ฟอร์ดเป็นบริษัทรถยนต์เพียงแห่งเดียวที่คว้ารางวัล องค์กรที่มีจริยธรรมสูงสุดของโลกประจำปี 2015 จากสถาบันเอธิสเฟียร์

อังคาร ๑๗ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๔๕
ฟอร์ดได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในบริษัทมีจริยธรรมสูงสุดประจำปี 2015 จากสถาบันเอธิสเฟียร์ โดยเป็นบริษัทรถยนต์เพียงบริษัทเดียวที่ติดอันดับได้รับรางวัลนี้ และได้รับรางวัลติดต่อกันเป็นปีที่ 6

สถาบันเอธิสเฟียร์ยกย่องบริษัทที่ให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรมและปฏิบัติตามกฏเกณฑ์อย่างเคร่งครัด รวมถึงการเป็นพลเมืองที่ดีและรับผิดชอบต่อสังคม มีวัฒนธรรมองค์กรที่มีจริยธรรม การควบคุมดูแลและความเป็นผู้นำขององค์กร นวัตกรรมและชื่อเสียงองค์กร

งานวิจัยพบว่า ชื่อเสียงในด้านจริยธรรมของบริษัทมีบทบาทสำคัญต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าและผลิตภัณฑ์ของผู้บริโภค

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ได้รับการยกย่องให้เป็นบริษัทที่มีจริยธรรมสูงสุดของโลกประจำปี 2015 จากสถาบันเอธิสเฟียร์การประกาศรางวัลนี้สอดคล้องกับงานวิจัยล่าสุดที่แสดงให้เห็นว่าแนวทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทมีความสำคัญเทียบเท่ากับมาตรฐานผลิตภัณฑ์และการให้บริการ

“รางวัลดังกล่าวสนับสนุนให้แต่ละองค์กรประกอบธุรกิจและตัดสินใจในแนวทางที่ถูกต้อง” มร. บิล ฟอร์ด ประธานบริหารฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี กล่าว “จริยธรรมและการเป็นพลเมืองที่ดีของสังคมถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อชื่อเสียงและความสำเร็จของบริษัท เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ฟอร์ดเป็นบริษัทรถยนต์เพียงแห่งเดียวที่ได้รับรางวัลนี้ติดต่อกันเป็นปีที่ 6”

สถาบันเอธิสเฟียร์เป็นผู้กำหนดกฏเกณฑ์การพิจารณาการให้รางวัลบริษัทที่มีจริยธรรมสูงสุดของโลก โดยประเมินมาตรฐานการทำงานของแต่ละองค์กรจากวัตถุประสงค์ ความสม่ำเสมอและวิธีที่ได้มาตรฐาน รางวัลดังกล่าวพิจารณาคะแนนสูงสุดใน 5 หัวข้อ ได้แก่ การดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรมและปฏิบัติตามกฏเกณฑ์อย่างเคร่งครัด การเป็นพลเมืองที่ดีและรับผิดชอบต่อสังคม วัฒนธรรมองค์กรที่มีจริยธรรม การควบคุมดูแลและความเป็นผู้นำขององค์กร นวัตกรรมและชื่อเสียงองค์กร

“องค์กรที่ได้รับรางวัลมาตรฐานทางจริยธรรมสูงสุดของโลกนี้ได้ประสานการประกอบธุรกิจอย่างมีจริยธรรมเข้ากับการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ” มร.ทิโมธี เออร์บลิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเอธิสเฟียร์ กล่าว “การที่องค์กรได้รับรางวัลนี้เป็นผลมาจากการทำงานร่วมกันของพนักงานทุกระดับในทุกส่วนทั่วโลก เราขอแสดงความยินดีกับพนักงานทุกคนของฟอร์ดสำหรับความสำเร็จอันยอดเยี่ยมในครั้งนี้”

รางวัลเกียรติยศนี้สอดคล้องกับงานวิจัยที่แสดงให้เห็นว่าชื่อเสียงด้านจริยธรรมและความน่าเชื่อถือขององค์กรมีบทบาทสำคัญอย่างมากสำหรับการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภค โดยจากผลการสำรวจของสถาบัน Harris Poll Reputation Quotient ในปีที่แล้วพบว่า ร้อยละ 53 ของชาวอเมริกันทำการศึกษาเพื่อเรียนรู้ข้อมูลของแต่ละองค์กรก่อนตัดสินใจร่วมทำธุรกิจกับองค์กรนั้นๆ และมากกว่า 1 ใน 3 ของผู้ร่วมตอบแบบสอบถามตัดสินใจไม่ทำธุรกิจร่วมกับองค์กรที่มีชื่อเสียงในแง่ลบ

ฟอร์ดเล็งเห็นว่าแนวโน้มการให้ความสำคัญกับการทำธุรกิจอย่างมีจริยธรรมนี้ได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภคทุกวัยโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้บริโภคกลุ่มที่มีอายุน้อย จากงานค้นคว้าวิจัยของบริษัท Spark & Honey พบว่า ร้อยละ 54 ของผู้คนในยุคเจเนอเรชั่น แซด (Z) หรือที่เกิดหลังปี ค.ศ. 1993 จำนวน มีความตั้งใจที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงในโลกมากกว่าผู้ที่เกิดในยุคมิลเลเนียล (Millennials) และต้องการที่จะประกอบธุรกิจกับบริษัทที่มองเห็นความสำคัญและคุณค่าร่วมกัน

สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกฏเกณฑ์และรายชื่อบริษัททั้งหมดที่ได้รับรางวัลมาตรฐานจริยธรรมสูงสุดของโลกในปี 2015 ได้ที่ http://ethisphere.com/worlds-most-ethical/wme-honorees/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