ฟอร์ดเปิดตัว ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ ในภูมิภาคอาเซียน พร้อมเผยโฉมรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ครั้งแรกของโลก ณ งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36

อังคาร ๒๔ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๐๑
· ฟอร์ดประกาศราคารถยนต์ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ รถอเนกประสงค์สมรรถนะสูง ราคาเริ่มต้นที่ 1,269,000 บาท พร้อมเปิดรับจองในงาน

· ฟอร์ดเผยโฉมรถกระบะ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ เป็นครั้งแรกในโลก เพื่อสานต่อกลยุทธ์การนำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่คุณภาพระดับโลกและสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

ฟอร์ดเดินหน้าสานต่อกลยุทธ์หลักในการนำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่คุณภาพระดับโลกในภูมิภาคอาเซียนอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเผยโฉมรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ เป็นครั้งแรกของโลกพร้อมเปิดตัวรถอเนกประสงค์ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ ในภูมิภาคอาเซียน ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36

การเปิดตัวของรถระดับโลกของฟอร์ดทั้งสองรุ่นในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ในครั้งนี้ แสดงถึงความมุ่งมั่นของฟอร์ดในการแนะนำรถยนต์คุณภาพระดับโลกแก่ลูกค้าทั้งในประเทศไทย ภูมิภาคอาเซียน และทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง

“เราภูมิใจในประสบการณ์การพัฒนารถกระบะและรถอเนกประสงค์ที่มีมาอย่างยาวนานของเราเป็นอย่างยิ่ง ความเป็นผู้นำและความเชี่ยวชาญของเราในอุตสาหกรรมยานยนต์นี้สะท้อนไว้อย่างอย่างชัดเจนในรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ ซึ่งจะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับโชว์รูฟอร์ด พร้อมทั้งตอกย้ำความสำเร็จของกลยุทธ์การแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ระดับโลก” มร.แมท แบรดลีย์ ประธานฟอร์ด อาเซียน กล่าว

ฟอร์ดจะผลิตรถทั้ง 2 รุ่นนี้ ณ โรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย เพื่อการจำหน่ายในประเทศและส่งออกในภูมิภาค

รถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ จะสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาดรถกระบะด้วยรูปโฉมใหม่ พร้อมพละกำลังและสมรรถนะอันเหนือชั้น รวมถึงฟังก์ชั่นอัจฉริยะ ทำให้เจ้าของ ฟอร์ด เรนเจอร์ พร้อมลุยในทุกเส้นทาง

ทั้งนี้ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่จะเปิดตัวในประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียนในปีนี้

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ จะสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือระดับแก่ผู้บริโภค ด้วยการผสมผสานความสมบุกสมบันแบบออฟโรดเข้ากับการขับขี่ที่เหนือชั้นและความคล่องตัวที่เกินความคาดหมายจากรถอเนกประสงค์ทั่วไป

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ เป็นผลงานการสร้างสรรค์ขึ้นโดยทีมออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์จากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมทั้งยังนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในตลาดรถอเนกประสงค์ทั่วโลกของฟอร์ดมาใช้ ทำให้ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ สามารถสานต่อความโดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ของฟอร์ด เอเวอเรสต์ รุ่นปัจจุบันได้เป็นอย่างดี ทั้งในด้านความทนทานและความอเนกประสงค์

ตัวรถถูกออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมด เพื่อให้สวยงามและมีความทนทานในระดับแถวหน้าของตลาด ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ ได้รับการติดตั้งเทคโนโลยีอันทันสมัยเพื่อความปลอดภัย การเชื่อมต่ออย่างเหนือชั้นและความสะดวกสบายเป็นเลิศ

“รถรุ่นใหม่ระดับโลกของฟอร์ดในแต่ละรุ่น ได้สร้างนิยามใหม่ให้กับรถในรุ่นนั้นๆ และสามารถดึงดูดลูกค้ากลุ่มใหม่ให้กับฟอร์ดมากยิ่งขึ้น เรามีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่นี้ จะสามารถขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ให้กับฟอร์ดด้วยการเป็นรถอเนกประสงค์ที่อัจฉริยะมากที่สุดและมีสมรรถนะสูงที่สุดในตลาด” นางสาวยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ซึ่งเป็นรถยนต์ 7 ที่นั่ง ได้รับการติดตั้งเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ไม่เคยมีมาก่อนประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบอัตโนมัติพร้อมระบบ Terrain Management System หลังคาพาโนรามิคมูนรูฟแบบปรับไฟฟ้าที่สามารถเปิดให้เห็นวิวท้องฟ้าขนาดใหญ่ เบาะนั่งแถวที่ 3 แบบปรับไฟฟ้าพับเรียบและประตูท้ายรถเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ Active Park Assist และระบบตรวจจับรถในจุดบอด พร้อมด้วยระบบตรวจจับรถขณะออกจากซองจอด ซึ่งจะแจ้งให้ผู้ขับขี่ทราบว่ามีรถอยู่ในจุดบอดในระหว่างที่กำลังขับขี่หรือในขณะที่ขับรถเพื่อเตรียมถอยรถออกจากที่จอด

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ ยังติดตั้งระบบสั่งงานด้วยเสียงซิงค์ 2 ซึ่งเป็นระบบเชื่อมต่อการสื่อสารภายในรถรุ่นล่าสุดของฟอร์ด พร้อมด้วยหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว และคำสั่งแบบแยกสี ช่วยให้การเลือกใช้งานเมนูต่างๆ ง่ายยิ่งขึ้น

