ปีที่ต้องบันทึกไว้ของออโตโมบิลี แลมโบกีนี ยอดส่งมอบรถเพิ่มขึ้นถึง 2,530 คันในปี 2014

พฤหัส ๒๒ มกราคม ๒๐๑๕ ๑๗:๓๒
- ยอดขายรถแลมโบร์กินีจากรอบโลกเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นปีที่ 4

- แลมโบร์กินี Huracan LP 610-4 ใหม่เปิดตัวอย่างประสบความสำเร็จในตลาดรอบโลกโดยมียอดสั่งซื้อรวมมากกว่า 3,300 คัน

- สหรัฐอเมริกายังคงครองสถานะตลาดที่ใหญ่ที่สุด

- แลมโบร์กินีกระจายยอดขายเป็นไปอย่างสมดุลใน EMEA หรือ (ยุโรป, ตะวันออกกลาง, แอฟริกา), สหรัฐอเมริกา, และเอเชียแปซิฟิค

เมืองเซ็นต์ อกาต้า โบโลญเนส – ในปี 2557 ออโตโมบิลี แลมโบร์กีนีได้สร้างยอดขายใหม่ในประวัติศาสตร์ มีการส่งมอบรถให้ลูกค้าถึง 2,530 คัน บริษัทได้รับสิ่งที่สำคัญไม่ใช่เพียงเรื่องยอดขายแต่รวมไปถึงเรื่องแบรนด์และสินค้าด้วย

“แลมโบร์กินีแสดงผลปฏิบัติการที่น่าพึงพอใจอย่างมากตอกย้ำความแข็งแกร่งของแบรนด์, สินค้าและกลยุทธ์การค้าอีกครั้ง” สเตฟาน วินเคลมานน์ ประธานและซีอีโอ บริษัท ออโตโมบิลี่ แลมโบร์กินี เอสพีเอ กล่าว

ผู้แทนจำหน่าย 130 แห่งใน 48 ประเทศทั่วโลกในปี 2557 มียอดส่งมอบรถเพิ่มจาก 2121 คัน เป็น 2530 คัน แสดงการเติบโตของยอดขายรวม 19% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้ว

เราเพิ่มยอดขายในทุกภูมิภาคหลักของเรา ตลาดที่ใหญ่ที่สุดของเราได้แก่สหรัฐอเมริกาและประเทศจีนตามมาด้วยแถบตะวันออกกลาง, สหราชอาณาจักร, ประเทศญี่ปุ่น และ ประเทศเยอรมันนี ซึ่งแต่ละประเทศเติบโตอย่างมากในปี 2557

แลมโบร์กินีเป็นแบรนด์ระดับโลกและการกระจายยอดขายเป็นไปอย่างสมดุลใน EMEA หรือ (ยุโรป, ตะวันออกกลาง, แอฟริกา), สหรัฐอเมริกา, และเอเชียแปซิฟิคซึ่งแต่ละประเทศมีส่วนหนึ่งในสามจากยอดขายรอบโลก

อเวนทาดอร์ แอลพี 700-4 รุ่น 12 สูบ ทั้งในรูปแบบ Coupe และ Roadster ได้ส่งมอบให้ลูกค้า 1,128 คัน (ในปี 2556 ส่งมอบ 1,001 คัน, เพิ่มขึ้น 13%) และทำลายสถิติสำหรับยอดขายของรุ่น V12 ในประวัติศาสตร์ของแลมโบร์กินี

Huracan LP 610-4 รุ่น 10 สูบ ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการระดับโลกที่ Geneva Motor Show 2557 และตั้งแต่นั้นมากลายเป็นรถแข่งซุปเปอร์คาร์ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากด้วยยอดสั่งซื้อ 3300 คัน จนถึงสิ้นปี 2557 นับตั้งแต่เริ่มต้นเข้าสู่ตลาดช่วงกลางปีได้ส่งมอบรถให้ลูกค้าแล้ว 1,137 คัน

Lamborghini Gallardo มียอดผลิตรวม 14,022 คัน จนถึงขณะนี้เป็นรถรุ่นที่แลมโบร์กินีผลิตขึ้นมากที่สุด 265 คันสุดท้ายได้ส่งมอบให้ลูกค้าเรียบร้อยแล้ว

ปี 2557 ถือเป็นปีของแลมโบร์กินี Huracan LP 610-4 อย่างแน่ชัดด้วยความเป็นรถซุปเปอร์สปอร์ตที่มากับเครื่อง 10 สูบทีถูกพัฒนาขึ้นใหม่เป็นดั่งผู้สืบทอดของรุ่น Gallardo ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ออโตโมบิลี แลมโบร์กีนีให้ความหมายใหม่กับมาตรฐานของกลุ่มนี้ด้วยการออกแบบที่บริสุทธิ์, การเคลื่อนที่อย่างน่าทึ่ง และคุณภาพที่ยอดเยี่ยมทำให้ Huracan เป็นรถแข่งที่ให้ประสบการณ์ขับขี่ที่ไม่มีใครเทียบเท่า

เริ่มต้นจากปี 2558 เป็นต้นไป แลมโบร์กีนี ฮูราแคน แอลพี 620-2 ซูเปอร์ โทรฟีโอ ที่ได้ออกตัวในฤดูร้อนปี 2557 จะเปิดตัวที่สนามแข่งนานาชาติทั้งสามแห่งได้แก่ Lamborghini Blancpain Super Trofeo ในยุโรป, เอเชีย และอเมริกาเหนือ

ตามมาด้วย Huracan GT3 ที่จะนำเสนอตอนสิ้นเดือนมกราคม 2558 แผนก Motorsports ของแลมโบร์กินี Squadra Corse ได้ก้าวไปอีกขั้นในการพัฒนาและการผลิตรถแข่งให้กับการแข่งขันระดับนานาชาติที่มีชื่อเสียงมากที่สุด เริ่มต้นจากปี 2558 Huracan GT3 จะเป็นตัวแข่งสำคัญของการแข่งขัน Blancpain Endurance Series ซึ่งจะแข่งขันที่ 5 แห่งในยุโรปรวมไปถึงสนามที่โด่งดังอย่าง สปา-ฟรองโกชองส์ ด้วย

ต่อมาด้วยแลมโบกีนี แอสเทอเรียน แอลพีไอ 910-4 ออโตโมบิลี แลมโบร์กีนีแสดงให้เห็นถึงทัศนคติในอนาคตและเปิดตัวเทคโนโลยี Plug-in hybrid ตัวแรกที่งาน Paris Mondial de l’Automobile 2014 แลมโบกีนี แอสเทอเรียนเป็นรถที่คิดขึ้นมาเพื่อระบบส่งกำลังแบบ Plug-in hybrid ถูกออกแบบสำหรับหลายจุดประสงค์ของแลมโบร์กินีแอสเทอเรียนเป็นคำตอบที่จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ผ่านเทคโนโลยีที่มีอยู่วันนี้พร้อมรับประกันประสบการณ์ขับขี่แลมโบร์กินีที่ไม่เหมือนใครกับความนุ่มนวล ปฏิกิริยาการขับขี่และพลังที่เหนือกว่า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้