แลมโบร์กีนี ฉลองความสำเร็จสุดยอดแบรนด์ซูเปอร์คาร์ระดับโลกในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36

พุธ ๒๕ มีนาคม ๒๐๑๕ ๐๙:๓๓
ออโตโมบิลิ แลมโบร์กินี โชว์ศักยภาพแบรนด์ซูเปอร์คาร์ระดับพรีเมี่ยมที่มียอดจำหน่ายสูงทั่วโลก นำรถยนต์ระดับเวิลด์คลาสจากอิตาลีหลากหลายรุ่นจัดแสดงภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคารชาเลนเจอร์ ระหว่างวันที่ 25 มีนาคม – 5 เมษายน 2558 เวลา 12.00-22.00 น. จัดแสดงรอบเอ็กซคลูซีฟวีไอพีในวันที่ 23 มีนาคม 2558 และรอบสื่อมวลชนในวันที่ 24 มีนาคม 2558

การร่วมนำเสนอยานยนต์ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ของ บริษัท นิช คาร์ จำกัด ในปีนี้ ถือเป็นการประกาศความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ โดยแลมโบร์กินีสามารถทำยอดจำหน่ายทั่วโลกเพิ่มขึ้นถึง 19% ในปี 2557 ที่ผ่านมา ซึ่งทุบสถิติยอดจำหน่ายรถยนต์แบรนด์ดังจากอิตาลีในอดีตได้อย่างดงาม ปัจจุบัน แลมโบร์กินีมีตลาดใหญ่อยู่ในสหรัฐอเมริกาและสาธารณรัฐประชาชนจีนโดยภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อเมริกา และเขตเศรษฐกิจยุโรปเมดิเตอร์เรเนียน (ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา) มียอดจำหน่ายสูงใกล้เคียงกัน สำหรับประเทศไทย แลมโบร์กินีมียอดจำหน่ายสูงอย่างน่าพอใจและมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในแต่ละปี ซึ่งทาง ออโตโมบิลิ แลมโบร์กินี ยังคงมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมและระบบวิศวกรรมยานยนต์รุ่นใหม่อย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อมอบความพึงพอใจขั้นสูงสุดแก่นักขับชั้นสูงผู้ชื่นชอบประสบการณ์การขับขี่ระดับไฮเอนด์

ออโตโมบิลิ แลมโบร์กินี ยังได้เปิดดำเนินการโชว์รูมที่ทันสมัยแบบครบวงจรในกรุงเทพฯ ช่วงปลายปี 2557 ที่ผ่านมา โดยโชว์รูมแห่งนี้มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดของเอเชียเพื่อรองรับตลาดที่กำลังขยายตัวของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดย ออโตโมบิลิ แลมโบร์กินี ได้ประสานงานกับพันธมิตรชั้นยอดที่ร่วมงานกันมาแล้วว่า 3 ทศวรรษอย่าง บริษัท นิช คาร์ ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์แลมโบร์กินีอย่างเป็นทางการในประเทศไทย นำเสนอสุดยอดยานยนต์รุ่น แลมโบร์กินี อเวนทาดอร์และ ฮูราแคน ให้ผู้บริโภคได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด โดยโชว์รูมระดับโลกแห่งนี้ตั้งอยู่บนถนนมอเตอร์เวย์ พระราม 9 มีพื้นที่เพื่อการติดต่อประสานงานสำหรับตัวแทนจัดจำหน่ายทั้งรถซูเปอร์คาร์และรถสปอร์ตที่กว้างถึง 15,000 ตารางเมตร

แอนเดรีย บัลดี้ ผู้จัดการทั่วไป ออโตโมบิลิ แลมโบร์กินี เอเชีย แปซิฟิก กล่าวย้ำถึงความสำคัญของการนำเสนอแลมโบร์กินีในฐานะแบรนด์แห่งลักชัวรี่คาร์ระดับโลกในเมืองไทยว่า “ด้วยการสนับสนุนจาก นิช คาร์ ทำให้เราได้ร่วมแบ่งปันวิสัยทัศน์ของแบรนด์แลมโบร์กินีในประเทศไทย ผมเชื่อมั่นว่า ด้วยมูลค่าของแบรนด์ ความบริสุทธิ์ นวัตกรรมและความล้ำหน้า จะดึงดูดกลุ่มผู้บริโภคให้มีความสนใจต่อแบรนด์แลมโบร์กินีจากทั่วประเทศเพิ่มสูงขึ้น”

