แกรน ทัวริสโม่ รุ่นท็อปใหม่ล่าสุด: ปอร์เช่พานาเมร่า เทอร์โบ เอส (Panamera Turbo S) ประสิทธิภาพที่เหนือชั้น หรูหรา เพื่อผู้ขับขี่อย่างแท้จริง

พุธ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๖:๑๕
ปอร์เช่ส่งพานาเมร่า (Panamera) รถยนต์แกรน ทัวริสโม่หรูที่เร็วที่สุด และทรงพลังที่สุดออกมาให้ยลโฉมภายใต้รุ่นพานาเมร่า เทอร์โบ เอส (Panamera Turbo S) มาพร้อมกับพละกำลังเครื่องยนต์ซึ่งสูงถึง 570 แรงม้า ความเร็วสูงสุดที่ 310 กิโลเมตร/ชั่วโมง อีกทั้งยังครบครันด้วยอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพอีกด้วย พานาเมร่า (Panamera) รุ่นทรงพลังนี้จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานมหกรรมยานยนต์โตเกียว มอเตอร์โชว์

ความเป็นสปอร์ตผสมผสานกับความหรูหรา ของพานาเมร่า เทอร์โบ เอส (Panamera Turbo S) ไม่ได้ถูกสะท้อนออกมาผ่านการขับเคลื่อนที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพเพียงเท่านั้น หากแต่ยังสะท้อนผ่านรูปลักษณ์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เหนือใครอีกด้วย สีภายนอก Palladium แบบเมทัลลิกคือสีพิเศษที่ทำเฉพาะรุ่นพานาเมร่า เทอร์โบ เอส (Panamera Turbo S) ใหม่นี้เท่านั้น และช่วยทำให้รถมีความเป็นเอกลักษณ์มากขึ้น หรูหราโดดเด่น ความคล่องตัวสูงของรถจะถูกสื่อสารผ่านรูปลักษณ์ที่ดุดันของรถด้วยเช่นกัน อาทิเช่น ล้อขนาด 20 นิ้ว 911 Turbo II ซึ่งไม่ใช่แค่เพียงมีขนาดใหญ่ขึ้น แต่ยางยังมีความกว้างมากขึ้น ตรงตามคุณลักษณะความเป็นรถแกรน ทัวริสโม่ (Gran Turismo) ทุกประการ อีกหนึ่งความเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของรถรุ่นนี้คือ สปอยเลอร์หลังแบบ 4 ทิศทางที่ได้รับการพ่นเป็นสีเดียวกันกับสีภายนอกของรถได้อย่างลงตัว

พานาเมร่า (Panamera) รุ่นท็อปจากปอร์เช่คันนี้ได้รับการติดตั้งอุปกรณ์ที่เหมาะสมสำหรับความเป็นพานาเมร่ารุ่นท็อปในคลาสรถหรูมาอย่างครบครัน มีระบบควบคุมความคล่องตัวในการขับขี่เป็นระบบมาตรฐานให้กับรถ อีกทั้งยังมีระบบควบคุมตัวถัง Porsche Dynamic Chassis Control (PDCC), ระบบ active roll stabilisation system และระบบการช่วยเหลือในการทรงตัวเมื่อเข้าโค้งเพื่อช่วยในการทรงตัวของรถและเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ที่มากขึ้น อีกทั้งยังมีระบบ Porsche Torque Vectoring Plus (PTV Plus) ที่จะช่วยทำการกระจายแรงบิดไปทางล้อหลังพร้อมกับการทำงานร่วมกับระบบ rear-axle differential lock เพื่อการพัฒนาการทรงตัวและรักษาเสถียรภาพของรถได้เป็นอย่างดีในทุกๆ สภาวะการขับขี่ เนื่องจากระบบเบรกเซรามิก Porsche Ceramic Composite Brake (PCCB) ที่ทำให้พานาเมร่า เทอร์โบ เอส (Panamera Turbo S) ได้รับประโยชน์จากเบรกที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพโดยเฉพาะอย่างยิ่งการช่วยลดการลื่นไถล ระบบพวงมาลัย Power Steering Plus ตอบสนองได้อย่างฉับไว ตัวถังของพานาเมร่า เทอร์โบ เอส (Panamera Turbo S) มีจุดเด่นด้วยการติดตั้งระบบ Porsche Active Suspension Management (PASM) ซึ่งเป็นระบบที่คอยควบคุมช่วงล่างมาด้วย

