างการ Kickdown เมื่ออยู่ในโหมด “Normal” โดยฟังก์ชั่น Overboost จะช่วยเพิ่มแรงดัน Boost ชั่วคราวเพื่อให้ได้มาซึ่งอัตราเร่งที่ทรงพลังและการออกตัวที่รวดเร็วมากขึ้น ฟังก์ชั่น “Launch Control” ทำให้เกิดอัตราเร่งที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เมื่อทำการเคลื่อนตัวโดยทำงานร่วมกับการตอบสนองต่อระบบควบคุมเครื่องยนต์และโปรแกรมการเปลี่ยนระดับเกียร์ Porsche Doppelkupplung เพราะวิธีการเปลี่ยนเกียร์ที่ได้รับการปรับเปลี่ยนใหม่ ทำให้การเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัตินี้สามารถปรับเปลี่ยนที่ระดับเกียร์ 7 ได้เร็วขึ้น และทำให้แกรน ทัวริสโม่ (Gran Turismo) รุ่นท็อปใหม่ล่าสุดคันนี้มีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ในเวลาเพียงแค่ 3.8 วินาทีเท่านั้น

ตัวถังพร้อมด้วยระบบช่วยเหลือทั้งหมดในพานาเมร่า (Panamera)

ตัวถังมีจุดเด่นด้วยระบบต่างๆ ที่ปอร์เช่ทำการพัฒนาขึ้นและนำมาติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานให้กับ แกรน ทัวริสโม่ สปอร์ตคันนี้ อาทิเช่น ระบบการจัดการช่วงล่าง Porsche Active Suspension Management (PASM) คือระบบเด่นที่ทำงานร่วมกับระบบช่วงล่างแบบถุงลมและระบบควบคุมช่วงล่างแบบ Adaptive damper control ระบบ PASM จะทำการปรับเปลี่ยนแรงดันช่วงล่างและปรับเปลี่ยนให้เข้ากับสภาพของถนนและรูปแบบการขับขี่อย่างต่อเนื่อง ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดและรูปแบบการทำงานของตัวถังและ PASM ได้เพียงแค่กดปุ่มบนคอนโซลกลาง โดยมีโหมด Comfort, Sport และ Sport Plus ให้เลือก ระบบช่วงล่างแบบถุงลม Adaptive air suspension จะทำการเปิดการทำงานค่าความแข็ง-อ่อนคงที่ของสปริงที่จะยุบตัวเป็นสัดส่วนตามน้ำหนักที่กดทับที่แตกต่างเพื่อให้ตัวถังมีความหลากหลาย และทำให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกระดับการขับขี่ระหว่างการขับขี่ที่สะดวกสบายและการขับขี่แบบสปอร์ตที่คล่องตัวสูงได้

พานาเมร่า เทอร์โบ เอส (Panamera Turbo S) มีความโดดเด่นด้วยการติดตั้งระบบ PDCC และ PTV Plus มาเป็นระบบมาตรฐานและทำงานผสมผสานกันทำให้ตัวถังของพานาเมร่ามีประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม ระบบ PDCC จะช่วยในการป้องกันตัวรถจากการหมุนไถลโดยส่งแรงบิดที่ทำให้รถมีเสถียรภาพไปทางด้านเพลาหน้าและหลัง จะช่วยให้รถมีความสมดุลมากขึ้นผ่านระบบ dynamic roll moment distribu-tion ผลลัพธ์ที่ได้คือการทรงตัวที่มีเสถียรภาพเป็นเลิศในทุกๆ ความเร็วรวมถึงประสิทธิภาพของพวงมาลัยที่มากขึ้น และการรักษาสมดุลทางด้านข้างของรถได้มากขึ้น ยางที่ได้รับการพัฒนาใหม่มีส่วนสำคัญที่ช่วยเพิ่มการทรงตัวและเกาะถนนด้วยเช่นกัน เพราะยางคือชิ้นส่วนที่สัมผัสกับพื้นผิวถนนโดยตรง

ระบบ PDCC, PASM และระบบช่วงล่างแบบถุงลมจะถูกควบคุมควบคู่กันไปเมื่อโปรแกรมตัวถังโปรแกรมใดโปรแกรมหนึ่งถูกเลือกใช้งาน เมื่อทำการตั้งค่าแบบ “Comfort” ระบบจะช่วยทำให้การขับขี่เป็นไปได้อย่างสุนทรีย์มากขึ้น สะดวกสบายมากขึ้นแม้ว่าต้องวิ่งอยู่บนสภาพถนนที่ขรุขระ หากอยู่ในโหมด “Sport” และ “Sport Plus” ระบบจะทำงานร่วมกับพวงมาลัย เพื่อให้ได้มาซึ่งการขับขี่แบบสปอร์ต อย่างเต็มพิกัด ผู้ขับขี่ควบคุมพวงมาลัยเองและสร้างการทรงตัวเพื่อไม่ให้สูญเสียประสิทธิภาพของรถไป

