Benz NK ชูนโยบายครึ่งปีหลัง “ที่เดียวจบ! ครบทุกความต้องการ”

จันทร์ ๑๑ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๓๒
นายพิตินันทน์ กฤษดาธานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบนซ์ เอ็น.เค. ออโต อิมพอร์ต จำกัด เปิดเผยถึงแผนรุกตลาดในช่วงครึ่งปีหลัง 2558 ว่า จากนโยบายที่เน้นสร้างความเชื่อมั่นและสร้างประสบการณ์พิเศษใหม่ๆให้กับลูกค้า ถึงวันนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งในแง่ยอดขายรถใหม่นำเข้า รถเบนซ์มือสอง ตลอดจนศูนย์ซ่อมบริการ เผยไตรมาสแรกยอดขายโตกว่า 10% และศูนย์ซ่อมบริการโตถึง 100% คาดครึ่งปีหลังตั้งเป้าโตไม่ต่ำกว่า 15% และเพื่อต่อยอดความสำเร็จดังกล่าว ในช่วงครึ่งปีหลัง 2558 บริษัทเตรียมดำเนินนโยบายใหม่ด้วยแนวคิด “ที่เดียวจบ! ครบทุกความต้องการ”

โดยนโยบาย “ที่เดียวจบ! ครบทุกความต้องการ” จะเป็นทิศทางในการทำธุรกิจของบริษัท หวังสร้างความพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าในทุกๆด้าน ด้วยความพร้อมหลังจากเปิดศูนย์บริการ NK Service Center และโชว์รูม Benz NK Revolution เต็มรูปแบบมากว่า 1 ปี โดยมีการแบ่งการทำตลาดรถยนต์ออกเป็น 3 กลุ่มหลักๆได้แก่ Benz NK auto import ศูนย์จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ใหม่นำเข้าป้ายแดง NK Revolution ศูนย์จำหน่ายรถใหม่แบบ multi brand จากทุกมุมโลก และ Benz NK Certified Used Car ศูนย์รวมเบนซ์ใช้แล้ว คุณภาพคัดพิเศษเกรด A โดยทั้ง 3 กลุ่มมีรถยนต์รวมกันให้เลือกกว่า 150 คัน

สำหรับยอดขายรถใหม่และรถเบนซ์มือสองในช่วงครึ่งปีแรก เป็นตามเป้าหมายหรือเติบโตถึง10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ขณะที่ธุรกิจศูนย์ซ่อม NK Service Center ยังมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นถึง 100% แม้ในภาพรวมของเศรษฐกิจที่ชะลอตัว กำลังซื้อของผู้บริโภคลดลง ขณะที่ตลาดรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมอาจจะได้รับผลกระทบบ้างเล็กน้อย แต่สำหรับบริษัทยังทำผลประกอบการได้น่าพอใจ มียอดขายเติบโตอย่างมั่นคง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะปัจจัยเรื่องของความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ความซื่อสัตย์และความชัดเจนในการทำธุรกิจรถยนต์มากว่า 49ปี รวมถึงปัจจัยเรื่องของความชัดเจนในการทำตลาดรถยนต์พรีเมี่ยมที่ครอบคลุมครบทุกความต้องการอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ตั้งแต่ช่วงต้นปีจนถึงตอนนี้มีการเปิดตัวรถเบนซ์ใหม่เข้าสู่ตลาดแล้ว 2 รุ่นได้แก่ New S300L Bluetec Hybrid Model 2015 และ New CLS220 CDI เครื่องยนต์ใหม่สำหรับปี 2015 รวมถึงรถใหม่นำเข้าสำหรับครอบครัวอาทิเช่น New Lexus NX300, New Vellfire และ New Alphard 2015 เป็นต้น ซึ่งรถนำเข้าตรงนี้สามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่เชื่อมั่นคุณภาพในการประกอบรถยนต์โดยตรงจากโรงงาน และตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการออพชั่นที่หลากหลายและสามารถสั่งออพชั่นแบบ Custom Made ตามความต้องการได้อีกด้วย

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนกรถเบนซ์มือสองไว้รองรับลูกค้า ในการนำเราคันเก่ามาเปลี่ยนคันใหม่ พร้อมให้ความมั่นใจจากทีมงานมืออาชีพที่จะคอยให้คำปรึกษาและประเมินราคารถเบนซ์คันเดิมในราคาที่สูงกว่า เนื่องจากบริษัทรับรถเข้ามาขายเองไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง โดยทั้งหมดถือเป็นความได้เปรียบของบริษัทที่มีรถยนต์ให้เลือกซื้อและขายที่เดียวจบครบทุกความต้องการอย่างแท้จริง

นายพิตินันทน์ยังกล่าวถึงทิศทางในครึ่งปีหลัง โดยคาดว่าจะเติบโตได้ถึง 15% เนื่องจากแผนการตลาดเชิงรุกที่เข้มข้นขึ้นใน 3 ส่วนหลัก ได้แก่การพัฒนาและปรับปรุงช่องทางดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งเพื่อขยายกลุ่มเป้าหมายและเพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงข้อมูลสินค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ส่วนที่ 2 คือจะมีการจัดกิจกรรมการออกบูธ Roadshow ตามงานต่างๆมากขึ้น และสุดท้ายเป็นเรื่องของการจัดกิจกรรม CRM เพื่อสร้างสายสัมพันธ์และสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าของเรามากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน ทั้งนี้เรายังคงยึดมั่นในปรัชญาในการดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์และจริงใจต่อลูกค้า โดยชื่อเสียงและสิ่งที่เราสามารถยืนหยัดอยู่ในธุรกิจรถยนต์มากว่า 49 ปีเป็นเครื่องการันตี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