พละกำลังที่เพิ่มขึ้นอีก 50 แรงม้า เนื่องจากเทอร์โบชาร์จเจอร์ใหม่ล่าสุด และระบบแรงอัดการฉีดที่สูงขึ้น

แรงม้าเพิ่มขึ้นอีก 50 แรงม้าหากเทียบกับเครื่องยนต์ในรุ่นพานาเมร่า เทอร์โบ (Panamera Turbo) ซึ่งพละกำลังเครื่องยนต์ที่เพิ่มเติมนี้ได้มาจากการปรับเปลี่ยนชิ้นส่วน และปรับปรุงการทำงานของเครื่องยนต์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ในตอนนี้รถยนต์ปอร์เช่ได้ใช้ตัวเทอร์โบชาร์จเจอร์ใหม่ล่าสุด 2 ตัวพร้อมด้วยคอมเพรสเซอร์ที่ยาวขึ้นในรุ่นพานาเมร่า เทอร์โบ เอส (Panamera Turbo S) คอมเพรสเซอร์ใหม่ล่าสุดจะช่วยเพิ่มกำลังการไหลเวียนของอากาศให้มากขึ้น อีกทั้ง Chargers ยังทำการฉีดอ๊อกซิเจนเข้าห้องเผาไหม้มากขึ้นเมื่อเครื่องยนต์อยู่ในความเร็วสูง แรงฉีดได้รับการพัฒนาเพิ่มขึ้นอีก 20 บาร์เป็น 140 บาร์ พร้อมทั้งใช้ลูกสูบที่ผลิตขึ้นจากอลูมิเนียมอัลลอยด์ชนิดใหม่ และแหวนลูกสูบที่ได้รับการเคลือบแบบพิเศษ เพื่อรองรับตรงจุดระเบิด ที่เกิดจากเทอร์โบที่ขนาดใหญ่ขึ้น และมีแรงอัดที่แรงขึ้น

แนวคิดการพัฒนานี้ให้ประโยชน์เพิ่มเติมมากขึ้นอีก 2 ประโยชน์หลักๆ คือการจัดเตรียมการผสมของอากาศและน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น แรงบิดเพิ่มขึ้นอีก 50 นิวตันเมตร เป็น 750 นิวตันเมตร ที่ระหว่างรอบเครื่องยนต์ 2,250 และ 5,000 รอบต่อนาที และหากใช้ฟังก์ชั่น Overboost จะเพิ่มขึ้นเป็น 800 นิวตันเมตรเลยทีเดียว แรงบิดที่เพิ่มมากขึ้นส่งผลให้รถสามารถขึ้นแซงได้ง่ายและเร็วขึ้นอีกด้วย ประโยชน์ที่เพิ่มมากขึ้นอย่างที่สองคือ อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงของรุ่นใหม่นี้จะเท่ากับรุ่นพานาเมร่า เทอร์โบ (Panamera Turbo) โดยอยู่ที่ 10.2 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตรซึ่งถือได้ว่าน้อยกว่ารุ่นเดิมถึง 11% เลยทีเดียว

