ล็อกซเล่ย์ตั้งบริษัทร่วมทุน บุกตลาดซ่อมสีและตัวถังรถยนต์แบบด่วน

ศุกร์ ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๕:๕๓
ล็อกซเล่ย์” จับมือเจ้าพ่อวงการซ่อมสีและตัวถังรถยนต์ชั้นนำจากญี่ปุ่น “คาร์ คอนวินี่ คลับ” จุดกระแสนิยม ซ่อมด่วนในเมืองไทย ร่วมด้วยพันธมิตรจากลาว “เคพี” ผนึกกำลังวางยุทธศาสตร์เจาะตลาดเออีซี

นายสุรพันธ์ ภาษิตนิรันดร์ กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) นายเซจิ ฮายาชิ ประธาน บริษัท คาร์ คอนวินี่ คลับ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น และนายเขมชาติ พิลาพันธ์เดช ประธานบริษัท เคพี จำกัด ประเทศลาว ได้ร่วมลงนามในข้อตกลงผู้ถือหุ้นระหว่าง บมจ.ล็อกซเล่ย์ บจก.คาร์ คอนวินี่ คลับ ประเทศญี่ปุ่น และบจก.เคพี ประเทศลาว เพื่อจัดตั้ง บริษัท คาร์ คอนวินี่ จำกัด (Car Convenie Co.,Ltd.) โดยมีนายธงชัย ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ล็อกซเล่ย์ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี

นายณัฐพล เดชวิทักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการค้าระหว่างประเทศ บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะรักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท คาร์ คอนวินี จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทใหม่ที่เกิดจากการร่วมทุน 3 ฝ่าย จาก 3 ประเทศนี้ จะดำเนินธุรกิจให้บริการซ่อมสีและตัวถังรถยนต์แบบรวดเร็ว ตลอดจนการเคลือบรักษาสีรถยนต์ด้วยน้ำยาเคลือบแก้ว ล้างทำความสะอาดรถยนต์ และให้บริการบำรุงรักษาเครื่องยนต์ด้วย โดยจะขยายจำนวนอู่ภายใต้ระบบแฟรนไชส์ เบื้องต้นมีทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท ซึ่งบมจ. ล็อกซเล่ย์ ถือหุ้นร้อยละ 51 บริษัท คาร์คอนวินี่ คลับ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ถือหุ้นร้อยละ 40 และบริษัท เคพี จำกัด ประเทศลาว ถือหุ้นร้อยละ 9

การร่วมมือกันในครั้งนี้ นับเป็นการรวมตัวกันของผู้เชี่ยวชาญในตลาดยานยนตร์อย่างแท้จริง โดย บมจ.ล็อกซเล่ย์นั้นมีบริษัทลูกคือ บริษัท พาร์ทโซน (ประเทศไทย) จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าอะไหล่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และอุปกรณ์เครื่องมือที่ใช้ในงานบริการรถยนต์ ส่วนบริษัท คาร์ คอนวินี่ คลับ จำกัด เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจแฟรนไชส์อู่ซ่อมสีและตัวถังรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น มีจำนวนสาขาทั้งหมด 860 สาขาทั่วประเทศญี่ปุ่น ขณะที่บริษัท เคพี จำกัด เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านยานยนต์รายใหญ่จากประเทศลาว มีทั้งธุรกิจศูนย์จำหน่ายและบริการรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ และยังมีธุรกิจด้านบริการยานยนต์ทั้งในประเทศลาวและประเทศไทย

“ธุรกิจด้านบริการยานยนต์มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากจำนวนรถยนต์ที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจด้านบริการยานยนต์ในประเทศไทยมีความหลากหลายและเติบโตมาต่อเนื่อง ล็อกซเล่ย์ได้มองเห็นโอกาสในธุรกิจการให้บริการซ่อมสีและตัวถังที่มีความต้องการสูงแต่ยังมีศูนย์บริการระดับมาตรฐานในจำนวนที่ไม่เพียงพอ ทำให้เจ้าของรถต้องรอการซ่อมเป็นเวลานาน โดยนอกจากการนำเสนอบริการซ่อมแบบรวดเร็วแล้ว บริษัท คาร์ คอนวินี่ จำกัด ยังต้องการนำเสนอ “มาตรฐาน” ใหม่ของการซ่อมสีและตัวถังรถยนต์ ด้วยการตีราคาโดยใช้ซอฟแวร์มาตรฐาน การซ่อมสีและตัวถังด้วยมาตรฐานญี่ปุ่น รวมถึงพื้นที่รับรองลูกค้าที่สะดวกสบาย และสภาพแวดล้อมของอู่ที่สะอาดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม” นายณัฐพล กล่าว

รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท คาร์ คอนวินี่ กล่าวอีกว่า บริษัทเตรียมเปิดศูนย์บริการแรก (Flagship Workshop) ในกรุงเทพ ประมาณกลางปี 2558 และจะทยอยเปิดสาขาเพิ่มเติม ขนานไปกับการเปิดอู่ที่เป็นลูกค้าแฟรนไชส์ให้ได้ครบ 100 สาขาทั่วประเทศภายใน 5 ปี และมีแผนจะขยายธุรกิจไปยังประเทศเพื่อนบ้านและกลุ่มประเทศ AEC ต่อไป ภายใต้แนวคิด ‘3 S’ คือ Standard (มาตรฐาน) Speed (รวดเร็ว) และ Systematic (การทำงานอย่างเป็นระบบ)

“คาร์คอนวินี่” หรือจะเรียกสั้นๆ ว่า “คาร์คอน” คือทางเลือกใหม่สำหรับการซ่อมสีและตัวถังรถยนต์ ที่เจ้าของรถไม่ต้องกังวลกับมาตรฐานการซ่อม ราคา หรือระยะเวลาในการซ่อมที่ยาวนาน เจ้าของรถที่เป็นสุภาพสตรีก็จะมีความมั่นใจในการเข้ามาใช้บริการด้วยพื้นที่รับรองลูกค้าที่สะดวกสบาย ผู้ปฎิบัติงานใส่เครื่องแบบเรียบร้อย รวมถึงสภาพแวดล้อมที่สะอาด ปลอดภัย รับรถกลับได้ในวันเดียว

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

ฝ่ายบริหารกลุ่มสื่อสารองค์กร บมจ. ล็อกซเล่ย์

จรัสแสง 0-2348-8630 , จิตติศักดิ์ โทร. 0-2348-8636

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest