Fortron เตือน ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหัวฉีดทั่วไป ไม่สามารถดูแลรถยนต์ที่ใช้พลังงานทดแทนได้

จันทร์ ๐๕ มกราคม ๒๐๑๕ ๑๘:๐๖
ดร.ถานันดร์ วัชโรทยางกูร กูรูด้านการดูแลรถยนต์ที่ใช้พลังงานทดแทน ประธานกรรมการ บริษัท ฟอร์ซ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์บำรุงรักษารถยนต์ตามระยะทาง® FORTRON ผลิตภัณฑ์หนึ่งเดียวที่ใช้ดูแลรถยนต์ที่ใช้แก๊สโซฮอล์และไบโอดีเซลได้โดยตรง เปิดเผยถึงแนวโน้มการใช้พลังงานทดแทนของรถยนต์ที่เพิ่มมากขึ้นทั้งแก๊สโซฮอล์และไบโอดีเซลจากการที่ราคาน้ำมัน ในตลาดโลกลดลง การปรับราคาเชื้อเพลิงให้เข้าสู่มาตรฐานเพื่อสะท้อนต้นทุนที่แท้จริงของภาครัฐบาล ทำให้ราคาก๊าซมีราคาสูงขึ้นทั้ง CNG และ LPG ประกอบกับรถรุ่นใหม่ๆที่ผลิตออกมารองรับทั้งแก๊สโซฮอล์ E20 และ E85 รวมถึงการปรับปรุงชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ให้รองรับไบโอดีเซล B7

การใช้แก๊สโซฮอล์มีผลกระทบ คือ เกิดน้ำในถังน้ำมันและระบบเชื้อเพลิงสูงเนื่องจากเอทานอลสามารถดูดซับความชื้นในอากาศได้ดีมาก และจะมากขึ้นตามสัดส่วนผสมของเอทานอล ส่วนไบโอดีเซลจะมีคราบไขมันสะสมที่จะไปจับชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ ซึ่งคราบไขมันจะเพิ่มขึ้นตามอัตราส่วนของไบโอดีเซลที่ผสมเช่นกัน โดยปัจจุบัน ดีเซลหมุนเร็วทุกหัวจ่ายมีส่วนผสมของ ไบโอดีเซลร้อยละ 6-7 แล้วตามประกาศของกรมธุรกิจพลังงาน

ดังนั้น รถยนต์ที่ใช้พลังงานทดแทนจึงต้องดูแลระบบเชื้อเพลิงเป็นพิเศษ และเริ่มมีผู้ประกอบการหลายรายได้กล่าวอ้างว่า ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดระบบหัวฉีดของตน สามารถดูแลรถยนต์ที่ใช้แก๊สโซฮอล์หรือไบโอดีเซลได้ และใช้กลยุทธ์ราคามาเพื่อสร้างแรงจูงใจให้แก่ผู้บริโภค และรวมถึงการใช้กลยุทธ์ ลดแลก แจกแถมแก่ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ทั่วไป

เรายืนยันความเป็นหนึ่งเดียวด้วยการวิจัยกว่า 10 ปี โดยคำนึงถึงคุณสมบัติของพลังงานทดแทน ผลกระทบต่อรถยนต์และสภาพอากาศที่อยู่ในโซนร้อนชื้น ดังนั้นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดระบบหัวฉีดทั่วไปจึงไม่สามารถดูแลรถยนต์ที่ใช้แก๊สโซฮอล์และไบโอดีเซลได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เหมือนดังเช่นรถยนต์ที่ผลิตในประเทศที่ส่งออกไปทั่วโลก เช่นยุโรป อเมริกา หรือตะวันออกกลาง ต้องมีสเปกที่แตกต่างกัน จึงไม่มีสินค้าใดที่สามารถผลิตและจำหน่ายไปทั่วโลก ดังเช่น FORTRON ที่ วิจัย พัฒนาและผลิตสำหรับในประเทศไทยที่เป็นโซนร้อนชื้นโดยเฉพาะ

ผลิตภัณฑ์ FORTRON ผ่านการวิจัย ค้นคว้า พัฒนา เพื่อรองรับการใช้พลังงานทดแทนในประเทศไทยและกลุ่มอาเซียนที่อยู่ในโซนร้อนชื้น มาตั้งแต่ปี 2546 และสำเร็จในปี 2548 และเริ่มวางจำหน่ายมาตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จนเป็นที่ยอมรับของวงการรถยนต์ทำให้ FORTRON ผู้นำอันดับหนึ่งและเป็นหนึ่งเดียว ด้านผลิตภัณฑ์ดูแลรถยนต์ที่ใช้พลังงานทดแทนด้วยการ ขจัดน้ำ สลายไขมัน กำจัดเชื้อราและแบคทีเรีย ที่ปนเปื้อนอยู่ในถังน้ำมัน โดยไม่ต้องถอดถังน้ำมันมาทำความสะอาด ประหยัดทั้งค่าใช้จ่ายและเวลา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้