ระบบท่อไอเสียสปอร์ต (Sports exhaust system) ที่เป็นอุปกรณ์เสริมของพานาเมร่า เทอร์โบ เอส (Panamera Turbo S) คันนี้จะทำให้ผู้ขับขี่ได้รับความสุนทรีย์ของเสียงรถที่เสมือนกับรถมอเตอร์สปอร์ตได้เมื่อต้องการ เสียงที่โดดเด่นจะได้มาจากช่องทางอคูสติกที่สามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างง่ายได้เพียงแค่กดปุ่ม ช่องทางนี้จะทำการส่งผ่านเสียงของเครื่องยนต์เข้าสู่ห้องโดยสารโดยตรง ข้ามกระบอกสูบแต่ละตัวเมื่อทำการเปลี่ยนระดับเกียร์ขึ้น ส่งผลให้ความเร็วของเครื่องยนต์นั้นเร็วขึ้นและคลัชต์ทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้นเช่นกัน

Sport Chrono package เพิ่มประสิทธิภาพความเป็นสปอร์ตที่มากขึ้น

พานาเมร่า เทอร์โบ เอส (Panamera Turbo S) ใหม่ล่าสุดคันนี้ได้รับการติดตั้งอุปกรณ์เสริมมาอย่างสมบูรณ์แบบเพื่อช่วยในการเพิ่มพละกำลังเครื่องยนต์และแรงบิดเพื่อการขับขี่ที่สปอร์ตมากขึ้น การเปลี่ยนพละกำลังเครื่องยนต์คือแนวคิดของการส่งผ่านกำลังเครื่องยนต์ที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ และระบบ Porsche Traction Management (PTM) all-wheel drive system คือหนึ่งระบบที่ได้รับการติดตั้งและช่วยให้รถมีประสิทธิภาพในการขับขี่ที่ดีขึ้นแม้ต้องอยู่ในสภาวะการขับขี่ที่คับขันก็ตามที Sport Chrono package ได้รับการติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และทำงานร่วมกับพละกำลังการขับเคลื่อนและตัวถังของรถได้อย่างง่ายดายเพียงแค่กดปุ่มและให้แน่ใจได้ว่าจะได้รับการตอบสนองแบบสปอร์ตที่เต็มพิกัด ฟังก์ชั่น Overboost จะเปิดการใช้งานผ่านโหมด “Sport” และ “Sport Plus” รวมถึงระหว่างการ Kickdown เมื่ออยู่ในโหมด “Normal” โดยฟังก์ชั่น Overboost จะช่วยเพิ่มแรงดัน Boost ชั่วคราวเพื่อให้ได้มาซึ่งอัตราเร่งที่ทรงพลังและการออกตัวที่รวดเร็วมากขึ้น ฟังก์ชั่น “Launch Control” ทำให้เกิดอัตราเร่งที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เมื่อทำการเคลื่อนตัวโดยทำงานร่วมกับการตอบสนองต่อระบบควบคุมเครื่องยนต์และโปรแกรมการเปลี่ยนระดับเกียร์ Porsche Doppelkupplung เพราะวิธีการเปลี่ยนเกียร์ที่ได้รับการปรับเปลี่ยนใหม่ ทำให้การเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัตินี้สามารถปรับเปลี่ยนที่ระดับเกียร์ 7 ได้เร็วขึ้น และทำให้แกรน ทัวริสโม่ (Gran Turismo) รุ่นท็อปใหม่ล่าสุดคันนี้มีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ในเวลาเพียงแค่ 3.8 วินาทีเท่านั้น

ตัวถังพร้อมด้วยระบบช่วยเหลือทั้งหมดในพานาเมร่า (Panamera)

