วอลโว่ ทรัคส์ ขนรถหัวลากผ่าครึ่ง ร่วมงานฉลอง 25 ปีหอการค้าไทย-สวีเดน

จันทร์ ๒๐ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๕๙
วอลโว่ ทรัคส์ นำรถหัวลากรุ่นใหม่ Volvo FMX ผ่าครึ่งแสดงในงาน “นวัตกรรมล้ำยุค –Beyond Innovation” ภายใต้ชื่อ “Hij! Swedish 2014 @ Central World” ซึ่งเป็นนิทรรศการที่จัดขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 25 ปีของการก่อตั้งหอการค้าไทย-สวีเดน

นิทรรศการนวัตกรรมล้ำยุคครั้งนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 26 ตุลาคม พ.ศ. 2557 ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เวิรล์ด ห้องอีเดน 1 โดยเป็นความร่วมมือระหว่างหอการค้าไทย-สวีเดนกับบริษัทสวีเดนในประเทศไทย โดยจะนำนวัตกรรมใหม่ ๆ และเทคโนโลยีล่าสุดมาร่วมกิจกรรมครั้งนี้

มร. ฌาคส์ มิเชล ประธานกรรมการ บริษัท วอลโว่ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า วอลโว่ ทรัคส์ ถือเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำของสวีเดนในประเทศไทย และถือเป็นแนวหน้าของผู้ให้บริการเทคโนโลยีขนส่งผ่านรถหัวลากที่ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงและยังเป็นรถหัวลากที่มีมาตรฐานคุณภาพสูงสุดในตลาด ซึ่งสะท้อนถึงคุณภาพและนวัตกรรมของสวีเดนได้เป็นอย่างดี

สำหรับรถหัวลากวอลโว่ FMX ผ่าครึ่ง คันนี้ได้สั่งตรงมาจากประเทศสิงคโปร์เพื่อนำมาแสดงในงานนี้โดยเฉพาะ โดยมีเป้าหมายที่จะแสดงให้ผู้บริโภคชาวไทยได้เห็นถึงรถหัวลากวอลโว่ เป็นรถหัวลากที่คุณภาพสูงจากประเทศสวีเดน โดยรถรุ่นดังกล่าวเป็นรถรุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวในตลาดประเทศไทยเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งวอลโว่ ทรัคส์ ได้ติดตั้งอุปกรณ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของวอลโว่ ทรัคส์ ในรถหัวลากรุ่นนี้ ไม่ว่าจะเป็นระบบเกียร์ อัจฉริยะ I-Shift เบาะที่นั่งที่มีระบบกันสะเทือนแบบ Air Suspension อีกทั้งแป้นจอหน้าคนขับและช่องเสียบ USB ที่ถูกออกแบบเพื่ออำนวยความสะดวกสบายแก่พนักงานขับรถที่ต้องขับระยะทางไกล และที่สำคัญคือที่สุดคือระบบ Volvo Dynamic Steering ที่ให้ความปลอดภัยและแม่นยำในการรักษาแนวเส้นทางของพวงมาลัย

“รถวอลโว่ ทรัคส์ เอฟเอ็มเอ็กซ์ ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานขับเคลื่อนที่โหดสุด ๆ โดยเพลาขับหน้าได้รับการออกแบบใหม่เพื่อการใช้งานบนถนนที่ทุรกันดารโดยเฉพาะ มันจึงทำให้การทรงตัวไม่มีข้อผิดพลาดบนถนนที่ขรุขระภายใต้การควบคุมของระบบ Volvo Dynamic Steering ซึ่งถือเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ของระบบพวงมาลัยในอุตสาหกรรมการผลิตรถบรรทุก มันได้รับการพิสูจน์แล้วครับว่าแม้แต่หนูแฮมสเตอร์ยังสามารถขับรถบรรทุกวอลโว่ได้”

สนใจดูบทพิสูจน์ของความสามารถของหนูแฮมสเตอร์กับรถหัวลากวอลโว่ ได้ที่ Volvo Trucks - The Hamster Stunt (Live Test 2)

“ผมมีความยินดีอย่างมากในวาระครบรอบ 25 ปีของหอการค้าไทย-สวีเดน ทั้งนี้เพราะวอลโว่ ทรัคส์ เองเป็นองค์กรที่มีประวัติศาสตร์ในสวีเดน วอลโว่ ทรัคส์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2471 และได้สร้างนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับผู้คนอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง จากระบบความปลอดภัยที่พัฒนาโดยวอลโว่ที่เป็นที่รู้จักคือเข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด ที่เปิดตัวในปี พ.ศ. 2502 มาจนถึง พ.ศ. 2544 ระบบเกียร์อัจริยะ I-Shift หรือล่าสุดระบบ Volvo Dynamic Steering ในปี พ.ศ. 2556 สิ่งเหล่านี้ ได้สร้างความรู้สึกของการขับรถบรรทุกที่เหมือนหรือใกล้เคียงกับรถเก๋งทั้งในรูปของความสะดวกสบายในการขับขี่และลูกเล่น” มร. มิเชล กล่าว

วอลโว่ ทรัคส์ เป็นแบรนด์รถบรรทุกใหญ่อันดับสองของโลก โดยวอลโว่ ทรัคส์ เป็นรถบรรทุกขนาด 16 ตันขึ้นไปโดยจำหน่ายและบริการมากกว่า 140 ประเทศทั่วโลก และวอลโว่ ทรัคส์ มีค่านิยมองค์กร 3 ประการได้แก่คุณภาพ ความปลอดภัยและการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม

หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

คุณวิลาวัลย์ วิศปาแพ้ว

Manager – Brand & Marketing Communication

โทร. (02) 707 1747 ต่อ 1214

อีเมล์ [email protected]

คุณชนิตา วรพัชรกุล

Marketing Specialist

โทร. (02) 707 1747 ต่อ 1187

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้