“บางกอกโคมัตสุเซลส์” ลงนามซื้อขายเครื่องจักรกลหนัก "โคมัตุส" รุ่น HD785-7

อังคาร ๐๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๗:๕๓
บางกอกโคมัตสุเซลส์” เดินหน้าหนุนโครงการเหมืองแร่หงสาและโรงไฟฟ้าลิกไนต์เฟสใหม่ที่ใหญ่ที่สุดในลาว ได้ตกลงซื้อขายเครื่องจักรกลหนัก [Main Equipment] รถบรรทุกเทท้ายรุ่น HD785-7 เหมาะสำหรับงานเหมือง 22 คัน มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท ให้กับ บริษัท สหกลอิควิปเมนท์ จำกัด ซึ่งในอนาคตอันใกล้จะสนับสนุนซื้อขายเครื่องจักรประกอบการทำเหมือง [Auxiliary Equipment] มูลค่าอีกกว่า 300 ล้านบาท

นายประณิธาน พรประภา รองผู้จัดการใหญ่ นักบริหารหนุ่มแห่งบริษัท บางกอกโคมัตสุเซลส์ จำกัด ผู้จำหน่ายเครื่องจักรกลหนักยี่ห้อ “โคมัตสุ” ที่มียอดขายอันดับ 1ในประเทศไทย เปิดเผยว่า “เพื่อเตรียมพร้อมในการก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2015 และพร้อมพัฒนาประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยให้ความสำคัญกับเครื่องจักรกลหนักที่ใช้ในการก่อสร้างต่างๆ รวมทั้งเครื่องจักรกลหนักสำหรับงานเหมือง บริษัทฯ มีการลงทุน และขยายตัวในทุกๆด้านโดยเฉพาะด้านการบริการหลังการขายเพื่อตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า “กลุ่มโคมัตสุ” ตระหนักดีว่าการพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะภาคอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลหนัก และเครื่องจักรต่างๆ ที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมเป็นปัจจัยหลักที่ช่วยในการพัฒนาประเทศ

ให้เจริญรุ่งเรืองและก้าวทันโลกไปได้อย่างรวดเร็ว และภาพรวมของตลาดอุตสาหกรรมเครื่องจักรหนักโคมัตสุ ในปี 2556 ที่ผ่านมา มียอดขายเครื่องจักรรวม ทั้งหมด 5 กลุ่มสินค้า รถขุดไฮดรอลิค รถตัก รถดันดิน รถเกลี่ย และรถบรรทุกเทท้าย ซึ่งเป็นเครื่องจักรใหม่ทั้งหมด จำนวน 928 คัน คิดเป็นมูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท

และในส่วนยอดขายรวมรถเก่า, งานบริการ, งานซ่อม, ค่าอะไหล่ และค่าแรง ทำให้บริษัทมีรายได้กว่า 5,200 ล้านบาท

ล่าสุด บางกอกโคมัตสุเซลส์ ได้ลงนามซื้อขายเครื่องจักรกลหนักโคมัตสุ [Main Equipment] รถบรรทุกสำหรับงานเหมือง จำนวน 22 คัน มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท ให้กับบริษัท สหกลอิควิปเมนท์ จำกัด เป็นบริษัทคนไทย รายแรก ที่ดำเนินงานโครงการที่มีมูลค่ากว่าหมื่นล้านบาทของการไฟฟ้าฝ่ายผลิต เป็นผู้รับเหมาเปิดหน้าดินเหมืองลิกไนต์ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง นอกจากนี้บริษัทฯ คาดว่าจะสนับสนุนซื้อขาย เครื่องจักรประกอบการทำเหมือง [Auxiliary Equipment] ที่มีมูลค่ากว่าอีก 300 ล้านบาท ในอนาคตอันใกล้ โดยโครงการเหมืองแร่ และโรงไฟฟ้าลิกไนต์หงสา ตั้งอยู่ที่เมืองหงสา ของจังหวัดไชยบุรี ในประเทศลาว จะเป็น