ตัวถังมีจุดเด่นด้วยระบบต่างๆ ที่ปอร์เช่ทำการพัฒนาขึ้นและนำมาติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานให้กับ แกรน ทัวริสโม่ สปอร์ตคันนี้ อาทิเช่น ระบบการจัดการช่วงล่าง Porsche Active Suspension Management (PASM) คือระบบเด่นที่ทำงานร่วมกับระบบช่วงล่างแบบถุงลมและระบบควบคุมช่วงล่างแบบ Adaptive damper control ระบบ PASM จะทำการปรับเปลี่ยนแรงดันช่วงล่างและปรับเปลี่ยนให้เข้ากับสภาพของถนนและรูปแบบการขับขี่อย่างต่อเนื่อง ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดและรูปแบบการทำงานของตัวถังและ PASM ได้เพียงแค่กดปุ่มบนคอนโซลกลาง โดยมีโหมด Comfort, Sport และ Sport Plus ให้เลือก ระบบช่วงล่างแบบถุงลม Adaptive air suspension จะทำการเปิดการทำงานค่าความแข็ง-อ่อนคงที่ของสปริงที่จะยุบตัวเป็นสัดส่วนตามน้ำหนักที่กดทับที่แตกต่างเพื่อให้ตัวถังมีความหลากหลาย และทำให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกระดับการขับขี่ระหว่างการขับขี่ที่สะดวกสบายและการขับขี่แบบสปอร์ตที่คล่องตัวสูงได้

พานาเมร่า เทอร์โบ เอส (Panamera Turbo S) มีความโดดเด่นด้วยการติดตั้งระบบ PDCC และ PTV Plus มาเป็นระบบมาตรฐานและทำงานผสมผสานกันทำให้ตัวถังของพานาเมร่ามีประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม ระบบ PDCC จะช่วยในการป้องกันตัวรถจากการหมุนไถลโดยส่งแรงบิดที่ทำให้รถมีเสถียรภาพไปทางด้านเพลาหน้าและหลัง จะช่วยให้รถมีความสมดุลมากขึ้นผ่านระบบ dynamic roll moment distribution ผลลัพธ์ที่ได้คือการทรงตัวที่มีเสถียรภาพเป็นเลิศในทุกๆ ความเร็วรวมถึงประสิทธิภาพของพวงมาลัยที่มากขึ้น และการรักษาสมดุลทางด้านข้างของรถได้มากขึ้น ยางที่ได้รับการพัฒนาใหม่มีส่วนสำคัญที่ช่วยเพิ่มการทรงตัวและเกาะถนนด้วยเช่นกัน เพราะยางคือชิ้นส่วนที่สัมผัสกับพื้นผิวถนนโดยตรง

ระบบ PDCC, PASM และระบบช่วงล่างแบบถุงลมจะถูกควบคุมควบคู่กันไปเมื่อโปรแกรมตัวถังโปรแกรมใดโปรแกรมหนึ่งถูกเลือกใช้งาน เมื่อทำการตั้งค่าแบบ “Comfort” ระบบจะช่วยทำให้การขับขี่เป็นไปได้อย่างสุนทรีย์มากขึ้น สะดวกสบายมากขึ้นแม้ว่าต้องวิ่งอยู่บนสภาพถนนที่ขรุขระ หากอยู่ในโหมด “Sport” และ “Sport Plus” ระบบจะทำงานร่วมกับพวงมาลัย เพื่อให้ได้มาซึ่งการขับขี่แบบสปอร์ต อย่างเต็มพิกัด ผู้ขับขี่ควบคุมพวงมาลัยเองและสร้างการทรงตัวเพื่อไม่ให้สูญเสียประสิทธิภาพของรถไป

ระบบ PTV Plus เพื่อการเข้าโค้งที่ดียิ่งขึ้น: เบรกเซรามิกที่ได้รับการทดสอบบนสนามแข่ง

รถจะได้รับประโยชน์จากระบบ PDCC ในเรื่องของความคล่องตัวในการขับขี่ และยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพให้มากขึ้นอีกด้วยระบบ Porsche Torque Vectoring Plus system และระบบควบคุมเฟืองท้าย rear-axle differential lock with variable locking effect แบบไฟฟ้า ระบบจะทำให้ระบบพวงมาลัยนั้นมีประสิทธิภาพและช่วยในการทรงตัวเมื่อต้องอยู่ในการขับขี่แบบสปอร์ต

พานาเมร่า เทอร์โบ เอส (Panamera Turbo S) มาพร้อมกับระบบเบรก PCCB เป็นระบบมาตรฐาน ระบบเบรกนี้มีพละกำลัง และได้รับการทดสอบในสนามแข่ง มาพร้อมกับคาลิปเปอร์เบรกสีเหลืองซึ่งมีประสิทธิภาพมากกว่าระบบเบรกธรรมดา ตอบสนองต่อรถได้รวดเร็วมากขึ้นอีก 50% อีกด้วย

ภายในห้องโดยสาร: หนังสองสีมาพร้อมกับที่นั่งแบบสะดวกสบาย

ภายในห้องโดยสารของรถจะมาพร้อมกับหนังสองสีที่ได้รับการติดตั้งมาเป็นมาตรฐาน สร้างความเป็นสปอร์ตและเอกลักษณ์ให้กับภายในห้องโดยสารมากขึ้น ไฮไลท์ที่เฉพาะอีกหนึ่งอย่างคือแพ็คเกจภายในห้องโดยสารแบบ Dark Burl Walnut ไม่เพียงเท่านี้ที่พักศรีษะบนเบาะที่นั่งของรถได้รับการสลักโลโก้ปอร์เช่เพิ่มความโดดเด่นด้วยเช่นกัน

เบาะนั่งปรับเปลี่ยน 14 ทิศทาง ทางด้านหน้าได้รับการติดตั้งมาเป็นเบาะมาตรฐานให้กับรถ และสามารถใช้ได้ร่วมกันกับแพ็คเกจหน่วยความจำเพื่อการเดินทางที่สะดวกสบายมากขึ้น แพ็คเกจหน่วยความจำรวมไว้ทั้งการปรับเปลี่ยนเบาะนั่ง ปีกเบาะด้านข้าง และปรับเปลี่ยนระดับพวงมาลัยด้วยไฟฟ้า เบาะนั่งแบบ adaptive sport seats จะเพิ่มปีกเบาะด้านข้างให้สูงขึ้นและปรับเปลี่ยนด้วยไฟฟ้าได้ถึง 18 ทิศทางซึ่งสามารถเลือกติดตั้งเป็นอุปกรณ์เสริมเลือกติดตั้งให้กับรถพานาเมร่า เทอร์โบ เอส (Panamera Turbo S) ได้ ทางด้านหลังท่านจะได้พบกับเบาะนั่ง 2 ตัวที่แยกจากกัน มาพร้อมกับที่พักแขนตรงกลางแบบพับได้ มีที่พักขาและเพิ่มช่องว่างสำหรับขาและศรีษะมากขึ้น

1) พานาเมร่า เทอร์โบ เอส (Panamera Turbo S): อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับในเมือง 14.7 ลิตร/100 กิโลเมตร; นอกเมืองอยู่ที่ 7.7 ลิตร/100 กิโลเมตร; ผสมผสานทั้งสองรูปแบบการขับขี่อยู่ที่ 10.2 ลิตร/100 กิโลเมตร; อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อยู่ที่ 239 กรัม/กิโลเมตร

บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยเท่านั้น ที่มีศูนย์บริการมาตรฐานและทีมวิศวกรที่มากประสบการณ์ ซึ่งได้รับการฝึกอบรมจากทางโรงงาน ปอร์เช่ประเทศเยอรมนีโดยตรงพร้อมการันตีด้วยการรับรองและผ่านการทดสอบจากโรงงานในระดับเหรียญทอง (Zertifizierter Porsche Techniker — Gold Expert) คอยให้บริการรถปอร์เช่ของท่าน ตามนโยบายหลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ” หรือ “AAS Looking after YOU and your CAR” สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ปอร์เช่ได้ที่แผนกขาย โทร. 02-522-6655 ต่อ 101-103 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.porsche.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