YOKOHAMA เปิดตัวยางรุ่นใหม่ GEOLANDAR H/T G056 เจาะกลุ่ม Pick-up, SUV, PPV ตั้งเป้าขาย 65,000 เส้นต่อปี พร้อมชูยุทธศาสตร์ระดับโลก YOKOHAMA WAY รุกตลาดไทย

อังคาร ๐๗ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๖:๑๑
YOKOHAMA เปิดตัวยางรถยนต์รุ่นใหม่ “GEOLANDAR H/T G056” ผลิตในประทศไทยและนำเข้าจากฟิลิปปินส์ ชูจุดเด่น ให้สมรรถนะดีเยี่ยม เรื่องความนุ่มเงียบ ใช้งานได้อย่างมั่นใจและปลอดภัยในการยึดเกาะถนนทั้งบนถนนแห้งและเปียก รองรับกลุ่มรถ Pick-up, SUV, PPV ยอดนิยม ตั้งเป้าขาย 65,000 เส้นภายในปีนี้ มั่นใจช่วยต่อยอดความสำเร็จยอดขายทั้งปีที่ตั้งไว้ 360,000 เส้น ประกาศเตรียมรุกตลาดยางเมืองไทยสุดตัว หลังบริษัทแม่สนับสนุนทีมฟุตบอลชื่อดังระดับโลก “เชลซี” ควบคู่กลยุทธ์หลัก Motor Sport Marketing ที่ทุ่มงบร่วม 10 ล้านบาท หนุนนักขับ-ทีมแข่งรายการใหญ่ระดับประเทศ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ทางการตลาดระดับโลก “YOKOHAMA WAY”

มร.ทาเคโตชิ โมริตะ (Mr.Taketoshi Morita) กรรมการผู้จัดการ บริษัท โยโกฮามา ไทร์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ได้เปิดตัวแนะนำยางรถยนต์รุ่นใหม่ “GEOLANDAR H/T G056” ยางรถยนต์ที่ถูกคิดค้นและพัฒนาขึ้นภายใต้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด เพื่อให้การขับขี่รถ Pick-up, SUV, PPV ที่นุ่มเงียบ ภายใต้นวัตกรรมการออกแบบโครงสร้างยาง, ส่วนผสมของเนื้อยางและดอกยางใหม่ ที่ให้ความมั่นใจในความนุ่มเงียบได้ยาวนาน ด้วยการพัฒนาบล็อกดอกยางให้มีขนาดต่างกันถึง 5 ขนาด นอกจากจะช่วยลดเสียงรบกวนได้ดี และร่องยางแบบ 3D และร่องยาง Multiple Lug ช่วยให้ผู้ขับขี่บังคับควบคุมรถได้อย่างแม่นยำ ช่วยประหยัดเชื้อเพลิง ให้สมรรถนะการยึดเกาะถนนที่ดีเยี่ยมและให้ระยะเบรกที่สั้นกว่า และยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากกว่ารุ่นเดิมถึง 21%

ยาง GEOLANDAR H/T G056 ผลิตในประทศไทยและนำเข้าจากฟิลิปปินส์ สามารถตอบเทรนด์ความต้องการขับขี่รถ Pick-up, SUV, PPV ที่ต้องการความนุ่มเงียบ มีให้เลือกตั้งแต่ขอบ 15-20 นิ้ว หน้ากว้าง 215-285 และซีรี่ส์มีให้เลือกตั้งแต่ 50-75 รวม 13 ขนาด ราคาจำหน่าย 4,470-9,350 บาทครอบคลุมรถยนต์ Pick-up, SUV, PPV ที่ใช้งานเน้นบนถนนเป็นหลัก เช่น Toyota Vigo, Toyota Fortuner, Nissan Navara, Mazda BT50, Isuzu D-Max, Isuzu Mu7, Isuzu Mu-X, Mitsubishi Triton, Chevrolet Trailblazer และ Ford Ranger เป็นต้น

“GEOLANDAR H/T G056 ถือเป็นผลิตภัณฑ์ไฮไลต์ของ YOKOHAMA ในปีนี้ ที่จะมาช่วยต่อยอดความสำเร็จในการจำหน่ายยางรถยนต์ของ YOKOHAMA รุ่นต่างๆ ที่วางตลาดไปก่อนหน้า โดยตั้งเป้าจำหน่ายยางไว้ที่ 65,000 เส้น ภายในสิ้นปีนี้ ขณะที่ยอดขายรวมของ YOKOHAMA ในปีนี้ตั้งไว้ที่ 360,000 เส้น แบ่งเป็นยางกลุ่มรถยนต์นั่ง 45% กลุ่มยางรถยนต์ SUV รวมกับยางกลุ่มรถปิกอัพและSUV 45% และรถบัสรถบรรทุกอีก 10% แม้ยอดจำหน่ายในปีนี้จะน้อยกว่าปีที่ผ่านมา 20,000 เส้นก็ตาม แต่เมื่อวิเคราะห์จากปัจจัยลบและผลกระทบรอบด้าน ถือว่าเป็นเยอดขายที่สมเหตุสมผล หากภาวะเศรษฐกิจของประเทศไทยปรับตัวดีขึ้น สถานการณ์ทางการเมืองคลี่คลายลงโดยเร็ว ความต้องการของตลาดอาจมีทิศทางการเติบโตดีขึ้นได้ เราอาจปรับเป้ายอดขายเพิ่มขึ้น”

