รุ่นท็อปใหม่ล่าสุดมาพร้อมกับประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม: บ็อกซเตอร์ จีทีเอส (Boxster GTS) และเคย์แมน จีทีเอส (Cayman GTS)

ศุกร์ ๒๘ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๑๓
ที่สุดของรถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลาง มาพร้อมกับพละกำลังเครื่องยนต์สูงและตัวถังที่สมบูรณ์แบบ

รถที่เปี่ยมไปด้วยพละกำลังเครื่องยนต์และเร็วที่สุดสำหรับรถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลาง 2 รุ่นจากปอร์เช่ พร้อมแล้วจะเผยโฉมสู่สายตาสาธารณชน เครื่องยนต์ได้รับการปรับเปลี่ยนให้ดียิ่งขึ้น และมาพร้อมกับตัวถัง PASM ที่มีคุณสมบัติเป็นเลิศ บ็อกซเตอร์ จีทีเอส (Boxster GTS) และเคย์แมน จีทีเอส (Cayman GTS) พร้อมแล้วที่จะออกมาตั้งมาตรฐานใหม่ให้กับรถสปอร์ตในกลุ่มนี้ได้อย่างแน่นอน ด้านหน้าและด้านหลังรถได้รับการปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ใหม่ด้วยไฟหน้าไบซีนอลโคมดำ มาพร้อมกับไฟเลี้ยวตาม Porsche Dynamic Light System (PDLS) ซึ่งได้รับการติดตั้งมาเป็นมาตรฐานให้กับรถ โลโก้ที่ประดับอยู่ภายนอกรถได้รับการตกแต่งด้วยสีดำเงา แสดงให้เห็นถึงความเป็นที่สุดได้อย่างสง่างาม สำหรับปอร์เช่นั้น ชื่อรุ่นคือสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงสิ่งที่ซ่อนอยู่ภายในตัวรถได้เป็นอย่างดี "GTS" มาจากคำว่าแกรนด์ ทัวริสโม่ สปอร์ต (Gran Turismo Sport) และเป็นการแสดงให้เห็นถึงตำนานของรุ่น 904 คาร์เรร่า จีทีเอส (904 Carrera GTS) ซึ่งเป็นที่มาของรุ่นนี้ในปี 1963 อีกด้วย ด้วยรถ 2 ที่นั่งของปอร์เช่ใหม่ล่าสุด 2 รุ่นนี้เอง ที่จะทำให้ปอร์เช่สานความเป็นที่สุดของรถสปอร์ตในสนามแข่งควบคู่ไปกับการใช้งานจริงในชีวิตประจำวันได้อย่างไม่ต้องสงสัย

เครื่องยนต์มาในรูปแบบ 6 สูบ Boxer ติดตั้งเป็นมาตรฐานให้กับรถรุ่นนี้ เครื่องยนต์ขนาด 3.4 ลิตร เหมือนกับรุ่นบ็อกซเตอร์ เอส (Boxster S) และเคย์แมน เอส (Cayman S) เพราะการปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์ที่ทำให้พละกำลังเครื่องยนต์นั้นมากขึ้นอีก 15 แรงม้า (11 กิโลวัตต์) ส่งผลให้บ็อกซเตอร์ จีทีเอส (Boxster GTS) ในตอนนี้มีพละกำลังเครื่องยนต์รวมที่ 330 แรงม้า (243 กิโลวัตต์) ในขณะที่ เคย์เเมน จีทีเอส (Cayman GTS) มีพละกำลังเครื่องยนต์รวมที่ 340 แรงม้า (250 กิโลวัตต์) แรงบิดเพิ่มขึ้น 10 นิวตันเมตรสำหรับทั้ง 2 รุ่น ไม่เพียงเท่านี้ บ็อกซเตอร์ จีทีเอส (Boxster GTS) และเคย์แมน จีทีเอส (Cayman GTS) ยังได้รับการติดตั้งแพ็คเกจ Sport Chrono package มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ซึ่งติดตั้งควบคู่กับระบบส่งกำลังอัตโนมัติ Doppelkupplungsgetriebe (PDK) อุปกรณ์เสริมที่สามารถเลือกติดตั้งได้ และปุ่ม Sport Plus อีกทั้ง บ็อกซเตอร์ จีทีเอส (Boxster GTS) มีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ในเวลา 4.7 วินาที ในขณะที่เคย์เเมน จีทีเอส (Cayman GTS) เร็วกว่าเล็กน้อย

หากพูดถึงความเร็วสูงสุดแล้วนั้น จะพบว่าระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดได้สร้างมาตรฐานใหม่ โดย บ็อกซเตอร์ (Boxster) คือรถโร้ดสเตอร์ระดับพรีเมี่ยมคันแรกที่มีความเร็วสูงสุดถึง 281 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในขณะที่เคย์แมน (Cayman) อยู่ที่ 285 กิโลเมตร/ชั่วโมง ที่สุดของรถเครื่องยนต์วางกลาง 2 ที่นั่ง ทั้ง 2 รุ่นใหม่ล่าสุดจากปอร์เช่มาพร้อมกับมาตรฐาน Euro 6 และอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงโดยรวมหากติดตั้งระบบเกียร์ PDK ไปด้วยจะอยู่ที่ 8.2ลิตร/100 กิโลเมตร (หรือ 9.0 ลิตร/100 กิโลเมตร หากติดตั้งระบบเกียร์ธรรมดา)

