สมาชิกใหม่ของครอบครัวปอร์เช่ GT ที่สุดของคลาสรถนี้ : ปอร์เช่ เคย์แมน จีที4 (Cayman GT4)

พฤหัส ๑๒ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๔๗
เคย์แมน จีที4 (Cayman GT4) สมาชิกใหม่ของครอบครัวปอร์เช่ GT เผยโฉมแล้ว ถือเป็นครั้งแรกที่ปอร์เช่ได้แนะนำรถสปอร์ต GT ในรุ่น เคย์แมน (Cayman) โดยได้รับส่วนประกอบต่างๆ มาจากรุ่น 911 จีที3 (911 GT3) ซึ่งเคย์แมน จีที4 (Cayman GT4) สามารถทำเวลารอบสนามแข่ง Nürburgring ฝั่ง North Loop ได้อย่างเหนือชั้น นั่นคือ 7 นาที 40 วินาทีเท่านั้น ส่งผลให้เคย์แมน จีที4 (Cayman GT4) กลายมาเป็นรถรุ่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดในกลุ่มตลาดเดียวกัน และเป็นเสมือนคำสัญญาและการยืนยันว่าปอร์เช่จะยังคงเดินหน้าพัฒนารถสปอร์ต 2 ประตูสำหรับอนาคตจากแผนกมอเตอร์สปอร์ต ณ เมือง Weissach ต่อไป

เครื่องยนต์ ตัวถัง เบรก และการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ของ เคย์แมน จีที4 (Cayman GT4) เน้นในเรื่องของการขับขี่เพื่อความคล่องตัวมากที่สุด และยังคงสมรรถนะที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ เหมาะกับการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน ตามแบบฉบับของรถสปอร์ตปอร์เช่ 2 ประตู เครื่องยนต์มีขนาด 3.8 ลิตร 6 สูบ พละกำลังแรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 385 แรงม้า (283 กิโลวัตต์) ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่นำมาจากรุ่น 911 คาเรร์ร่าเอส (911 Carrera S) นั่นเอง ระบบส่งกำลังมาในรูปแบบระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด อัตราเร่ง 0-100 กม./ชั่วโมง อยู่ที่ 4.4 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 295 กิโลเมตร/ชั่วโมง ส่วนอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำแค่เพียง 10.3 ลิตร/100 กิโลเมตร (9.70 กิโลเมตร/ลิตร) ตัวถังสามารถลดระดับให้ต่ำลงได้อีก 30 มิลลิเมตร ส่วนระบบเบรกนำมาจากรุ่น 911 จีที3 (911 GT3) นั่นเอง

ติดตั้งมาเพื่อการขับขี่เสมือนในสนามแข่ง: ปอร์เช่ เคย์แมน (Porsche Cayman) คันแรกที่มาพร้อมกับแรงกดบนเพลาทั้ง 2 ด้าน

สำหรับภายนอกของ เคย์แมน จีที4 (Cayman GT4) จะมีความแตกต่างกับรุ่นคูเป้เครื่องยนต์วางกลางรุ่นอื่นอย่างชัดเจน ชิ้นส่วนต่างๆ ได้รับการออกแบบใหม่เพื่อความสมดุลตามหลักอากาศพลศาสตร์ไม่ว่าจะเป็น ช่องดักอากาศทางด้านหน้า และปีกด้านหลังที่มีขนาดใหญ่ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นชิ้นส่วนที่อยู่ในแพ็คเกจ aerodynamic package และได้รับการออกแบบมาเป็นระบบเพื่อเพิ่มแรงกดให้กับรถมากขึ้น เคย์แมน จีที4 (Cayman GT4) ยังสามารถติดตั้งชิ้นส่วนอื่นๆ ตามต้องการเพื่อการใช้งานแบบสปอร์ตได้ ระบบเบรกเซรามิก PCCB สามารถเลือกติดตั้งเป็นอุปกรณ์เสริมได้ อีกทั้งยังมีเบาะแบบคาร์บอนไฟเบอร์ carbon fibre reinforced plastic (CFRP) รวมถึงแพ็คเกจ Sport Chrono ที่มาพร้อมกับ Track Precision app และแพ็คเกจ Club Sport ที่สามารถเลือกติดตั้งได้เช่นกัน

ภายในห้องโดยสารของเคย์แมน จีที4 (Cayman GT4) ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อผู้ขับขี่และผู้โดยสารโดยเฉพาะ และพร้อมจะทำให้พวกเขาได้รับความสุนทรีย์ในการขับขี่อย่างเต็มที่ เมื่อพวกเขาได้นั่งที่เบาะ ซึ่งจะสัมผัสได้ถึงความเป็นสปอร์ตทันทีผ่านหนังแท้และหนัง Alcantara ที่ได้รับการผสมผสานไว้ได้อย่างลงตัว พวงมาลัยแบบสปอร์ตของเคย์แมน จีที4 (Cayman GT4) จะรองรับการควบคุมและการตอบสนองที่แม่นยำในทุกสถานการณ์

เทคนิคหลากหลายด้านของรถสปอร์ต GT คันใหม่นี้ได้รับมาจาก 911 จีที3 (911 GT3) ซึ่งเป็นรถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลางและเป็นตัวแทนที่ดีเยี่ยมของการขับขี่ที่คล่องตัว อีกทั้งยังเป็นสร้างสรรรค์ตามแบบฉบับของรถรุ่นต่างๆ อย่าง 904 จีทีเอส (904 GTS) , 911 จีที1 (911 GT1) , คาร์เรร่า จีที (Carrera GT) และ 918 สไปเดอร์ (918 Spyder)

รถสปอร์ต GT จากปอร์เช่คันนี้คือการเชื่อมต่อระหว่างความน่าหลงใหลและเสน่ห์ระหว่างการใช้งานจริงทั้งในชีวิตประจำวันและในสนามแข่ง ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นหลักสำคัญของความเป็นรถสปอร์ตของแบรนด์นั่นคือ Intelligent Performance ซึ่งผู้ขับขี่ 4 คนจาก 5 คนของรถสปอร์ตปอร์เช่ จะใช้รถรุ่นนี้ในสนามแข่งเช่นกัน

เคย์แมน จีที4 (Cayman GT4) จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานมหกรรมยานยนต์ Geneva International Motor Show ในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้

เคย์แมน จีที4 (Cayman GT4): อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงแบบในเมืองอยู่ที่ 14.8 ลิตร/100 กิโลเมตร; (6.75 กิโลเมตร/ลิตร) นอกเมืองอยู่ที่ 7.8 ลิตร/100 กิโลเมตร; (12.82 กิโลเมตร/ลิตร) อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยอยู่ที่ 10.3 ลิตร/100 กิโลเมตร; (9.70 กิโลเมตร/ลิตร) อัตราการปล่อยก๊าซคาบอนไดออกไซด์ (CO2 ) อยู่ที่ 238 กรัม/กิโลเมตร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