v-kool corporation จัดอบรมพนักงานติดฟิล์มในโครงการ "I'm a film star"

ศุกร์ ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๕:๐๙
วี-คูล คอร์ปอเรชั่น พัฒนาคุณภาพช่างติดฟิล์ม

บริษัท วี-คูล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบตลาดฟิล์มกันร้อนวี-คูลในเขตภาคเหนือ ภาคใต้และภาคกลางบางส่วน เร่งพัฒนาคุณภาพช่างติดฟิล์ม โดยจัดฝึกอบรมช่างติดฟิล์มทุกพื้นที่ในความรับผิดชอบเพื่อยกระดับคุณภาพการติดตั้งฟิล์มวี-คูล ภายใต้กิจกรรม “I’m a Film Star”

นายกนต์ธร จตุรภัทรพนิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วี-คูล คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่าการฝึกอบรม I’m a Film Star ครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 โดยกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นกิจกรรมประจำปีที่บริษัท วี-คูล คอร์ปอเรชั่น ให้ความสำคัญ เพื่อให้แน่ใจว่าท่านเจ้าของรถยนต์จะได้รับฟิล์มที่มีคุณภาพสูงและการติดตั้งที่ได้มาตรฐาน ดังนั้น วี-คูล คอร์ปอเรชั่น จึงให้ความสำคัญในการจัดการฝึกอบรมช่างผู้ติดตั้งอยู่เป็นประจำทุกปี และนอกเหนือจากการส่งมอบคุณภาพไปสู่ท่านเจ้าของรถยนต์ บริษัทฯ ยังคำนึงถึงตัวแทนจำหน่ายที่กำลังประสบปัญหาช่างติดตั้งฟิล์มที่อาจจะขาดความชำนาญในการติดตั้ง และอาจก่อให้เกิดความเสียหายรวมถึงค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการที่ติดตั้งผิดพลาด

“ผมอยากจะบอกว่าถ้าเป็นฟิล์มกรองแสงทั่วไปที่เน้นการแข่งขันด้านราคาแล้ว ช่างติดฟิล์มจะไม่ใช่ประเด็นสำคัญเพราะเมื่อเกิดความเสียหายจากการติดตั้งฟิล์ม ก็จะไม่สร้างผลกระทบต่อเจ้าของร้านฟิล์มมากนัก แต่เป็นเพราะฟิล์มวี-คูล เป็นฟิล์มที่มีคุณภาพและราคาสูงกว่าฟิล์มทั่วไปในท้องตลาด ดังนั้น เจ้าของร้านประดับยนต์จึงให้ความสำคัญกับช่างติดตั้งฟิล์มอย่างมากเพราะหากเกิดความเสียหาย จะทำให้การควบคุมต้นทุนทำได้ยากมากและผลสุดท้ายจะส่งผลต่อผลประกอบการของเจ้าของกิจการ” นายกนต์ธร กล่าว

ภายใต้กิจกรรมการฝึกอบรมช่างติดฟิล์ม นายกนต์ธรกล่าวว่าจะเริ่มระหว่างเดือนสิงหาคมและกันยายน โดยจะทำการฝึกอบรมทั้งสิ้น 23 ร้านจากจำนวนร้านค้าภายใต้สังกัดของวี-คูล คอร์ปอเรชั่น รวมช่างติดฟิล์มที่เข้าร่วมอบรมมากกว่า 100 คน

นายกนต์ธร กล่าวว่าการติดตั้งฟิล์มกันร้อนคุณภาพสูงอย่าง วี-คูล นั้น จะต้องผ่านการฝึกอบรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อการติดตั้งฟิล์มเป็นงานฝีมือประเภทหนึ่ง การเน้นย้ำอบรมเป็นประจำ จะทำให้ขบวนการติดตั้งและเทคนิคต่างได้ตรงตามมาตรฐาน และนี่เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เรามีและแตกต่างกว่าใคร ๆ

“ผมขอย้ำว่าช่างที่ติดตั้งฟิล์มวี-คูลนั้น เป็นช่างสุดยอดของบรรดาฟิล์มติดรถยนต์และอาคาร ทั้งนี้เพราะช่างเหล่านี้จะต้องไม่มีข้อผิดพลาดจนทำให้ฟิล์มที่ติดตั้งไปแล้วต้องรื้อทิ้ง ดังนั้นกว่าจะมาเป็นช่างติดฟิล์มวี-คูลได้นั้น จะต้องผ่านการฝึกอบรมจนกระทั่งเจ้าของร้านฟิล์มมั่นใจว่าจะสามารถรับผิดชอบการติดตั้งฟิล์มโดยไม่เกิดความเสียหาย ซึ่งขั้นตอนเหล่านี้ ทำให้ช่างฝีมือขาดแคลนอย่างมาก” นายกนต์ธร กล่าว

นายกนต์ธร กล่าวว่าปัจจุบันช่างฝีมือดีในตลาดฟิล์มติดรถยนต์นั้น ขาดแคลนอย่างมาก ซึ่งไม่รวมถึงช่างที่ติดตั้งฟิล์มในท้องตลาดทั่วไป ดังนั้น กิจกรรมการฝึกอบรมประจำปีของวี-คูล คอร์ปอเรชั่น จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้เจ้าของร้านฟิล์มที่เป็นดีลเลอร์ของวี-คูล คอร์ปอเรชั่น สามารถพัฒนาช่างที่มีอยู่ให้สามารถพัฒนาฝีมือการติดตั้งได้ดียิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน ถือเป็นโอกาสดีที่ดีลเลอร์จะสร้างช่างฝีมือเพิ่มเติมจากที่มีอยู่ปัจจุบันที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาด

“แน่นอนครับ ค่าแรงการติดตั้งฟิล์มของวี-คูลนั้น จะต้องแพงกว่าฟิล์มทั่วไป ซึ่งค่าแรงที่เพิ่มขึ้นนั้นเป็นผลมาจากการฝึกอบรมอย่างต่อเนื่องและทักษะความชำนาญที่เพิ่มขึ้น และด้วยคุณภาพและราคาของฟิล์มที่มีมูลค่าสูง จึงทำให้รายได้ในการติดตั้งต่อคันแล้วสูงกว่าการติดตั้งฟิล์มทั่วไป และนี่ก็ส่งผลไปถึงช่างฝีมือของวี-คูล ที่โดยรวมแล้วจะได้รับรายได้สูงกว่าเช่นกัน” นายกนต์ธรกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?