10 อันดับเซียนออฟโรดเมืองไทย ประจำปี 2015 ในรายการ “TOYOTA HILUX VIGO CHAMP 10 เซียนประจัญบาน”

อังคาร ๐๗ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๓:๐๖
การแข่งขันรถยนต์ออฟโรดภายใต้ชื่อรายการ “10 เซียนประจัญบาน” ซึ่งดำเนินการจัดการแข่งขันโดย นิตยสารออฟโรด ในเครือ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) ถือเป็นการแข่งขันรายการใหญ่ที่สุดของวงการออฟโรดเมืองไทย ที่รวบรวมเหล่าบรรดานักแข่งระดับมือพระกาฬระดับประเทศ จากทั่วทุกสารทิศในทุกรุ่นของการแข่งขันมาร่วมประชันฝีมือ ทักษะ การชิงไหวชิงพริบในเชิงออฟโรด และการวัดขนาดของหัวใจ เพื่อค้นหา จัดอันดับเพียง 10 สุดยอดนักแข่งออฟโรดประจำปีนั้นๆ ที่จะได้รับการจารึกชื่อเป็นหนึ่งในสุดยอดของแต่ละปี

กระทั่งในปี 2006 การแข่งขันรายการ 10 เซียนประจัญบาน จึงได้เปลี่ยนชื่อรายการแข่งขันใหม่ โดย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลัก ชื่อการแข่งขัน และรูปแบบการแข่งขันจึงมีการเปลี่ยนแปลงให้สนุกสนานเร้าใจยิ่งขึ้น เนื่องจากมีการเพิ่มรุ่นการแข่งขันโดยการนำรถตลาดหรือรถสแตนดาร์ด คือ TOYOTA HILUX VIGO มาเพิ่มในรุ่นการแข่งขัน รวมทั้งมีการมอบรางวัลเป็นรถกระบะ TOYOTA HILUX VIGO ให้กับแชมป์ประจำปี ในรุ่น TOYATA HILUX VIGO และรุ่น OFF ROAD SUPER OPEN จำนวน 2 คัน รวมของรางวัลมูลค่าเกือบ 2 ล้านบาท

การแข่งขันถูกสานต่อมาอย่างต่อเนื่อง จนถึงในปี 2015 นี้ ถือว่าครบรอบ 14 ปี ของการแข่งขันรายการนี้ ยังคงได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ทางคณะผู้จัดได้ปรับปรุง และพัฒนารูปแบบการแข่งขันใหม่ มุ่งเน้นทักษะ ฝีมือ ความสามารถในเชิงออฟโรด โดยยังคงมนต์ขลังของสเน่ห์ออฟโรดที่ตราตรึงในหมู่ชาวออฟโรดทั่วฟ้าเมืองไทยให้ได้สัมผัสกันอีกครั้ง

โดยแบ่งรุ่นการแข่งขันออกเป็น 3 รุ่นด้วยกัน มีรถเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด จำนวน 69 คัน ได้แก่

1. รุ่น TOYOTA HILUX VIGO โปรดักชั่นปีกนก 15 คัน

2. รุ่น OFF ROAD SUPER OPEN (การ์ตูน) 24 คัน

3. รุ่น OFF ROAD เที่ยวป่า OPEN 25 คัน

สำหรับสนามที่ 1 หรือเลคที่ 1 ได้ทำการแข่งขันสะสมคะแนนกันไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นการแข่งขันในลักษณะของ CHALLENGE ที่ สนามกรังด์ปรีซ์กอล์ฟคลับ อ. บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ในระหว่างวันที่ 27-28 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมา จำนวน 10 SS จำนวน 2 รุ่น ได้ได้แก่ รุ่น OFF ROAD เที่ยวป่า OPEN และรุ่น OFF ROAD SUPER OPEN (การ์ตูน) โดยใช้สนามธรรมชาติซึ่งถือว่าเต็มไปด้วยความยากลำบาก และหฤโหดที่สุดของการแข่งขันรถยนต์ออฟโรดในเมืองไทย โดยเฉพาะซึ่งปีนี้มีพระเอกชื่อดังของเมืองไทย อย่าง พีท หรือ ธณพล ทองเจือ นำรถ UTV ลงแข่งขันสร้างสีสันในรุ่น OFF ROAD SUPER OPEN อีกด้วย

