วอลโว่ กรุ๊ป ย้ำแผนลงทุน 5,000 ล้านบาทในประเทศไทย เสร็จสมบูรณ์

จันทร์ ๑๕ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๒๗
- วอลโว่ กรุ๊ป ทุ่ม 1,000 ล้านบาทในอาคารสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคแห่งใหม่และศูนย์บริการสาขาบางนา จากงบลงทุนทั้งสิ้น 5,000 ล้านบาท

- การลงทุนครั้งนี้ จะมีส่วนสนับสนุนธุรกิจการขนส่งและ Logistic เพื่อรองรับกับการเข้าสู่ประชาคมประชาชาติเศรษฐกิจอาเซียนในปีหน้า

บริษัท วอลโว่ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความสำเร็จในการลงทุน 5,000 ล้านบาทในประเทศไทยเพื่อสนับสนุนลูกค้าที่อยู่ในภาคการขนส่งและ Logistic ให้สามารถแข่งขันในระดับภูมิภาคได้

“การลงทุนครั้งนี้ ถือเป็นคำมั่นสัญญาของเราที่มีต่อประเทศไทย ซึ่งเป็นตลาดที่กำลังเจริญเติบโต” มร. โยคิม โรเซ็นเบิร์ก Executive Vice President Volvo Group Truck Sales & Marketing APAC (รองประธานกรรมการบริหาร วอลโว่ กรุ๊ป ฝ่ายขายและการตลาด ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค)

มร. โรเซ็นเบิร์ก กล่าวว่าประเทศไทยและประเทศในภูมิภาคอาเซียน ถือเป็นตลาดที่มีความสำคัญอย่างมากต่อวอลโว่ กรุ๊ป โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ภายหลังเข้าร่วมเป็นหนึ่งเดียวในประชาคมประชาชาติเศรษฐกิจอาเซียน ซึ่งจะเริ่มขึ้นในปีหน้า

วอลโว่ กรุ๊ป ก่อตั้งมากว่า 80 ปี และเป็นผู้ให้บริการด้านการขนส่งเชิงพานิชย์ครบวงจรอย่างมืออาชีพตามความต้องการของลูกค้า โดยบริษัทฯ ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกในด้านรถบรรทุก, รถโดยสารและเครื่องจักรหนักสำหรับการก่อสร้าง, เครื่องยนต์เรือและเครื่องจักรอุตสาหกรรม นอกจากนี้ วอลโว่ กรุ๊ป ยังให้มีการบริการสินเชื่อ โดยมีเครือข่ายศูนย์บริการมากถึง 2,300 แห่งทั่วโลกและศูนย์บริการมากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก การทำงานของวอลโว่อยู่บนพื้นฐานของค่านิยมหลักขององค์กร คุณภาพ ความปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

มร. โรเซ็นเบิร์ก กล่าวเพิ่มเติมว่าวอลโว่ กรุ๊ป ได้ดำเนินการลงทุนในประเทศไทยมากกว่า 5,000 ล้านบาทในการขยายกำลังการผลิตของโรงงานประกอบรถบรรทุกในประเทศไทยภายใต้ชื่อบริษัท ไทย สวีดิส แอสเซ็มบรี จำกัดในวงเงิน 2,000 ล้านบาท และอีก 3,000 ล้านบาทในปรับปรุงศูนย์บริการทีมีอยู่เดิม 6 แห่งและก่อสร้างเพิ่มเติมจนครบ 15 แห่งทั่วประเทศ เพื่อเป็นศูนย์บริการที่ครบวงจรแบบเบ็ดเสร็จในจุดเดียวทั้งรถบรรทุกและรถโดยสารของ วอลโว่ ทรัคส์ วอลโว่ บัสเซส และยูดี ทรัคส์ เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานการให้บริการระดับโลก

“วันนี้ เป็นวันที่เราจะมีพิธีเปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่และศูนย์บริการสาขาบางนา บนถนนบางนา-ตราด แห่งนี้ เพื่อเป็นการยืนยันถึงความสำเร็จของการลงทุนในประเทศไทย และส่วนหนึ่งของการขยายการลงทุนครั้งนี้คือการสร้างสำนักงานใหญ่แห่งใหม่และศูนย์บริการสาขาบางนาที่มีมูลค่าประมาณ 1,100 ล้านบาท” มร. ฌาคส์ มิเชล ประธานกรรมการ บริษัท วอลโว่ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

