ฮอนด้า ผนึก "ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต" ( CIC) ได้ฤกษ์เปิดแทร็กประเดิม ต้น ต.ค.นี้ รายการแข่งชั้นนำทั้งรถยนต์-จักรยานยนต์เมืองไทยและระดับโลกจ่อคิวลงชิงชัยเพียบ

พฤหัส ๑๑ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๑:๐๖
ฮอนด้า เปิดตัวเป็นผู้สนับสนุนหลักสนามแข่ง "ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต (CIC)" เตรียมร่วมส่งมอบประสบการณ์ระดับโลกให้กับคนไทย ได้ฤกษ์ระเบิดความยิ่งใหญ่กับสนามแข่งรถยนต์มาตรฐานสากล ระดับ FIA เกรด 1 ประเดิมด้วยการแข่งขันระดับโลกรายการแรกในเมืองไทยอย่าง ซูเปอร์ จีที ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 4-5 ต.ค.นี้ ขณะที่รายการแข่งชั้นนำทั้ง ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์, โปร. เรซซิ่ง ซีรีส์ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ, ทรูวิชั่นส์ บ็อบบี้ ฮันเตอร์ ซูเปอร์วัน เรซ,โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต จ่อคิวลงแทร็กเพียบ ก่อนจะยกดับความมันเร้าใจกับรายการแข่งขันระดับโลกทั้งรถยนต์ทางเรียบและรถจักรยานยนต์ ด้าน "บิ๊กเน" ตั้งเป้า 5 ปี จะมีนักแข่งไทยขึ้นไปโลดแล่น พร้อมยืนยันถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด มี.ค.ปีหน้า จะมีรายการศึกจักรยานยนต์ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ มาแข่งขันอย่างแน่นอน

เมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา นานเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษาโครงการ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ร่วมกับ นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วย มร.โนบุฮิเดะ นางาตะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย เปิดตัวแถลงข่าวยิ่งใหญ่กับสนามแข่งรถยนต์มาตรฐานสากล ระดับ FIA เกรด 1 "ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต(CIC)" โดยจะประเดิมด้วยการแข่งขันระดับโลกรายการแรกในเมืองไทยอย่าง ซูเปอร์ จีที ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 4-5 ต.ค.นี้ ขณะที่รายการแข่งชั้นนำทั้ง ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์, โปร. เรซซิ่ง ซีรีส์ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ, ทรูวิชั่นส์ บ็อบบี้ ฮันเตอร์ ซูเปอร์วัน เรซ, โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต จ่อคิวลงแทร็กเพียบ ก่อนจะยกดับความมันเร้าใจกับรายการแข่งขันระดับโลกทั้งรถยนต์ทางเรียบและรถจักรยานยนต์

นานเนวิน เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ได้เริ่มโครงการก่อสร้างการก่อสร้างสนามแข่งรถ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ขึ้นมาในปี 2013 ขณะนี้คืบหน้าไปแล้วกว่า 90% แม้จะเริ่มต้นโครงการด้วยสนามระดับ 2 ของเอฟไอเอ 2 รองรับการแข่งขันรถยนต์สูงสุดคือ ฟอร์มูล่า 3 (Formula3) แต่หลังจากนั้นได้ขยับขยายแผนงานเกรด 1T ซึ่งสามารถรองรับการทดสอบรถแข่งฟอร์มูล่าวันได้ ล่าสุดมีการปรับโครงการก่อสร้างแทร็กให้เป็นสนามระดับ FIA เกรด 1 และหากก่อสร้างเสร็จจะสามารถรองรับการแข่งขันสูงสุดคือ ฟอร์มูล่าวัน ส่วนฝั่ง FIM หรือสหพันธ์กีฬาแข่งรถจักรยานยนต์โลกยังคงยึดระดับสูงสุดที่เกรด A รองรับสูงสุดคือโมโตจีพี