“แชมป์” วิทวัส ชินบารมี กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิช คาร์ จำกัด ทายาทรุ่นที่สองของบริษัทผู้เปี่ยมด้วยวิสัยทัศน์ในการสร้างวัฒนธรรมซูเปอร์คาร์แลมโบร์กินีในประเทศไทย มีความเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าแบรนด์แลมโบร์กินีจะเติบโตขึ้นอย่างมากในตลาดเมืองไทย “แลมโบร์กินีคือซูเปอร์คาร์ของเราที่มียอดขายสูงสุด ซึ่งทำให้ นิช คาร์ ภูมิใจที่ได้ลงทุนสร้างโชว์รูมที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดในเอเชียเพื่อลูกค้าของเรา ซึ่งโชว์รูมแห่งนี้ได้กระแสตอบรับอย่างดียิ่ง”

การนำเสนอยานยนต์ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36 ถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จหลังการจัดแสดงยานยนต์แลมโบร์กินีรุ่นใหม่ ณ งานอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 85 ณ กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้แก่ รุ่นอเวนทาดอร์ เอสวี (Aventador SV) ยนตกรรมใหม่ล่าสุดที่เหนือชั้นด้วยสมรรถนะและการผสานเป็นหนึ่งกับผู้ขับขี่ และรุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น อเวนทาดอร์ พิเรลลี (Aventador Pirelli) ซึ่งเป็นการร่วมมือกันผลิตกับ พิเรลลี บริษัทยางรถยนต์ชั้นนำของอิตาลีซึ่งเป็นพันธมิตรที่ดีเยี่ยมของแลมโบร์กินีมานานกว่า 50 ปี

อเวนทาดอร์ เอสวี โฉมใหม่ ถือเป็นยานยนต์แลมโบร์กินีที่เน้นความเป็นรถสปอร์ตขั้นสุดยอดที่สมบูรณ์แบบด้วยสมรรถนะความเร็วและแรงเต็มอารมณ์ โดยลดน้ำหนักตัวรถลงถึง 50 กก. ผ่านการใช้ระบบวิศวกรรมยานยนต์น้ำหนักเบารุ่นใหม่ด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ อีกทั้งกำลังของเครื่องยนต์ V12 ยังเพิ่มขึ้นไปถึง 552 กิโลวัตต์ / 750 แรงม้า ทำให้ได้ประสิทธิภาพของอัตราส่วนกำลังเครื่องต่อนำหนักที่ 2.03 กก./แรงม้า ผสานระบบ Superveloce ที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพการเร่งเครื่องยนต์จาก 0-100 กม./ชม. (62 ไมล์/ชม.) ได้ในเวลาเพียง 2.8 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 350 กม./ชม. (217 ไมล์/ชม.)

อเวนทาดอร์อเวนทาดอร์อเวนทาดอร์

อเวนทาดอร์ พิเรลลี รุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น มอบภาพลักษณ์สุดเท่ที่สะกดทุกสายตาด้วยบอดี้สีขาว-ดำแบบทูโทน ไล่ขอบด้วยเส้นสีแดงสุดเฉี่ยวพร้อมฝาครอบเครื่องยนต์แบบโปร่งใสสุดล้ำไม่ซ้ำใคร ทั้งยังเป็นครั้งแรกของการนำเทคโนโลยีตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์แบบไร้โครงมาใช้เสริมประสิทธิภาพของยานยนต์ระดับซูเปอร์สปอร์ตของแลมโบร์กินี ประกอบกับเครื่องยนต์ V12 ให้กำลังสูง 700 แรงม้า พร้อมระบบกันสะเทือนแบบ Push-rod และการขับขี่เคลื่อนแบบครบล้อ จึงทำให้อเวนทาดอร์ครองใจนักขับมาแล้วทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา