สแกนเนีย นำกลุ่มลูกค้าไทยและต่างประเทศสัมผัสประสบการณ์สุดประทับใจ ในงาน Scania Test & Drive Asia 2014

พฤหัส ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๔๘
สแกนเนีย ปิดสนามแข่งรถโบนันซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล สปีดเวย์ จัดกิจกรรม Scania Test & Drive Asia 2014 มอบประสบการณ์ให้กลุ่มลูกค้ารถบรรทุกได้สัมผัสและทดสอบสมรรถนะการขับเคลื่อนรถบรรทุกสแกนเนีย โดยมีน้ำหนักรวมบรรทุก 25 ตัน

นายภูริวัทน์ รักอินทร์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด กล่าวถึงการที่ สแกนเนีย สวีเดน เลือกประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดกิจกรรม Scania Test & Drive Asia 2014 นั้น แสดงให้เห็นว่า สแกนเนีย ให้ความสำคัญกับประเทศไทยเป็นอย่างมาก เนื่องจากประเทศไทยเป็นจุดยุทธศาสตร์ด้านการขนส่งของอาเซียนในปัจจุบันและในอนาคตเมื่อมีการเปิด AEC ทั้งยังเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่และมีการเติบโตสูง

สแกนเนีย เชิญผู้ประกอบการจาก 4 ประเทศ เกาหลีใต้ มาเลย์เซีย สิงคโปร์ และ ไทย ร่วมขับทดสอบประสิทธิภาพรถบรรทุกสแกนเนีย พร้อมนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ด้านความสะดวกสบาย สมรรถนะการขับเคลื่อน และความปลอดภัยที่มีในรถบรรทุก Scania

นายภูริวัทน์ กล่าวเพิ่มเติมถึงการจัดกิจกรรม Scania Test & Drive Asia 2014 ในครั้งนี้ว่า เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่สำหรับกลุ่มผู้ประกอบการ ให้มีโอกาสได้สัมผัสกับเทคโนโลยีที่มีในรถบรรทุก Scania ซึ่งเป็นรถบรรทุกที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก ในเรื่องของการค้นคว้าและพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มสมรรถนะการบรรทุก การขับเคลื่อน และการใช้เชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพ และมีการปรับปรุงเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในห้องโดยสารเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายต่อการใช้งาน ตลอดจนพัฒนาเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย เพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่ในทุกครั้งที่หยุดรถ

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการอบรมให้ความรู้ด้านการพัฒนาเทคโนโลยีของรถบรรทุก Scania พร้อมทั้งทดสอบขับขี่ในสนามจริงกับรถบรรทุก Scania ที่นำเข้ามาจากหลายประเทศทั้ง สวีเดน จีน เกาหลี ฮ่องกง รวมถึงรถบรรทุก Scania ที่ทำตลาดในประเทศไทย ทั้ง 8 รุ่น ประกอบด้วย P ซีรีย์ G ซีรีย์ และ R ซีรีย์ โดยมีแรงม้าเริ่มต้นที่ 410 ถึง730 แรงม้า เครื่องยนต์ยูโร 3 ถึงยูโร 6 V8 เพื่อให้ผู้ประกอบการได้สัมผัสกับรถที่มีความหลากหลาย ทั้งสมรรถนะและกำลังแรงม้าที่ต่างกัน และทดลองใช้เทคโนโลยีของ สแกนเนีย ทั้งระบบความปลอดภัยอย่างเบรกเสริม สแกนเนีย รีทาร์ดเดอร์ (Scania Retarder) เพิ่มความมั่นใจในการชะลอความเร็ว เพิ่มความปลอดภัยในการลงเนินลาดชัน พร้อมสัมผัสความสะดวกสบายและประสิทธิภาพในการขับขี่กับเทคโนโลยีระบบเกียร์อัตโนมัติ สแกนเนีย ออพติครูซ (Scania Opticruise) ที่ให้ความนุ่มนวลในการเปลี่ยนเกียร์ สะดวกสบายในการขับขี่ แต่ให้ความเร้าใจในแบบเกียร์ธรรมดา ที่สำคัญคือช่วยให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้นด้วย

นอกจากนั้นยังมีการสาธิตวิธีการเชื่อมต่อหัวรถลากเข้ากับหางพ่วงด้วยระยะเวลาอันสั้น เพื่อให้รถมีความพร้อมที่จะออกวิ่งทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และลดการสึกหรอบริเวณจุดเชื่อมต่อระหว่างตัวรถกับหางพ่วง โดยทีมงานสแกนเนีย ชาวสวีเดน

ไฮไลท์สำคัญของกิจกรรมครั้งนี้ คือ การแข่งขันขับขี่ปลอดภัย ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานจะต้องควบคุมรถ Scania ด้วยตนเองเพื่อผ่านอุปสรรคต่างๆ ที่ได้ถูกทีมงานจัดวางไว้ เพื่อทดสอบความสามารถในการควบคุมรถภายใต้เวลาที่กำหนด ซึ่งผู้ชนะเลิศได้แก่นายเจษฎา โสภณธำรงค์ศิริ บริษัท เอส ที เอส กันตัง โลจิสติกส์ จำกัด ซึ่งใช้เวลาเพียง 1.28 นาที ในการพิชิตอุปสรรคต่างๆ

คุณอาภากร ปัญญะสิงห์ และ คุณชนาวรรณ. สว่างศรี กรรมการบริหาร บริษัท วรรณกร โลจิสติกส์ จำกัด หนึ่งในผู้ร่วมกิจกรรมทดสอบประสิทธิภาพรถบรรทุก สแกนเนีย กล่าวถึงการเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ว่า รู้สึกประทับใจเป็นอย่างมากกับกิจกรรมที่จัดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในด้านการให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการทั้งในด้านทิศทางการดำเนินธุรกิจ แนวโน้มการตลาดและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ สแกนเนีย ทำให้ผู้ประกอบการนำไปปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นการให้ความรู้ด้านนวัตกรรมการพัฒนาเทคโนโลยีที่มีความล้ำสมัย ทำให้เชื่อมั่นในการลงทุนกับรถบรรทุกสแกนเนีย ที่มีความคุ้มค่าและสามารถสร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้ประกอบการได้

การทดสอบการขับรถบรรทุกสแกนเนียนั้น ทำให้เห็นว่าเป็นรถที่มีประสิทธิภาพสูง มีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม มีความปลอดภัยสูง และให้การขับขี่ที่นิ่มนวลสะดวกสบายแก่คนขับ พร้อมทั้งมีฟังก์ชั่นการทำงานและอุปกรณ์เสริมภายในตัวรถที่ช่วยให้การขับขี่มีความปลอดภัยมากขึ้น ช่วยลดความเสี่ยงจากการเกิดอุบัติเหตุได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเบรกรีทาร์ดเดอร์ ที่ตั้งใจไว้เลยว่าสั่งซื้อรถครั้งต่อไปจะต้องมีรีทาร์ดเดอร์ เพราะรู้สึกได้ถึงความมั่นใจเมื่อใช้ และเชื่อมั่นในคุณภาพที่ผ่านการคิดค้นมาเป็นอย่างดีของสแกนเนีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้