โรงไฟฟ้าลิกไนต์แห่งแรก ที่ใหญ่ที่สุดในลาว อยู่ภายใต้ความร่วมมือด้านพลังงานระหว่างประเทศไทย และประเทศลาวเป็นโครงการร่วมทุนโดยบริษัทบริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี โฮลดิ้ง (40%), บริษัท บ้านปู (40%) และรัฐบาลลาว (20%) โครงการตั้งอยู่ห่างจากชายแดน ของ ประเทศไทยบริเวณจังหวัดน่าน 35 กม. เป็นโครงการที่เกี่ยวข้องกับการจัดการด้านสาธารณูปโภค และการดำเนินงานของเหมืองลิกไนต์ เพื่อเป็นเชื้อเพลิงสำหรับ โรงไฟฟ้าถ่านหิน ซึ่งมีกำลังการผลิตทั้งสิ้น 1,880 เมกะวัตต์ โดยมีข้อตกลงที่จะขายไฟฟ้า 1,473 เมกะวัตต์ ให้กับประเทศไทย สำหรับโครงการ เหมืองหงสา นี้มี 9 สัญญา รวมระยะเวลา 28 ปี ซึ่งในส่วนของบริษัท สหกลอิควิปเมนท์ จำกัด ได้เป็นคู่สัญญากับ บริษัท บริษัท ไฟฟ้าหงสา จำกัด รับผิดชอบในส่วนของการเปิดหน้าดิน และขุดขนถ่านหิน เหมืองลิกไนต์ โดยสัญญาที่ 4 (Contract D) มีระยะเวลาดำเนินการ 12 ปี

นอกจากนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับธุรกิจที่ขยายตัว และตอบสนองความต้องการของลูกค้าโคมัตสุมากขึ้นได้ขยายฐานเครือข่ายอาณาจักรของโคมัตสุ เพิ่มความสะดวกในการติดต่องานกับลูกค้า บริษัทฯ ได้ย้ายที่ทำการสำนักงานขาย บริการ และอะไหล่ ตั้งอยู่ถนนบางนา-ตราด กิโลเมตรที่ 23 อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ มีเนื้อที่กว่า 44,696 ตารางเมตร แสดงอาณาจักรของกลุ่มโคมัตสุ ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องประกอบด้วย 6 บริษัท คือ บางกอกโคมัตสุ, บางกอกโคมัตสุเซลส์, บางกอกโคมัตสุฟอร์คลิฟท์, โคมัตสุบางกอกลีสซิ่ง, โคมัตสุอินดัสทรีส์ ประเทศไทย และ บางกอกมอเตอร์เวอคส์

ที่สำคัญ ในปี 2016 “โคมัตสุ” จะเดินทางมาเป็นปีที่ 60 ที่ได้มีส่วนในการพัฒนาประเทศชาติ โดยมีศูนย์บริการกว่า 22 สาขาครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ อาทิ สาขานวนคร, สระบุรี, นครสวรรค์, สำปาง, เชียงใหม่, อุดรธานี, นครราชสีมา, ระยอง, ราชบุรี, สุราษฎร์ธานี, ทุ่งสง, หาดใหญ่ และภูมิภาคต่างๆ ตลอดจนมีทีมบุคลากรผู้ชำนาญการด้านเครื่องจักรมากมาย รวมทั้ง มีคลังอะไหล่พร้อมให้บริการลูกค้าได้ทันทีทั่วประเทศ และบริการหลังการขายที่มีประสิทธิภาพสูงสุดแก่ลูกค้า นับเป็นหัวใจหลักสำคัญ เพราะเราไม่ได้เป็นแต่เพียงผู้ค้าเครื่องจักรเท่านั้นแต่เราคือหุ้นส่วนทางธุรกิจของลูกค้า ที่จะพัฒนาไปพร้อมกัน” นายประณิธาน กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital