เจ้าตลาดโช้คอัพไทยเปิดตัว YSS TS Racing Team ส่ง“อนุชา นาคเจริญศรี” แชมป์ซุปเปอร์ไบค์ประเทศไทย 2 สมัยซ้อนลงซิ่ง World Super Bike สนาม 2 ที่ช้างฯเซอร์กิต บุรีรัมย์ 21 – 22 มีนา

จันทร์ ๑๖ มีนาคม ๒๐๑๕ ๐๙:๔๓
วายเอสเอส โช้คอัพมอเตอร์ไซค์ และรถยนต์ เจ้าตลาดเมืองไทยชูกลยุทธ์มอเตอร์ สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง เจาะลูกค้ากลาง-บน สอดรับบิ๊กไบค์ และตลาดเพอร์ฟอร์มานส์เติบโต เปิดตัว YSS TS Racing Team คว้าฮีโร่“อนุชา นาคเจริญศรี” แชมป์ซุปเปอร์ไบค์ประเทศไทย 2 สมัยซ้อน ลงแข่ง World Super Bike สนาม 2 ที่ช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต บุรีรัมย์ 21 – 22 มีนา

นายภิญโญ พานิชเกษม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วาย.เอส.เอส. (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จำหน่ายโช้คอัพจักรยานยนต์ และรถยนต์ที่ครองแชมป์มาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แบรนด์ “วายเอสเอส” และ “วายเอสเอส ออโต้” เปิดเผยว่า ผลประกอบการปีที่แล้ว วายเอสเอสกินส่วนแบ่งตลาดโช้คอัพ 60 % ของมูลค่าตลาดโดยรวมประมาณ 500 ล้านบาท โดยมีอัตราการเติบโตขึ้นจากปีที่แล้ว 10 % และในปีนี้ยังคงตั้งเป้าการเติบโตในอัตราเดียวกัน โดยเฉพาะตลาดรถมอเตอร์ไซค์มีทิศทางเติบโตเป็นกราฟขาขึ้น ทำให้มีการวางแผนงานเพื่อสอดรับการขยายตลาดในส่วนนี้ และหนึ่งในนั้น คือ การเปิดตัวทีมแข่งรถภายใต้สังกัด YSS TS Racing Team โดยมีนายอนุชา นาคเจริญศรี เจ้าของแชมป์ซุปเปอร์ไบค์ ประเทศไทย 2 สมัย และได้สิทธิ์ที่จะลงแข่งขันในรายการระดับโลก World Super Bike สนามที่ 2 ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ในระหว่างวันที่ 21 – 22 มีนาคมนี้

“ในฐานะผู้นำตลาดโช้คอัพรถมอเตอร์ไซค์ และรถยนต์ในไทย การเปิดตัวสนับสนุนทีมแข่งรถภายใต้สังกัด YSS TS Racing Team โดยดึงฮีโร่ 2 สมัย คือ คุณอนุชา นาคเจริญศรี เจ้าของแชมป์ซุปเปอร์ไบค์ ประเทศไทยถึง 2 สมัย และได้สิทธิ์ที่จะลงแข่งสนามระดับโลกเร็วๆ นี้ นับเป็นบทพิสูจน์ศักยภาพสินค้าของคนไทย และความภาคภูมิใจอย่างมากของเราในเวทีการแข่งขันระดับโลก” นายภิญโญกล่าว

โดยในงานนี้ยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะทำตลาดในปีนี้ ประกอบด้วย โชคอัพตัวใหม่ภายใต้รหัส 456 สำหรับรถ Big bike โดยเฉพาะ จุดเด่น คือ มีน้ำหนักเบากว่ารุ่นเดิมถึง 20 % ซึ่งจะได้พิสูจน์สมรรถนะในการแข่งขัน World Super Bike โดยการติดตั้งให้กับรถแข่งใน YSS TS racing Team ในครั้งนี้อีกด้วย

? โช้คหน้า (Front Fork) เทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่รายแรกของโลก ที่สามารถปรับช่วงยุบแบบ Hi – Low Speed ได้ พร้อมประสานการทำงานกับระบบ Close cartridge gas fork ที่สามารถปรับแต่งตามความต้องการของผู้ใช้

? กันสะบัด (Steering Damper) จุดเด่น น้ำหนักเบา สามารถควบคุมการขับขี่ได้เป็นอย่างดี

สำหรับกลยุทธ์การทำตลาดในปีนี้ เน้นการทำ Below the line โดยเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายโดยตรง ทั้งในส่วนกลางและต่างจังหวัด ในลักษณะการอบรมให้ความรู้ หรือแนะนำเทคนิคต่างๆในการใช้โช้คอัพ ทั้งนี้เพื่อมุ่งเจาะขยายฐานกลุ่มลูกค้าระดับตลาดระดับกลาง-บนให้มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นการสอดรับทิศทางการเติบโตของกลุ่มลูกค้าประเภทบิ๊กไบค์และกลุ่มตลาดเพอร์ฟอร์มานส์ที่มีแนวโน้มสูงขึ้น

ส่วนแผนการลงทุนเพื่อขยายกำลังการผลิต โดยการสร้างโรงงานแห่งที่ 2 ย่านเทพารักษ์ มูลค่าประมาณ 150 ล้านบาท บนพื้นที่ 4.5 ไร่ในบริเวณตรงข้ามโรงงานแห่งแรก โดยโรงงานแห่งใหม่จะผลิตชิ้นส่วนใหม่ สปริง กันสะบัด และโช้ครถยนต์ เพื่อตลาดส่งออก โดยจะเริ่มก่อสร้างประมาณเดือนเมษายน และคาดว่าจะแล้วเสร็จและเดินเครื่องผลิตได้ในต้นปีหน้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?