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่มาพร้อมขุมพลังจากเครื่องยนต์ดีเซล 2 รุ่น ได้แก่ เครื่องยนต์ดีเซลดูราทอร์ค ทีดีซีไอ (TDCi) ขนาด 3.2 ลิตร แบบ 5 สูบและ เครื่องยนต์ดีเซลดูราทอร์ค ทีดีซีไอ (TDCi) ขนาด 2.2 ลิตร แบบ 4 สูบ ติดตั้งพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ 6 สปีด

ผู้สนใจสามารถจอง ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ ได้แล้ววันนี้ที่โชว์รูมฟอร์ดทุกสาขาทั่วประเทศ ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 1,269,000 บาท สำหรับรุ่นเครื่องยนต์ 2.2 ลิตร ไทเทเนี่ยม แบบขับเคลื่อนสองล้อ ส่วนรุ่นเครื่องยนต์ขนาด 3.2 ลิตร ไทเทเนี่ยม แบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ราคาอยู่ที่ 1,459,000 บาท และสำหรับรุ่นเครื่องยนต์ 3.2 ลิตร ไทเทเนี่ยม พลัส แบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ราคาอยู่ที่ 1,599,000 บาท โดยการส่งมอบรถจะเริ่มขึ้นในช่วงไตรมาสที่สามของปีนี้

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ มีสีให้เลือก5 สี ได้แก่สีขาว คูล ไวต์ (Cool White) สีดำ แบล็ก ไมก้า เมทัลลิก (Black Mica Metallic ) สีเงิน อะลูมินัม เมทัลลิก (Aluminum Metallic) สีทอง สปาร์คลิ่ง โกล์ด เมทัลลิก (Sparkling Gold Metallic) และสีแดง ซันเซต เมทัลลิก (Sunset Metallic)

บูธจัดแสดงงานแบบอินเตอร์แอคทีฟ

นอกจากจะมีการจัดแสดงรถแนวหน้าระดับโลกทุกรุ่นที่จำหน่ายในเมืองไทยแล้ว บูธของฟอร์ดยังมีการจัดกิจกรรมแบบอินเตอร์แอคทีฟ ที่ผู้เข้าร่วมชมบูธจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับหลักการดำเนินธุรกิจและความเป็นผู้นำในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ 4 ประการของฟอร์ด ได้แก่ ด้านคุณภาพ (Quality) ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Green) ความปลอดภัย (Safe) และเทคโนโลยีอัจฉริยะ (Smart)

ฟอร์ดยังได้ติดตั้งจอสัมผัสแบบดิจิตอลที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เยี่ยมชมสร้างประสบการณ์ในการเลือกปรับแต่งรถยนต์ในรูปแบบ 3 มิติ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นรถ และสีรถ ตามความสนใจ รวมถึงชุดตกแต่งพร้อมคำนวณราคาสำหรับในบางรุ่น

ฟอร์ด ยังได้จัดแสดงพร้อมให้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นการให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชั่วโมง (24-hour Roadside Assistance Application) โดยจะแสดงให้เห็นถึงวิธีการใช้แอพพลิเคชั่นเพื่อเข้าถึงการให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมงโดยเฉพาะในช่วงเวลาคับขัน ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้รถได้อย่างสบายใจไม่ว่าจะอยู่ที่ส่วนใดของประเทศ

ฟอร์ดยังได้จัดแสดงเครื่องยนต์รุ่นต่างๆ รวมถึง เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 3.2 ลิตร ทีดีซีไอ (TDCi) และ 2.2 ลิตร ทีดีซีไอ (TDCi) เครื่องยนต์อีโค่บูสต์ ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่ได้รับรางวัลในระดับนานาชาติ เพื่อให้ผู้เข้าชมได้เห็นถึงส่วนประกอบของเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพการทำงานสูงเหล่านี้อย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมชมบูธยังสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับความมุ่งมั่นในการมอบประสบการณ์การบริการที่ดีเยี่ยมให้กับลูกค้า รวมถึงศูนย์ตัวแทนจำหน่ายรถฟอร์ดทั่วประเทศและโปรแกรมการบริการหลังการขายต่างๆ ซึ่งรวมถึงโปรแกรมช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน (24 Hours Roadside Assistance) โปรแกรมบำรุงรักษารถยนต์ตามระยะ (Scheduled Service Plan) ประกันภัยฟอร์ด (Ford Ensure) โปรแกรมจัดส่งอะไหล่ใน 24 ชั่วโมง (24-hour Parts Delivery Guarantee) และโปรแกรมขับขี่อุ่นใจ (Premium Protection Plus) และ การให้บริการรถเคลื่อนที่ (Mobile Service)

“เราจะยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาการบริการลูกค้าเพื่อสร้างประสบการณ์การบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยมอย่างต่อเนื่องให้สอดคล้องคุณภาพอันดีเยี่ยมของรถระดับโลกของเรา” นางสาวยุคนธร กล่าว

ข้อเสนอสุดพิเศษ

ฟอร์ดได้เตรียมข้อเสนอสุดเร้าใจสำหรับรถทุกรุ่นที่วางขายในประเทศไทย สำหรับลูกค้าที่จองรถภายในงานนี้

โดยงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ครั้งที่ 36 นี้ จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 25 มีนาคม ถึง 5 เมษายน 2558 ณ อิมแพคอารีนา เมืองทองธานี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