ฟอร์ด ประเทศไทยสวนกระแส ส่วนแบ่งตลาดครึ่งปีแรกขยายตัว ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังคงเป็นตัวหลักผลักยอดขายเดือนมิถุนายน

พฤหัส ๑๐ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๑๕
ส่วนแบ่งทางการตลาดของฟอร์ดในช่วงครึ่งปีแรกของปี พ.ศ. 2557 อยู่ที่ 4.6 เปอร์เซ็นต์ หรือเพิ่มขึ้น 0.9 เปอร์เซ็นต์จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ยังคงเป็นรถที่ขายดีที่สุดของฟอร์ดในประเทศไทยด้วยยอดขายในเดือน มิถุนายนที่ 2,045 คัน

ฟอร์ด เฟียสต้า ยังคงเป็นรถที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เครื่องยนต์ EcoBoost ขนาด 1.0 ลิตรของฟอร์ด เพิ่งได้รับรางวัล “เครื่องยนต์ยอดเยี่ยมระดับนานาชาติพ.ศ. 2557” ติดต่อกัน 3 ปีซ้อน

ฟอร์ด ประเทศไทยรายงานว่าส่วนแบ่งทางการตลาดในช่วงครึ่งปีแรกที่ 4.6 เปอร์เซ็นต์ หรือเพิ่มขึ้น 0.9 เปอร์เซ็นต์จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ถึงแม้ว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยในปัจจุบันยังคงชะลอตัว

ถึงแม้ว่ายอดขายรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยในครึ่งปีแรกจะตกลงถึง 40.5 เปอร์เซ็นต์ แต่ยอดขายของฟอร์ด กลับปรับลดลงน้อยกว่าอุตสาหกรรม โดยลดลงที่ 26.6 เปอร์เซ็นต์ และในขณะที่ตลาดรถกระบะขนาด 1 ตันจะตกลงมาถึง 37.3 เปอร์เซ็นต์ แต่สำหรับเซ็กเม้นท์นี้ของฟอร์ดลงลงแค่เพียง 6.9 เปอร์เซ็นต์ ด้วยความสำเร็จของการแผนการตลาดที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงความนิยมในรถกระบะพันธุ์แกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ ที่ทำให้ฟอร์ดยังคงเดินหน้าเติบโตอย่างแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย

“ถึงแม้ว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ในช่วงครึ่งปีแรกยังคงประสบกับความท้าทาย แต่ผลประกอบการของฟอร์ดยังคงดีกว่าอุตสาหกรรมโดยรวมและสามารถเพิ่มส่วนแบ่งทางตลาดพร้อมกับนำรถระดับโลกรุ่นใหม่ ๆ มาเปิดตัวเพื่อเป็นทางเลือกแก่ผู้บริโภคชาวไทยมากขึ้น” นางสาวยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

“ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ยังคงเป็นรถฟอร์ดที่ผู้บริโภคต้องการมากที่สุด เนื่องจากเป็นรถที่สามารถผสมผสานความเอนกประสงค์และความแข็งแกร่ง รวมถึงเทคโนโลยีทันสมัย ที่โดยปกติจะติดตั้งอยู่ในรถยนต์เท่านั้น ได้อย่างลงตัว”

ทั้งนี้ ยอดขายรวมของฟอร์ดเดือนมิถุนายนอยู่ที่ 3,301 คัน นำโดยกระบะพันธุ์แกร่งฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่และ ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต เอสยูวีสำหรับคนเมือง

ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ยังเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคทั้งรุ่นเกียร์อัตโนมัติและรุ่นเกียร์ธรรมดา ทำให้สามารถสร้างยอดขายในเดือนมิถุนายนอยู่ที่ 2,045 คันเพิ่มขึ้น 5.47 เปอร์เซ็นต์จากเดือนที่แล้ว ทั้งนี้ เรนเจอร์ใหม่เป็นรถที่ขายดีที่สุดในช่วงครึ่งปีแรก โดยมียอดขายรวมในครึ่งปีแรกอยู่ที่ 12,425 คัน

