ดูคาติเขย่าวงการซุปเปอร์ไบค์ เซอร์ไพรส์ด้วยรถที่เบาที่สุด และเร็วที่สุด ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2013

อาทิตย์ ๐๑ ธันวาคม ๒๐๑๓ ๑๖:๕๖
ดูคาติไทยแลนด์ เผยโฉม “Superleggera” สุดยอดยนตรกรรมตระกูลซุปเปอร์ไบค์ที่เบาที่สุด และเร็วที่สุดคันแรกของโลก เอาใจคนรักความแรงไปกับ “899 Panigale” เทคโนโลยีย่อส่วนจากสนามแข่ง สู่ความคล่องแคล่วปราดเปรียวบนท้องถนน และโดดเด่นอย่างมีเอกลักษณ์ไปกับสปอร์ตเน็คเก็ต “Monster796 ABS Corse Stripe” ดีไซน์ใหม่ โฉบเฉี่ยว ร้อนแรง ทุกมุมมอง พร้อมมอบแคมเปญพิเศษสุดส่งท้ายปีในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2013

มร.ปิแอร์ ฟรานเชสโค สคาลโซ่ ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชีย บริษัท ดูคาติ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงการมีส่วนร่วมในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป ครั้งนี้ว่า “การที่ดูคาติไทยแลนด์ได้เข้าร่วมงานมอเตอร์เอ็กซ์โปครั้งนี้ เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์องค์กรทั้งในด้านการสร้างการรับรู้ในแบรนด์และเรื่องของการตลาด เนื่องจากงานนี้เป็นงานใหญ่ที่ทำให้เราเข้าถึงลูกค้าจำนวนหลักแสนหลักล้านได้ง่ายขึ้น และที่สำคัญการนำรถดูคาติโมเดลใหม่มาเปิดตัวในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปของเมืองไทย นับว่าเป็นการนำผลิตภัณฑ์มาตอบสนอง ความต้องการที่หลากหลายของกลุ่มลูกค้าคนไทยที่หันมานิยมการขับขี่บิ๊กไบค์ และเป็นการรองรับการขยายตัวของฐานลูกค้ากลุ่มดังกล่าว ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเพิ่มมากยิ่งขึ้นในปีหน้าอีกด้วย”

นายอภิชาติ ลีนุตพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดูคาทิสติ จำกัด กล่าวต่อว่า “ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปครั้งนี้ ทางบริษัทฯ ได้มีการนำรถดูคาติหลากหลายรุ่นมาจัดแสดงโชว์ในงาน เพื่อนำประสบการณ์ด้านรถจักรยานยนต์ ไปถ่ายทอดให้แก่ผู้ที่มาชมงานได้รู้จัก รู้ถึงประวัติศาสตร์อันยาวนานที่มีมากว่า 80 ปี ของดูคาติ และเอกลักษณ์อันโดดเด่นของการดีไซน์ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้นำรถดูคาติโมเดลใหม่มาเปิดตัวในงานถึง 3 รุ่น พร้อมแคมเปญสุดพิเศษ ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครบทุกไลฟ์สไตล์”

รถจักรยานยนต์ดูคาติที่นำมาเปิดตัวในงานได้แก่

1. Ducati Monster796 ABS Corse Stripe จุดเริ่มต้นแห่งไลฟ์สไตล์สู่ความเป็นเน็คเก็ตไบค์อย่างแท้จริง ด้วยความสมบูรณ์แบบแห่งดีไซน์รูปโฉมใหม่ที่โดดเด่นด้วยลายขาวคาดกลางและความคล่องแคล่วปราดเปรียวแบบสปอร์ตของเครื่องยนต์ 803 CC. 87 แรงม้า มาพร้อมสวิงอาร์มเดี่ยว ล้อแม็ก 10 ก้าน ให้คุณขับขี่อย่างมีสไตล์ได้ทุกวัน เปิดตัวด้วยราคาสุดร้อนแรง 449,500 บาท

2. Ducati 899 Panigale ปฏิวัติวงการซุปเปอร์ไบค์ด้วยการหยิบยกเทคโนโลยีของ Panigale จากสนามแข่ง สู่ท้องถนนที่ให้อัตราเร่งและความคล่องตัวอย่างเหลือเชื่อ ด้วยสุดยอดขุมพลัง Superquadro 148 แรงม้า ในราคาพิเศษสำหรับช่วงมอเตอร์เอ็กซ์โป 939,000 บาท จากปกติ 999,000 บาท และสำหรับผู้ที่จองในงานเฉพาะวันที่ 29 พ.ย.56 จะได้รับสิทธิพิเศษในการครอบครอง Ducati 899 Panigale ในราคาพิเศษสุด 899,000 บาท