"การสร้างสนามแข่งรถระดับนี้ ผมถือว่าเราได้สร้างโอกาสพัฒนาให้กับคนไทยในการที่มีสนามระดับโลก โดยตั้งเป้าภายใน 5 ปี จะมีนักแข่งไทยขึ้นไปโลดแล่น พร้อมยืนยันถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด ในเดือน มี.ค.ปีหน้า จะมีรายการศึกจักรยานยนต์ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ มาแข่งขันที่นี่อย่างแน่นอน อีกทั้งจะทำให้สนามแข่งรถ "ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต (CIC)" ให้เป็นสนามอันดับ 1 ในเอเชียให้ได้ ถึงแม้นจะไม่ได้ใช่อันดับ 1 ของโลก" นายเนวิน กล่าวในที่สุด

ขณะที่ นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ในนามผลิตภัณฑ์รถยนต์และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเปิดเผยว่า “ฮอนด้าให้การสนับสนุนด้านกีฬามอเตอร์สปอร์ต ทั้งการแข่งขันรถยนต์และรถจักรยานยนต์ทั้งในเมืองไทยและระดับโลกมาอย่างต่อเนื่องโดยในแวดวงรถยนต์นั้น ฮอนด้าได้จัดการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตหลายรายการ อาทิ Honda Day Live Night Race การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบสนามกลางคืน Honda Racing Fest’ และHonda Jazz One Make Race”

ส่วน มร.โนบุฮิเดะ นางาตะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย กล่าวว่า “สำหรับในกลุ่มรถจักรยานยนต์ไทยฮอนด้าถือเป็นผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ตที่มุ่งเน้นการพัฒนานักแข่งรุ่นใหม่ผ่านโครงการฮอนด้าเรซซิ่งสคูล และสนับสนุนให้คนไทยได้ลงแข่งขันในต่างประเทศในระดับต่างๆหลายรายการ รวมไปถึงการแข่งขันชิงแชมป์โลกระดับโมโตทู”

? “การถือกำเนิดขึ้นของสนามแข่งระดับโลกในเมืองไทยอย่างสนามช้าง ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จะกลายเป็นก้าวสำคัญของการยกระดับวงการมอเตอร์สปอร์ตในประเทศ โดยจากนี้ไปจะมีการแข่งขันรถยนต์และรถจักรยานยนต์ระดับโลกรายการต่างๆเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังจะเป็นการสร้างชื่อเสียงและส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดบุรีรัมย์ และประเทศไทยได้เป็นอย่างดี”

พร้อมกันนี้ นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ในนามรถยนต์ฮอนด้า และ มร.โนบุฮิเดะ นางาตะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัดในนามรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ยังได้ร่วมแสดงความยินดีกับคุณเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษาโครงการสนามแข่งช้าง ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ในโอกาสที่สนามแห่งนี้ได้สร้างเสร็จสมบูรณ์พร้อมเปิดใช้งานแล้ว

“ทางฮอนด้าขอร่วมแสดงความยินดีกับชาวบุรีรัมย์และคนไทยทุกคนกับความภาคภูมิใจครั้งนี้ และพร้อมที่จะให้ความร่วมมือและสนับสนุนอย่างเต็มที่กับการนำนักแข่ง และทีมแข่งระดับโลกของฮอนด้ามาเปิดประสบการณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจให้กับคนไทยในเร็วๆนี้”

สำหรับสนามช้าง ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต เป็นสนามแข่งรถมาตรฐาน FIA Grade1 และ FIM Grade A มีความยาวสนาม 4.554 กิโลเมตร และมีโค้งทั้งสิ้น 12 โค้ง สามารถจุผู้ชมได้มากถึง 50,000 คน และจะเปิดใช้อย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบทัวร์นาเมนท์ซูเปอร์จีที (Super GT) ระหว่างวันที่ 4-5 ต.ค.นี้

? ทั้งนี้แฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ต คอยพบกับกิจกรรมเพื่อแฟนๆมอเตอร์สปอร์ตจากรถยนต์ฮอนด้าได้ที่ www.honda.co.th และจากรถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่เว็บไซต์ www.aphonda.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