นอกจากนี้ ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ใหม่ ยังเป็นรถรุ่นสำคัญในการสร้างยอดขายที่แข็งแกร่งของฟอร์ด ด้วยยอดขายในเดือนมิถุนายนที่ 659 คัน และมียอดขายรวมถึงปัจจุบันที่ 2,633 คัน

สำหรับยอดขายของฟอร์ด เฟียสต้า รวมถึง ฟอร์ด เฟียสต้า เครื่องยนต์ EcoBoost เทอร์โบและเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร มียอดขายในเดือนมิถุนายนที่ 419 คัน โดยมียอดขายรวมถึงปัจจุบันที่ 3,749 คัน

เมื่อเร็วๆนี้ เครื่องยนต์ EcoBoost ขนาด 1.0 ลิตรของฟอร์ด คว้ารางวัล “เครื่องยนต์ยอดเยี่ยมระดับนานาชาติประจำปี 2557” โดยเป็นการชนะรางวัลติดต่อกันถึง 3 ปีซ้อน ทั้งนี้ คณะกรรมการยกให้เครื่องยนต์ EcoBoost ขนาด 1.0 ลิตร เป็น “หนึ่งในตัวอย่างของระบบส่งกำลังทางวิศวกรรมที่ดีที่สุด” โดยสามารถเอาชนะคู่แข่งอื่นๆ ที่มาจากแบรนด์รถพรีเมี่ยมและแบรนด์รถซูปเปอร์คาร์ได้อย่างขาดลอย

“เครื่องยนต์ EcoBoost ยังคงสร้างมาตรฐานใหม่ของเครื่องยนต์ที่สามารถผสมผสานพละกำลังและการประหยัดน้ำมันในเครื่องยนต์ขนาดเล็กได้อย่างลงตัว รวมถึงแสดงถึงความมุ่งมั่นของฟอร์ดในการมอบเทคโนโลยีอัจฉริยะและผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพระดับโลกให้กับผู้บริโภคชาวไทย” ” นางสาวยุคนธร กล่าว

ฟอร์ด ประเทศไทยเพิ่งจัดงาน “Caring for Tomorrow ความปลอดภัยเพื่อคนที่คุณรัก” ซึ่งเป็นงานนิทรรศการเกี่ยวกับความปลอดภัยที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของฟอร์ดในการสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนและจัดแสดงเทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อความปลอดภัย ในวันที่ 20-21 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีผู้สนใจจากหน่วยงานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสื่อมวลชน ลูกค้า พนักงาน นักเรียนและประชาชนทั่วไปเกือบ 400 คน เข้าชมงาน

“เรารู้สึกยินดีกับผลตอบรับจากผู้ที่เข้าชมงานที่เห็นถึงความมุ่งมั่นของฟอร์ดในการสร้างการขับขี่ที่ปลอดภัยจากเทคโนโลยีอัจฉริยะของฟอร์ดที่มีอยู่ในรถรุ่นต่างๆของฟอร์ดทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ระบบครูสคอนโทลแบบปรับความเร็วอัตโนมัติ (Adaptive cruise control) เทคโนโลยีการเชื่อมต่อฟอร์ด ซิงค์ (SYNC®) เทคโนโลยี มาย คีย์ (MyKey™) ระบบช่วยเบรกที่ความเร็วต่ำ (Active City Stop) และระบบช่วยจอดอัจฉริยะ (Active Park Assist)” นางสาวยุคนธร กล่าว

ในเดือนกรกฎาคมนี้ ฟอร์ด วางแผนที่จะเปิดตัวสีใหม่ของรถฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ใหม่ คือสีน้ำเงิน (Winning Blue) ณ โชว์รูมของฟอร์ด 140 แห่งทั่วประเทศ ทั้งนี้ ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ใหม่ สีน้ำเงิน จะมีจำกัดจำนวนเพียง 300 คันเท่านั้น และในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ ฟอร์ดจะเดินหน้าขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการด้วยการมีพิธีฉลองการเปิดอย่างเป็นทางการของ ฟอร์ด ออโต แกลลอรี จังหวัดปทุมธานี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้