ระบบ PTV Plus เพื่อการเข้าโค้งที่ดียิ่งขึ้น: เบรกเซรามิกที่ได้รับการทดสอบบนสนามแข่ง

รถจะได้รับประโยชน์จากระบบ PDCC ในเรื่องของความคล่องตัวในการขับขี่ และยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพให้มากขึ้นอีกด้วยระบบ Porsche Torque Vectoring Plus system และระบบควบคุมเฟืองท้าย rear-axle differential lock with variable locking effect แบบไฟฟ้า ระบบจะทำให้ระบบพวงมาลัยนั้นมีประสิทธิภาพและช่วยในการทรงตัวเมื่อต้องอยู่ในการขับขี่แบบสปอร์ต

พานาเมร่า เทอร์โบ เอส (Panamera Turbo S) มาพร้อมกับระบบเบรก PCCB เป็นระบบมาตรฐาน ระบบเบรกนี้มีพละกำลัง และได้รับการทดสอบในสนามแข่ง มาพร้อมกับคาลิปเปอร์เบรกสีเหลืองซึ่งมีประสิทธิภาพมากกว่าระบบเบรกธรรมดา ตอบสนองต่อรถได้รวดเร็วมากขึ้นอีก 50% อีกด้วย

ภายในห้องโดยสาร: หนังสองสีมาพร้อมกับที่นั่งแบบสะดวกสบาย

ภายในห้องโดยสารของรถจะมาพร้อมกับหนังสองสีที่ได้รับการติดตั้งมาเป็นมาตรฐาน สร้างความเป็นสปอร์ตและเอกลักษณ์ให้กับภายในห้องโดยสารมากขึ้น ไฮไลท์ที่เฉพาะอีกหนึ่งอย่างคือแพ็คเกจภายในห้องโดยสารแบบ Dark Burl Walnut ไม่เพียงเท่านี้ที่พักศรีษะบนเบาะที่นั่งของรถได้รับการสลักโลโก้ปอร์เช่เพิ่มความโดดเด่นด้วยเช่นกัน

เบาะนั่งปรับเปลี่ยน 14 ทิศทาง ทางด้านหน้าได้รับการติดตั้งมาเป็นเบาะมาตรฐานให้กับรถ และสามารถใช้ได้ร่วมกันกับแพ็คเกจหน่วยความจำเพื่อการเดินทางที่สะดวกสบายมากขึ้น แพ็คเกจหน่วยความจำรวมไว้ทั้งการปรับเปลี่ยนเบาะนั่ง ปีกเบาะด้านข้าง และปรับเปลี่ยนระดับพวงมาลัยด้วยไฟฟ้า เบาะนั่งแบบ adaptive sport seats จะเพิ่มปีกเบาะด้านข้างให้สูงขึ้นและปรับเปลี่ยนด้วยไฟฟ้าได้ถึง 18 ทิศทางซึ่งสามารถเลือกติดตั้งเป็นอุปกรณ์เสริมเลือกติดตั้งให้กับรถพานาเมร่า เทอร์โบ เอส (Panamera Turbo S) ได้ ทางด้านหลังท่านจะได้พบกับเบาะนั่ง 2 ตัวที่แยกจากกัน มาพร้อมกับที่พักแขนตรงกลางแบบพับได้ มีที่พักขาและเพิ่มช่องว่างสำหรับขาและศรีษะมากขึ้น

1) พานาเมร่า เทอร์โบ เอส (Panamera Turbo S): อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับในเมือง 14.7 ลิตร/100 กิโลเมตร; นอกเมืองอยู่ที่ 7.7 ลิตร/100 กิโลเมตร; ผสมผสานทั้งสองรูปแบบการขับขี่อยู่ที่ 10.2 ลิตร/100 กิโลเมตร; อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อยู่ที่ 239 กรัม/กิโลเมตร

บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยเท่านั้น ที่มีศูนย์บริการมาตรฐานและทีมวิศวกรที่มากประสบการณ์ ซึ่งได้รับการฝึกอบรมจากทางโรงงาน ปอร์เช่ประเทศเยอรมนีโดยตรงพร้อมการันตีด้วยการรับรองและผ่านการทดสอบจากโรงงานในระดับเหรียญทอง (Zertifizierter Porsche Techniker — Gold Expert) คอยให้บริการรถปอร์เช่ของท่าน ตามนโยบายหลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ” หรือ “AAS Looking after YOU and your CAR” สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ปอร์เช่ได้ที่แผนกขาย โทร. 02-522-6655 ต่อ 101-103 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.porsche.co.th

Porsche Centre Bangkok PR

Public Relations and Media

ปวราภา ดุพัสกูล

Phone: +66 2 522 6655 ext. 448

E-mail: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4