สแกนเนีย คัด 16 สุดยอดนักขับรถขนส่ง เตรียมชิงชัย สแกนเนีย ไดร์เวอร์ คอมเพททิชั่น ไทยแลนด์ 2015 การแข่งขันทักษะการขับขี่รถบรรทุกและรถโดยสารรายการใหญ่ของไทย ชิงรางวัลรวมกว่า 1,900,000 บาท

จันทร์ ๒๕ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๒๙
สแกนเนีย เปิดศูนย์บริการเชียงใหม่เป็นสนามแข่ง สแกนเนีย ไดร์เวอร์ คอมเพททิชั่น ไทยแลนด์2015 การแข่งขันทักษะการขับขี่รถบรรทุกและรถโดยสารรายการใหญ่ที่สุดรายการหนึ่งของไทย เพื่อคัด16 สุดยอดนักขับรถขนส่งจากทั่วประเทศเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศที่ กรุงเทพฯ ชิงรางวัลรวมกว่า 1,900,000บาท

นายภูริวัทน์ รักอินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฎิบัติการประจำภูมิภาค บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัดกล่าวถึงความสำคัญของตลาดรถขนส่งเพื่อการพาณิชย์ขนาดใหญ่ในภาคเหนือและการจัดการแข่งขัน สแกนเนีย ไดร์เวอร์ คอมเพททิชั่น ไทยแลนด์ 2015 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ว่า สแกนเนีย มองตลาดรถขนส่งและรถโดยสารในภาคเหนือเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง โดยในกลุ่มรถขนส่งสินค้าสามารถวิ่งในเส้นทางที่เชื่อต่อกับประเทศเพื่อนบ้านได้หลายประเทศ ซึ่งหลังจากการเปิด AEC อย่างเป็นทางการจะทำให้การขนส่งในภาคเหนือมีความคึกคักและปริมาณมากขึ้น ส่วนในกลุ่มรถโดยสารนั้น เชียงใหม่นับเป็นจังหวัดสำคัญของการท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน ดังจะเห็นได้จากปริมาณของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในภาคเหนือและจังหวัดเชียงใหม่มีปริมาณสูงขึ้นทุกปี จึงทำให้ตลาดรถโดยสารมีการเติบโตขึ้นตามไปด้วย จากปัจจัยดังกล่าวจึงทำให้เชียงใหม่เป็นจังหวัดศูนย์กลางการขนส่งของภาคเหนืออย่างแท้จริง การจัดการแข่งขัน สแกนเนีย ไดร์เวอร์ คอมเพททิชั่น ไทยแลนด์ 2015 ที่ศูนย์บริการ สแกนเนีย ที่จังหวัดเชียงใหม่ จึงเป็นเหมือนการที่ สแกนเนีย เปิดประตูบ้านสร้างความสัมพันธ์เพื่อตอนรับกลุ่มลูกค้าจากภาคเหนือและจังหวัดเชียงใหม่ให้มีความใกล้ชิดกับเรามากขึ้น และ ยังเป็นการแสดงถึงความจริงใจและความตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ของภาคเหนือให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันและร่วมผลักดันให้เชียงใหม่เป็นศูนย์กลางในการขนส่งทางภาคเหนือของไทยอย่างแท้จริง

ด้าน นางสาวทัศนันท์ ปิยะอักษรศักดิ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารและการตลาด บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด กล่าวถึงการจัดการแข่งขัน สแกนเนีย ไดร์เวอร์ คอมเพททิชั่น ไทยแลนด์ 2015 ซึ่งเป็นการแข่งขันทักษะการขับขี่รถบรรทุกและรถโดยสารรายการใหญ่ที่สุดรายการหนึ่งของไทยว่า การแข่งขันรายการนี้เป็นการแข่งขันด้านทักษะความสามารถในการขับขี่ที่เน้นเรื่องความปลอดภัย การใช้เชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนการขับแบบลดมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม ในทวีปยุโรปได้มีการจัดการแข่งขันนี้มาอย่างต่อเนื่องมากว่า 10 ปี ซึ่งในปีนี้มีประเทศที่เข้าร่วมการจัดการแข่งขันรายการนี้ถึง 50 ประเทศ และมีผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขันรวมกว่า 2 แสนคน

สำหรับประเทศไทยการจัดการแข่งขัน สแกนเนีย ไดร์เวอร์ คอมเพททิชั่น ไทยแลนด์ 2015 ครั้งที่ 3 ได้รับการสนับสนุนจากกรมการขนส่งทางบก สถาบันยานยนต์ กองทุนง่วงอย่าขับ ในพระอุปถัมภ์ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ มูลนิธิรามาธิบดี บริษัท มิชลินสยาม จำกัด และ สถาบันสอนขับรถไอดี ไดร์ฟเวอร์ ซึ่งใช้มาตรฐานการแข่งขัน กฎและกติกาเดียวกับที่จัดในทวีปยุโรป โดย สแกนเนีย สยาม ตั้งใจพร้อมทุ่มงบประมาณในการจัดการแข่งขันกว่า 10 ล้านบาท เพื่อให้การแข่งขันรายการนี้มีความยิ่งใหญ่กว่าครั้งที่ผ่านมา เพื่อดึงดูดและคัดเลือกสุดยอดนักขับรถขนส่งมืออาชีพ ทั้งประเภทนักขับรถบัสโดยสารและนักขับรถบรรทุกที่มีความสามารถเข้ามาร่วมการแข่งขัน และ ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1,900,000 บาท สำหรับผลตอบรับในการรับสมัครถือว่าประสบความสำเร็จและน่าพอใจเป็นอย่างมากเพราะมีผู้นักขับรถขนส่งใบสมัครเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 1,500 คน และผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ 64 คน ซึ่งการแข่งขันจัดขึ้น ณ ศูนย์บริการ สแกนเนีย จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่16 พฤษภาคม 2558 เพื่อคัด 16 สุดยอดนักขับมืออาชีพ โดยแบ่งเป็นประเภทนักขับรถโดยสาร 8 คน และ นักขับรถบรรทุก 8 คน และ ทั้งหมดจะต้องเข้าชิงชัยรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 13 มิถุนายน 2558 ต่อไป ณ เมโทร ไลฟ์ ปาร์ค (ถนนพระราม9) กรุงเทพฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