มร.ทาเคโตชิ โมริตะ กล่าวถึงการเข้ารับตำแหน่งใหม่แทนผู้บริหารท่านเดิม (มร.ซาโตชิ ฟูจิตสึ) ซึ่งเดินทางไปรับตำแหน่งใหม่ ณ ประเทศอินเดีย ว่า เศรษฐกิจของเมืองไทยช่วงครึ่งปีแรกยังอยู่ในภาวะชะลอ ราคาพืชผลทางการเกษตรทั้งข้าวและยางพารายังตกต่ำ โดยเชื่อว่าครึ่งหลังปี 2558 จะดีขึ้น เนื่องจากทราบข่าวว่าผู้ผลิตรถยนต์แบรนด์ต่างๆ จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่หลายรุ่น แม้ข้อเท็จจริงYOKOHAMA จะไม่ได้รับอานิสงค์โดยตรงก็ตาม แต่จะเป็นปัจจัยบวกที่จะส่งผลให้ตลาดโดยรวมเกิดการตื่นตัว อีกทั้งปีนี้ ผู้บริหาร YOKOHAMA ประเทศญี่ปุ่น ได้ตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่เพื่อผลักดันกลยุทธ์ทางการตลาดระดับโลก ผ่านการสนับสนุนทีมฟุตบอลจากเกาะอังกฤษ “สิงโตน้ำเงินคราม-เชลซี” ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ทั้งนี้เพื่อตอกย้ำแบรนด์ YOKOHAMA ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น ท่ามกลางการแข่งขันในตลาดโลกและในประเทศไทย

“ต่อจากนี้ไปเราจะใช้โอกาสตรงนี้อย่างเต็มที่ เพื่อเพิ่มยอดขายยาง YOKOHAMA และยกระดับแบรนด์ไปในขณะเดียวกัน นโยบายอีกอย่างหนึ่งที่จะเน้นเป็นพิเศษในปีนี้คือ การขยายเครือข่าย (YCN)ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้ามากขึ้น โดยปัจจุบันเรามีเครือข่าย (YCN) แล้ว 30 แห่ง ภายในปีนี้จะเปิดเพิ่มอีก 5 แห่ง ไม่นับรวม (YCN) เพื่อรถบรรทุกที่จะขยายให้รองรับการเปิดตลาด (AEC) ที่จะเกิดขึ้นในปลายปี 2558 ปัจจุบันกำลังศึกษาทิศทางการตลาด เนื่องจากปริมาณขายยางรถยนต์ขนาดใหญ่ของบริษัทยังมีจำนวนน้อย อีกทั้งต้องการสรรหากลยุทธ์ที่สมบูรณ์แบบ มาช่วยส่งเสริมการขายให้แก่ดีลเลอร์ในแต่ละสาขา คาดว่าปลายปีนี้ศูนย์ (YCN) เพื่อรถบรรทุกจะมีความชัดเจนมากขึ้น ขณะที่กลยุทธ์ Motor Sport Marketing ยังคงให้ความสำคัญเช่นเดิม แต่จะยกระดับความเข้มข้นมากขึ้น ภายใต้งบประมาณราว 10 ล้านบาท เน้นสนับสนุนนักขับทีมแข่งและรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่น่าสนใจ เพื่อให้สะท้อนจุดเด่นของยาง YOKOHAMA ให้ได้มากที่สุด ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของ “YOKOHAMA WAY” หรือยุทธศาสตร์การดำเนินกลยุทธ์การตลาดในประเทศไทย” มร.ทาเคโตชิ โมริตะ กล่าว

YOKOHAMA GEOLANDAR H/T G056 วางจำหน่ายแล้ว ณ ร้านค้าผู้แทนจำหน่ายของ YOKOHAMA กว่า 300 แห่งและศูนย์บริการยางมาตรฐาน YOKOHAMA CLUB NET WORK (YCN) 30 แห่งทั่วประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 เดือนเมษายนนี้เป็นต้นไป พร้อมกันนี้ได้จัดแคมเปญมอบให้แก่ผู้ใช้ในช่วงเปิดตัวแนะนำ เมื่อซื้อยาง GEOLANDAR H/T G056 จำนวน 4 เส้น รับฟรีทันที Sport Bags (กระเป๋ากีฬาพรีเมียม) ที่จัดทำขึ้นมาเป็นการเฉพาะจำนวน 1 ใบ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้