สแกนเนีย เพิ่มน้ำหนักความสำคัญตลาดรถขนส่งในประเทศไทย ผลักดันสแกนเนีย สยาม เป็นอีกหนึ่งกำลังหลัก สร้างการเติบโตในตลาดเอเชีย

จันทร์ ๐๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๖:๒๑
การเติบโตของตลาดรถขนส่งในไทยมีแนวโน้มสดใส จากนโยบายของรัฐบาลด้านการกระจายความเจริญสู่ภูมิภาคและการเร่งสร้างระบบโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ภาคเอกชนมีความแข็งแกร่ง และมีความได้เปรียบด้านภูมิศาสตร์ในการเป็นศูนย์กลางการขนส่งของ AEC สแกนเนีย เพิ่มน้ำหนักความสำคัญตลาดรถขนส่งในประเทศไทย ผลักดันสแกนเนีย สยาม เป็นอีกหนึ่งกำลังหลักในการสร้างการเติบโตด้านยอดขายและบริการในตลาดรถขนส่งของเอเซีย

มร.มาร์ติน ลุนด์สตัดท์ ประธานกรรมการบริหาร สแกนเนีย ซีวี เอบี (Mr. Martin Lundstedt, President and CEO, Scania CV AB) กล่าวถึงความสำคัญของประเทศไทยในด้านศักยภาพการเป็นศูนย์กลางการขนส่งของอาเซียนเนื่องในโอกาสการเยือนประเทศไทยว่า ประเทศไทยมีศักยภาพสูงในหลายๆ ด้าน จนถูกยกให้เป็นหนึ่งในผู้นำอาเซียน โดยอาเซียนถือเป็นตลาดขนาดใหญ่และกำลังเป็นกลุ่มประเทศที่ได้รับความสนใจจากทั่วโลก เพราะที่มีประชากรรวมกันกว่า 600 ล้านคน หรือ คิดเป็น 10% ของประชากรทั้งโลก โดยประเทศไทยจะเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้ประโยชน์จากการรวมตัวกันมากที่สุดในครั้งนี้ โดยเฉพาะในภาคธุรกิจขนส่งเพราะไทยมีข้อได้เปรียบทางด้านภูมิศาสตร์ซึ่งอยู่ในจุดศูนย์กลางของอาเซียน ทั้งยังสามารถเชื่อมต่อไปยังจีน และ อินเดีย ได้อีกด้วย

ส่วนมุมมองต่อการเติบโตของตลาดรถขนส่งในประเทศไทยนั้น มร.มาร์ติน ให้ความเห็นว่ายังมีโอกาสการเติบโตได้อีกมาก จากนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการกระจายความเจริญไปสู่ภูมิภาค และการเชื่อมต่อระหว่างประเทศด้านเศรษฐกิจการค้าทำให้มีความต้องการใช้รถบรรทุกและรถโดยสารมากขึ้น ซึ่งรถบรรทุกและรถโดยสารสแกนเนียมีประสิทธิภาพสูงเหมาะสำหรับการบรรทุกหนักและวิ่งทางไกล และมีความปลอดภัยสูง จึงตอบโจทย์การขยายการขนส่งทั้งในและนอกประเทศ จากปัจจัยดังกล่าวทำให้ สแกนเนียมองเห็นถึงศักยภาพและความสำคัญของตลาดรถบรรทุกและรถโดยสารในประเทศไทย โดยจะผลักดันให้ สแกนเนีย สยาม เป็นหนึ่งในกำลังหลักที่จะสร้างการเติบโตทั้งด้านยอดขายและการบริการในตลาดรถขนส่งของเอเชีย

ในด้านของการตลาดนั้น สแกนเนีย นอกจากจะมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายครอบคลุมในทุกกลุ่มทั้งในส่วนของรถบรรทุก รถโดยสาร รถที่ใช้ในกิจการเฉพาะ เครื่องยนต์เรือ เครื่องยนต์สำหรับผลิตกระแสไฟฟ้า และเครื่องยนต์ที่ใช้ในเครื่องจักรอุตสาหกรรมแล้ว สแกนเนียยัง ให้บริการด้านสินเชื่อ ประกันภัยรถ อีกด้วย ส่วนของงานด้านบริการ สแกนเนีย มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาและกระจายศูนย์บริการให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศไทยเพื่อสะดวกแก่การเข้ารับบริการของลูกค้า โดยมีเป้าหมายในการขยายศูนย์บริการอยู่ที่ 16 ศูนย์บริการ ภายในปี 2018จากการผลักดันและการสนับสนุนในด้านต่างๆ จาก สแกนเนีย สวีเดน เชื่อว่า สแกนเนีย สยาม จะสามารถเดินหน้าขยายตลาดและนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีมีประสิทธิภาพ มีปลอดภัยสูง และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ให้แก่ทั้งผู้ประกอบการไทยและประชาชนไทยได้เป็นอย่างดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้