โดยที่สนามกรังด์ปรีซ์กอล์ฟ คลับ นั้น นักแข่งทั้ง 2 รุ่นนั้น จะถูกคัดเข้ารอบจำนวน 16 คัน เพื่อทำการแข่งขันต่ออีก 10SS ในเลคที่ 2 จากนั้นนำคะแนนของทั้ง 2 เลคมารวมกันใครสามารถทำคะแนนรวมได้มากสุดจะคว้าแชมป์ในรุ่นนั้นไปในทันที

ส่วนรุ่น TOYOTA HILUX VIGO CHAMP 10 เซียนประจัญบานนั้น จะแข่งขันทั้งหมด 16SS ในสไตล์ของ TROPHY ที่เน้นการใช้ความเร็วเป็นหลัก ในระหว่างวันที่ 27-29 มีนาคม 2558 นี้ ที่สนามแข่งขันรถยนต์ออฟโรด ริมทะเลสาบ เมืองทองธานี ในงาน THE BANGKOK INTERNATIONAL MOTOR SHOW ครั้งที่ 36 “TOYOTA HILUX VIGO CHAMP 10 เซียนประจัญบาน” เป็นรายการแข่งขันรถยนต์ออฟโรดที่ทาง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) โดยนิตยสารออฟโรด ร่วมกันจัดการแข่งขันนี้ขึ้น ซึ่งก็ถือเป็นตำนานหน้าสำคัญของวงการออฟโรดเมืองไทย

การแข่งขัน“TOYOTA HILUX VIGO CHAMP 10 เซียนประจัญบาน” รอบตัดเชือกได้ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในวันที่ 30 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมา หลังเสร็จสิ้นพิธีเปิดงานโดยคณะผู้บริหาร นำโดย ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนาลำเนา ประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ และประธานกรรมการบริหาร/ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและคุณพีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา กรรมการบริหาร/ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยคุณรุ่งโรจน์ ขันชะลี ผู้อำนวยการฝ่าย ฝ่ายการตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดยมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ก่อนตีธงปล่อยรถที่ฝ่าฟันกันมาจนถึงรอบชิงชนะเลิศเพื่อเป็นหนึ่งในตำนาน สุดยอดแชมป์ 10 อันดับ เซียนออฟโรด เมืองไทย ประจำปี 2015 ถือเป็นเกียรติยศสูงสุดที่เซียนออฟ โรดต่างช่วงชิงอันดับอันทรงเกียรตินี้ การแข่งขันอันดุเดือดเริ่มสตาร์ทกันด้วย รุ่น TOYOTA HILUX VIGO โปรดักชั่นปีกนกและต่อด้วยรุ่น OFF ROAD SUPER OPEN (การ์ตูน) ก่อนปิดท้ายการแข่งขันด้วย รุ่น OFF ROAD เที่ยวป่า OPEN แม้อากาศจะร้อนระอุ แต่ทุกรุ่นการแข่งขันก็สร้างความตื่นเต้น และสนุกสนานให้กับกองเชียร์และผู้ชมโดยรอบสนามเป็นอย่างมาก ท่ามกลางเหล่าสื่อมวลชนที่ร่วมทำข่าวอย่างล้นหลามจนจบการแข่งขัน พร้อมทำการมอบรางวัลกันไปเป็นที่เรียบร้อยอย่างสมศักดิ์ศรีเซียนออฟโรดเมืองไทย ณ สนามออฟโรดเฉพาะกิจ ภายในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36 ริมทะเลสาบ เมืองทองธานี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