วอลโว่ S60 Polestar STCC โชว์สมรรถนะระดับแชมป์โลก บุกมอเตอร์เอ็กซ์โปด้วยทัพวอลโว่เครื่องยนต์แรง ประหยัดเชื้อเพลิง พร้อมโปรโมชั่นโดนใจ

จันทร์ ๐๑ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๓:๓๒
วอลโว่ยกต้นฉบับความแรงจากสนามแข่งระดับโลกบุกมอเตอร์เอ็กซ์โป 2014 ส่ง “S60 Polestar STCC” ตัวจริงที่คว้าแชมป์ Swedish Touring Car Competition (STCC) 2 ปีซ้อนตรงจากสวีเดนมาโชว์ตัวให้คนไทยได้ยลโฉมกันแบบเต็มๆ พร้อมนำขบวนรถยนต์วอลโว่ที่มาพร้อมเครื่องยนต์สมรรถนะสูงแต่ประหยัดเชื้อเพลิง ครบเครื่องด้วยนวัตกรรมความปลอดภัยเหนือระดับ ให้ลูกค้าขับสนุก มั่นใจ ปลอดภัยทุกเส้นทาง รวมทั้งโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะในงาน

นางฉันทนา วัฒนารมย์ ประธาน บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “งานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2014 เป็นอีกครั้งหนึ่งในชีวิตที่คนไทยจะได้สัมผัสกับความเหนือชั้นด้านสมรรถนะของวอลโว่ ไม่ว่าจะเป็นแชมป์รถแข่งระดับโลกตัวจริงของวอลโว่ S60 Polestar STCC ที่เพิ่งคว้าชัยชนะใน STCC มาหมาดๆ เป็นปีที่ 2 ซึ่งเรานำมาโชว์เป็นไฮไลต์ในงานปีนี้ สุดยอดสมรรถนะของเครื่องยนต์ทรงพลังแห่งอนาคต Drive-E Powertrains ในรถยนต์รุ่นใหม่ของวอลโว่ที่นำมาโชว์ในงาน ซึ่งเป็นเครื่อง 4 สูบ พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ที่ให้พลังเท่ากับรถ 6 สูบในปัจจุบันแต่ประหยัดและปล่อยไอเสียต่ำกว่า รวมทั้งเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยระดับโลกที่ช่วยให้คุณใช้สมรรถนะของรถยนต์วอลโว่เต็มที่ ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่คุณจะได้สัมผัสด้วยตนเองที่บูธวอลโว่”

สุดยอดสมรรถนะระดับโลก - วอลโว่ S60 Polestar STCC

วอลโว่ S60 Polestar STCC สีฟ้าสดใสที่เป็นสัญลักษณ์ของทีมวอลโว่ โพลสตาร์ เรซซิ่ง พัฒนาขึ้นจากความร่วมมือระหว่างวอลโว่และ Polestar ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยียานยนต์ เพื่อให้ได้รถยนต์สมรรถนะสูงสุดสำหรับการประลองความเร็วและแม่นยำในสนามแข่ง Swedish Touring Car Competition หนึ่งในรายการแข่งรถยนต์ที่ทั่วโลกจับตามอง วอลโว่ S60 Polestar STCC ติดตั้งเครื่องยนต์ 6 สูบ ความจุ 3500 ซีซีให้พลังสูงสุด 420 แรงม้า เกียร์ 6 สปีดแบบซีเควนเชียล แรง ตอบสนองทันใจ และเป็นพาหนะสำคัญที่ทำให้เท็ด บียอร์ค นักแข่งมือฉกาจที่หาตัวจับยากของทีมวอลโว่ โพลสตาร์ คว้าแชมป์รายการนี้มาได้ถึง 2 ปีซ้อน โดยในปี 2557 นี้ วอลโว่ ครองแชมป์ทั้งประเภทนักขับ และประเภททีม ทำให้ทีมวอลโว่พร้อมจะลงสู่สนามแข่งในปีหน้าด้วยแต้มต่อที่เหนือกว่าคู่แข่ง

จากสนามแข่งสู่รถบ้าน – Drive-E Powertrains และ Polestar Performance Optimisation

จากประสบการณ์กว่า 10 ปีในสนามแข่ง โพลสตาร์และวอลโว่ร่วมกันนำความรู้ ความชำนาญและประสบการณ์จากสนามแข่งมาร่วมกันพัฒนาเครื่องยนต์ใหม่ในรถยนต์วอลโว่ ทั้งในรูปของเครื่องยนต์ใหม่ Drive-E Powertrains พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด และชุดเพิ่มสมรรถนะ Polestar Performance Optimisation เพื่อเพิ่มสมรรถนะแรงม้าและแรงบิดให้แก่รถยนต์วอลโว่ ซึ่งนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 จนถึงปัจจุบันมีการจำหน่ายและติดตั้งชุดเพิ่มสมรรถนะดังกล่าวให้แก่ลูกค้าแล้วมากกว่า 60,000 คันในกว่า 60 ประเทศ

DRIVE-E Powertrains เครื่องยนต์แห่งอนาคตของวอลโว่

Drive-E Powertrains เป็นนวัตกรรมเครื่องยนต์แห่งอนาคตผลงานความร่วมมือระหว่างวอลโว่และ Polestar ที่จะติดตั้งในรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ของวอลโว่

“เพราะวอลโว่มีจุดยืนในการพัฒนารถยนต์โดยใช้คนเป็นศูนย์กลาง หรือ Designed Around You เราพัฒนาและนำเสนอรถยนต์และเทคโนโลยีที่สอดคล้องกับชีวิตและความต้องการของคนอย่างแท้จริง เราทราบดีว่านอกจากความปลอดภัยที่ทุกคนเชื่อมั่นในวอลโว่ สมรรถนะเหนือระดับคือสิ่งที่ลูกค้าทุกคนต้องการเช่นกัน วอลโว่จึงได้ร่วมกับโพลสตาร์นำประสบการณ์จากสนามแข่งมาพัฒนาเป็น Drive-E Powertrains เครื่องยนต์สำหรับวอลโว่ใหม่ทุกรุ่น โดยเป็นเครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบาลงกว่าเดิม ประหยัดน้ำมันมากกว่าเดิม และเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ขนาดเดียวกัน เทคโนโลยีใหม่นี้ให้พลังสูงกว่าแต่ปล่อยไอเสียต่ำกว่า ซึ่งเป็นประโยชน์ทั้งต่อลูกค้าและโลกของเรา” นางฉันทนากล่าว

เครื่องยนต์ Drive-E Powertrains มีทั้งเครื่องเบนซินและดีเซล โดยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ T5 แบบ 4 สูบมาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด แต่ให้พลังมากถึง 220 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตัน-เมตรในช่วง 1,500-4,000 รอบต่อนาที และยังประหยัดน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิมประมาณ 10-30% ส่วนเครื่องยนต์ Drive-E Powertrains แบบดีเซล มาพร้อมเทคโนโลยี i-ART ที่ติดตั้งคอมพิวเตอร์ไว้ในหัวฉีดของแต่ละลูกสูบ ทำให้ฉีดจ่ายน้ำมันได้อย่างแม่นยำเหมาะสมในทุกจังหวะการเผาไหม้ เครื่องยนต์ D4 ดีเซลคอมมอนเรลทวินเทอร์โบ ให้พลังสูงถึง 181 แรงม้า ที่ 4,250 รอบต่อนาที แรงบิด 400 นิวตัน-เมตร (Nm) ในช่วง 1,740-2,500 รอบต่อนาที นอกจากนี้ เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดยังเปลี่ยนเกียร์ได้นุ่มนวลราบรื่น ตอบสนองดีในทุกย่านความเร็ว จึงให้การขับขี่ที่ประทับใจเต็มที่

เทคโนโลยีระดับโลก

นอกจากนี้ยังพบกับสุดยอดเทคโนโลยีระดับโลกด้านความปลอดภัยและความสะดวกสบายของผู้ขับขี่ได้ในรถยนต์ชั้นนำที่วอลโว่นำมาโชว์ในงาน โดยวอลโว่ได้พัฒนาระบบความปลอดภัยต่างๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ เทคโนโลยีที่ช่วยให้รถไม่ชนรถขณะขับขี่ที่ความเร็วต่ำ (City Safety) รถไม่ชนคน (Pedestrian Detection with Full Auto Brake) และรถไม่ชนจักรยาน (Cyclist Detection with Full Auto Brake) นอกจากนี้ยังมี ระบบที่คอยเป็นตาหลังให้ขณะถอยรถออกจากช่องจอดได้อย่างปลอดภัย โดยระบบ Cross Traffic Alert จะส่งสัญญาณเตือนหากมีรถคันอื่นวิ่งมาจากด้านข้าง และระบบช่วยในการจอดรถขนานขอบทาง (Park Assist Pilot) และอื่นๆ อีกมากมาย

ไฮไลต์รถยนต์พร้อมแพ็คเกจพิเศษ

นอกจาก Volvo S60 Polestar STCC แล้ว ยังมีรถยนต์หรู 3 รุ่นที่วอลโว่เพิ่มชุดแต่งเพิ่มความเท่ เพื่อลูกค้าที่สนใจสั่งจองในงานได้แก่

S60 T4F R-Design Styling Kit ราคา 2,325,000 บาท

ซีดานหรูขนาดกะทัดรัดสไตล์สปอร์ตแรงด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ ไดเร็คอินเจ็คชั่น จุ 1.6 ลิตร ให้พลังสูงสุด 180 แรงม้าที่ 5,700 รอบต่อนาที และทอร์ค 240 นิวตันเมตรในช่วง 1,600-5,000 รอบต่อนาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 9 วินาที อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยใน-นอกเมือง 14.7 ก.ม. ต่อลิตร (สำหรับน้ำมันเบนซิน) และ 10.6 กิโลเมตรต่อลิตร สำหรับน้ำมัน E85

ชุดแต่ง R-Design Styling Kit

กันชนหน้า R-Design

แผงกันชนหลัง R-Design

ท่อไอเสียคู่ R-Design

ครอบกระจกมองข้าง silk metal

ล้ออะลูมิเนียมขนาด 8 x 19” ลาย Ixion II

V60 T4F R-Design Styling Kit ราคา 2,425,000 บาท

สปอร์ตแวกอนพร้อมชุดแต่ง R-Design เครื่องยนต์ GTDi ความจุ 1.6 ลิตร ทำจากอลูมิเนียมน้ำหนักเบา ให้พลังสูงสุด 180 แรงม้าที่ 5,700 รอบต่อนาที และทอร์ค 240 นิวตันเมตรในช่วง 1,600-5,000 รอบต่อนาที จึงตอบสนองได้ทันใจในทุกรอบเครื่อง อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 9.2 วินาทีและทำความเร็วสูงสุดได้ 220 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พร้อมทั้งประหยัดน้ำมันได้อย่างน่าทึ่ง โดยสามารถวิ่งเฉลี่ยใน-นอกเมือง 12.9 กิโลเมตรต่อน้ำมันเชื้อเพลิง 1 ลิตร หรือ 10.2 กิโลเมตรต่อลิตรเมื่อเติมด้วย E85

ชุดแต่ง R-Design Styling Kit

กันชนหน้า R-Design

แผงกันชนหลัง R-Design

ท่อไอเสียคู่ R-Design

ครอบกระจกมองข้าง silk metal

ล้ออะลูมิเนียมขนาด 8 x 19” ลาย Ixion II

S80 T4 Sport Package ราคา 3,099,000 บาท

ซีดานหรูรุ่นใหญ่ ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ (GTDi) T4 ความจุ 2 ลิตร ให้พลังงานสูงสุด 203 แรงม้าที่ 6,000 rpm และแรงบิดสูงสุด 300 Nm ที่ 1,750-4,000 rpm พร้อมเกียร์เพาเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด ปรับตามสไตล์การขับขี่ และเกียร์ทรอนิก อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเพียง 11.9 กิโลเมตรต่อ 1 ลิตร ในดีไซน์เรียบหรู ทันสมัย สะท้อนสมรรถนะสูง ด้วยชุด Sport Package

ชุด Sport Package

ซอฟแวร์ Polestar Performance Optimisation เพิ่มแรงม้าและแรงบิด

ชุดท่อไอเสียพร้อมปลายท่อแบบคู่

ชุดโครเมียมบริเวณฝากระโปรงท้าย

สปอยเลอร์หลัง

ชุดชายกันชนล่างด้านหลัง

ล้ออะลูมิเนียม ขนาด 8x19 ลาย Bor สี Tech Black Grossy

แคมเปญพิเศษในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 31 ได้แก่

Volvo XC90 D5 ข้อเสนอพิเศษสุดแห่งปี 5 ปี 4 รายการ ดอกเบี้ย 0% นาน 5 ปี ฟรี ประกันภัยชั้น 1 นาน 5 ปี ฟรีบริการบำรุงรักษานาน 5 ปี และฟรีประกันคุณภาพสูงสุด 5 ปี

Volvo V40 T5 ผ่อนเริ่มต้นที่ 18,880 บาท

Volvo S80 T4 ดอกเบี้ย 0% นาน 5 ปี ฟรีบริการบำรุงรักษานาน 5 ปี ฟรีประกันคุณภาพสูงสุด 5 ปี และฟรีประกันภัยชั้น 1 1 ปี

Volvo S60 T4F และ V60 T4F ดอกเบี้ย 0.6 % นาน 5 ปี

เพิ่มสมรรถนะวันนี้ในราคาพิเศษ

เพื่อเฉลิมฉลองชัยชนะที่วอลโว่ได้คว้าแชมป์ การแข่งขัน Swedish Touring Car Competition (STCC) ในปีนี้ วอลโว่มอบข้อเสนอพิเศษให้ลูกค้าเพิ่มสมรรถนะรถยนต์ ได้ในราคาเพียง 39,900 บาท จากราคาปกติ 53,000-57,400 บาท (ราคาอาจแตกต่างในแต่ละรุ่นรถ) สำหรับลูกค้าทุกท่านที่ใช้รถยนต์วอลโว่รุ่นที่สามารถเพิ่มสมรรถนะด้วย Polestar Performance Optimisation ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคมนี้ ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมวอลโว่ทั่วประเทศ หรือ Volvo Care Center โทร. 02 305 4499

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4