มร. มิเชล กล่าวว่าสำนักงานใหญ่และศูนย์บริการสาขาบางนาแห่งใหม่นี้ถือเป็นศูนย์บริการต้นแบบหรือ Flagship ดีลเลอร์ ที่ใหญ่ที่สุด ในบรรดา 15 โชว์รูมที่ได้ขยายเครือข่ายออกไปในครั้งนี้ และสำนักงานใหญ่แห่งนี้จะถูกใช้เป็นสำนักใหญ่ประจำภูมิภาคที่ครอบคลุมประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ประเทศไทย สหภาพเมียนมาร์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว กัมพูชา เวียดนามและฟิลิปปินส์

สำนักงานใหญ่แห่งใหม่และศูนย์บริการบางนาแห่งนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่ 32.5 ไร่บนถนนบางนา-ตราด กม. 21 มีช่องให้บริการมากถึง 43 ช่องซ่อมบริการ ซึ่งจะให้บริการการบำรุงรักษาเชิงป้องกัน การซ่อมบำรุงทั่วไป การซ่อมบำรุงตัวถังและบริการอื่น ๆ โดยเฉพาะระบบทดสอบเบรคและการตรวจสอบระบบไอเสีย (Brake Testing and emission checks) เพื่อยืนยันในจุดยืนของค่านิยมหลักขององค์กรได้แก่ คุณภาพ ความปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

“แน่นอนครับสำนักงานใหญ่และศูนย์บริการสาขาบางนาแห่งใหม่นี้ จะเป็นศูนย์บริการแบบครบวงจรและการให้บริการแบบเบ็ดเสร็จในจุดเดียวหรือ One Stop Service โดยเฉพาะตัวอาคารที่ถูกออกแบบให้คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับค่านิยมหลักขององค์กรที่เน้นด้านคุณภาพความปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” มร. มิเชล กล่าว

“เราได้ใช้งบประมาณมากถึง 18 ล้านบาทในการลงทุนห้องพ่นสีที่ทันสมัย ซึ่งเป็นระบบพ่นสีแบบใช้น้ำทั้งระบบ ซึ่งจะมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อการรักษาสิ่งแวดล้อม” มร. มิเชล กล่าว

สำนักงานใหญ่แห่งใหม่นี้ประกอบด้วย ศูนย์บริการและศูนย์ฝึกอบรมสำหรับภูมิภาคเอเชีย โดยศูนย์ฝึกอบรมนี้มีหลักสูตรอบรมที่ได้บรรจุไว้แล้วมากกว่า 200 หลักสูตรซึ่งเป็นหลักสูตรฝึกอบรมมาตรฐานระดับโลกจากมหาวิทยาลัยวอลโว่ ซึ่งจะครอบคลุมทั้งภาคปฏิบัติและภาคทฤษฏีได้แก่การเรียนผ่านระบบอินเตอร์เน็ต การศึกษาด้วยตนเองผ่านระบบและช่องทาง Multi Media ที่สามารถให้บริการผู้เข้าฝึกอบรมได้มากถึง 5,000 คนต่อปี

ข้อมูลเกี่ยวกับสำนักงานและศูนย์บริการสาขาบางนา

- 32.5 ไร่ บนถนนบางนาตราด กม. 21

- รวมทั้งหมด 43 ช่องซ่อมให้บริการ

- 6 ช่องซ่อมบริการสำหรับการซ่อมบำรุงเชิงป้องกัน

- 13 ช่องซ่อมบริการสำหรับการซ่อมบำรุงทั่วไป

- 19 ช่องซ่อมบริการสำหรับการซ่อมบำรุงตัวถัง

- 1 ช่องซ่อมบริการตรวจสอบระบบเบรกและตรวจเช็คระบบไอเสีย

- 4 ช่องบริการตรวจเช็คสภาพรถก่อนการส่งมอบ

- ห้องอบ/พ่นสีด้วยสีน้ำ เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม

- ห้องโอเวอร์ฮอลล์เครื่องยนต์และเกียร์ติดแอร์เพื่อควบคุมฝุ่น

- ห้องจัดเก็บอะไหล่มากกว่า 5,500 รายการ

- สิ่งที่สำคัญที่สุดคือพนักงานและการพัฒนาขีดความสามารถ ที่สำนักงานใหญ่แห่งนี้มีศูนย์ฝึกอบรมพนักงานสำหรับภูมิภาคเอเชีย มีคอร์สฝึกอบรมมากกว่า 200 คอร์ส ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ หลักสูตรจาก มหาวิทยาลับ วอลโว่ คาดว่าศูนย์ฝึกอบรมแห่งนี้จะมีพนักงานเข้าฝึกอบรมทั้งสิ้น 5 พันคนต่อปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้