บ็อกซเตอร์ จีทีเอส (Boxster GTS) และเคย์แมน จีทีเอส (Cayman GTS) ผสมผสานทั้งการขับขี่ที่คล่องตัวสูงเข้าไว้กับความเป็นปอร์เช่ที่แท้จริง อีกทั้งยังให้ความสะดวกสบายในการขับขี่และมาพร้อมกับคุณสมบัติเด่นที่มากมาย อาทิเช่น การผสมผสานระบบ PASM เข้าไว้กับแพ็คเกจ Sport Chrono package เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ซึ่งจะทำให้ผู้ขับขี่สามารถปรับระหว่างการขับขี่ทีสปอร์ตหรือปรับไปเป็นการขับขี่ระยะทางไกลที่สะดวกสบายได้เพียงแค่กดปุ่มเท่านั้น ยางมีขนาด 235/35 ทางด้านหน้า และขนาด 265/35 ทางด้านหลัง ส่วนล้อลายมาตรฐานคือล้อลาย Carrera S Wheel ขนาด 20 นิ้วที่จะทำให้รถสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ทั้ง 2 ที่นั่งมาพร้อมกับเบาะสปอร์ตและภายในหนังแท้เป็นมาตรฐานให้กับรถ และเเน่นอนเสริมทัพด้วยหนัง Alcantara เพิ่มความโดดเด่นตามแบบฉบับของรุ่น จีทีเอส (GTS) จากปอร์เช่

ด้วยปอร์เช่รุ่นใหม่ล่าสุดที่ได้ขยายรุ่นให้กับบ็อกซเตอร์ (Boxster) และเคย์แมน (Cayman) เหมือนกับการขยายรุ่นให้กับคาเยนน์ นั่นคือคาเยนน์ จีทีเอส (Cayenne GTS) และพานาเมร่า จีทีเอส (Panamera GTS) ทำให้รถสปอร์ตรุ่นสูงสุดเหล่านี้กลายมาเป็นรถที่เปี่ยมไปด้วยความสปอร์ตที่คล่องตัวมากที่สุดในกลุ่มตลาด และนี่คือการผสมผสานความดั้งเดิมของ 904 คาร์เรร่า จีทีเอส (904 Carrera GTS) รถแข่งในปี 1963 เข้าไว้กับรถที่สามารถใช้งานบนท้องถนนในชีวิตประจำวันได้ ต่อมาช่วงทศวรรษ 1980s และ 1990s นั้นรุ่น 924 จีทีเอส (924 GTS) และ 928 จีทีเอส (928 GTS) ก็ได้เข้ามาสืบทอดหลักปรัชญานี้อีกครั้ง ในปี 2007 จึงกำเนิดคาเยนน์ จีทีเอส (Cayenne GTS) และเข้ามามีส่วนร่วมกับ 911 และ พานาเมร่า (Panamera)

รถรุ่นใหม่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2014 เป็นต้นไป

บ็อกซเตอร์ จีทีเอส (Boxster GTS): อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงในเมือง 12.7-11.4 ลิตร/100 กิโลเมตร; นอกเมือง 7.1 - 6.3 ลิตร/100 กิโลเมตร; ผสมทั้งสองรูปแบบคือ 9.0-8.2 ลิตร/100 กิโลเมตร; อัตราปล่อยมลพิษ 211-190 กรัม/กิโลเมตร

และเคย์แมน จีทีเอส (Cayman GTS) อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงในเมือง 12.7-11.4 ลิตร/100 กิโลเมตร; นอกเมือง 7.1 - 6.3 ลิตร/100 กิโลเมตร; ผสมทั้งสองรูปแบบคือ 9.0-8.2 ลิตร/100 กิโลเมตร; อัตราปล่อยมลพิษ 211-190 กรัม/กิโลเมตร

บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยเท่านั้น ที่มีศูนย์บริการมาตรฐานและทีมวิศวกรที่มากประสบการณ์ ซึ่งได้รับการฝึกอบรมจากทางโรงงาน ปอร์เช่ประเทศเยอรมนีโดยตรงพร้อมการันตีด้วยการรับรองและผ่านการทดสอบจากโรงงานในระดับเหรียญทอง (Zertifizierter Porsche Techniker – Gold Expert) คอยให้บริการรถปอร์เช่ของท่าน ตามนโยบายหลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ” หรือ “AAS Looking after YOU and your CAR” สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ปอร์เช่ได้ที่แผนกขาย โทร. 02-522-6655 ต่อ 101-103 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.porsche.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