3. Ducati 1199 Superleggera สุดยอดยนตรกรรมซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของงาน ซึ่งเป็นรถสปอร์ตคันแรกของโลกที่มีน้ำหนักเบาที่สุดเพียง 155 กิโลกรัม เมื่อเทียบกับพละกำลังหมาศาลกว่า 200 แรงม้า และทำเวลาได้ดีที่สุดในสนามแข่ง Misano ซึ่ง Ducati 1199 Superleggera มีเพียง 500 คันทั่วโลก โดยนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเพียง 10 คันเท่านั้น ในราคา 4,099,000 บาท

ทั้งนี้ ดูคาติไทยแลนด์ได้นำรถที่ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามอย่าง Ducati Monster795 มาจัดแสดงโชว์ในงาน โดยมาในรูปโฉมปี 2014 ด้วยราคา 399,990 บาท พร้อมข้อเสนอพิเศษ Premium Pack (Balloon) นอกจากนี้ ยังมีแคมเปญสุดพิเศษสำหรับรถรุ่นอื่นๆ อาทิเช่น ดาวน์ต่ำเพียง 20% ทุกรุ่น, ผ่อน 0% 4 ปี, สิทธิพิเศษต่างๆ อีกมากมาย เป็นต้น

นอกจากรถจักรยานยนต์ดูคาติแล้ว ยังมีสินค้าไลฟ์สไตล์อย่างเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย หมวกกันน็อค และอุปกรณ์ต่างๆ สไตล์ดูคาทิสต้าที่นำมาโชว์และจัดจำหน่ายในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โปครั้งนี้ในราคาพิเศษอีกด้วย

ปัจจุบัน บริษัทฯ ได้มีการขยายศูนย์บริการดูคาติให้ครอบคลุมทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองสำคัญของไทยทั้งหมด 10 แห่ง ได้แก่ ดูคาติทองหล่อ, ดูคาติพระราม 3, ดูคาติ สยามพารากอน, ดูคาติราชพฤกษ์, ดูคาติภูเก็ต, ดูคาติอุดรธานี, ดูคาติพัทยา, ดูคาติเชียงใหม่ ดูคาตินครราชสีมา และดูคาติ วิภาวดี ซึ่งเป็นศูนย์บริการแบบครบวงจรแห่งที่ 10 บนพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร จึงถือได้ว่าเป็นศูนย์บริการดูคาติที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน คือ มีศูนย์ฝึกอบรม มีห้องทดสอบสมรรถนะรถ และมีศูนย์ซ่อมที่สามารถรองรับปริมาณรถได้กว่า 600 คันต่อเดือน นอกเหนือจากนี้ ในพื้นที่ด้านหลังของศูนย์บริการ ยังมีสนามฝึกสอนสำหรับผู้ขับขี่เบื้องต้น เพื่อให้สอดคล้องกับการรณรงค์ การขับขี่ปลอดภัยของดูคาติไทยแลนด์ ตามแนวคิดว่า Be Safe, Be Cool ที่บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมมาตลอดทั้งปี

สำหรับแผนการตลาดในปี 2557 นั้น ทางบริษัทฯ ยังมีหลักสูตร DREหรือ Ducati Riding Experience โดยทีมครูฝึกของดูคาติไทยแลนด์ที่ได้ผ่านการอบรมจากหลักสูตร Ducati Riding Experience หรือ DRE ของประเทศอิตาลี โดยหลักสูตร DRE แบ่งออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ (1) Basic Course (2) Intermediate Course และ (3) Advance Course ซึ่งแต่ละหลักสูตรจะพัฒนาให้ผู้ขับขี่มีทักษะที่สูงขึ้น จากผู้ที่เพิ่งเริ่มต้น ให้ขับขี่อย่างปลอดภัยจนไปสู่การขับขี่ในสนามได้อย่างมืออาชีพ เพื่อเสริมทักษะให้ลูกค้าได้ฝึกขับขี่ได้อย่าง ถูกต้อง และรณรงค์เรื่องความปลอดภัย เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ถือเป็นการรับผิดชอบต่อสังคม ที่เราใส่ใจและทำมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มจำนวนคอร์สอบรมการขับขี่ DRE ให้มากขึ้น โดยจะมีการจัดอบรมหลักสูตร DRE-Beginner สำหรับผู้ที่สนใจเป็นประจำทุกสัปดาห์ และการจัดกิจกรรม Ducati Travel Experience เป็นประจำทุกๆ เดือน ประกอบกับการมุ่งมั่นในการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ให้มีความทันสมัยมากขึ้น เพื่อรองรับความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า อีกทั้งยังคงมุ่งเน้นพัฒนาศักยภาพด้านการให้บริการ โดยจะมีการอบรมพัฒนาบุคลากรทุกส่วนอย่างต่อเนื่อง พร้อมที่จะมอบการบริการหลังการขายที่มีประสิทธิภาพแก่ผู้บริโภค สามารถแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นในเรื่องการบริหารและการบริการที่ดีเสมอมา รวมถึงการมุ่งมั่นในการมอบสิ่งดีๆ ให้แก่ลูกค้าตลอดไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4