ฮอนด้า เอชอาร์-วี คว้ามาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จาก ASEAN NCAP ตอกย้ำความเป็นยนตรกรรมสปอร์ตครอสโอเวอร์ระดับพรีเมี่ยม พร้อมส่งรุ่น E Limited ตอบรับกระแสความต้องการของลูกค้าชาวไทย

จันทร์ ๒๗ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๕๖
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความสำเร็จในการสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่เปี่ยมด้วยมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูง ล่าสุด ฮอนด้า เอชอาร์-วี คว้ามาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาวของ ASEAN NCAP (ASEAN New Car Assessment Program) จากการทดสอบการชนด้านหน้าแบบเยื้องศูนย์ โดยได้คะแนน 15.21 คะแนน จากคะแนนเต็ม 16 คะแนน ด้านความปลอดภัยของผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ (Adult Occupant Protection: AOP) และได้คะแนน 73% ด้านความปลอดภัยของผู้โดยสารที่เป็นเด็ก (Child Occupant Protection: COP) ซึ่งจัดขึ้นโดยสถาบันวิจัยความปลอดภัยบนท้องถนนของมาเลเซีย (The Malaysian Institute of Road Safety Research : MIROS) กระทรวงคมนาคม ประเทศมาเลเซีย

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "บริษัทฯ มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่รถยนต์ฮอนด้า เอชอาร์-วี ได้ผ่านการทดสอบความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จาก ASEAN NCAP โดยรถยนต์ที่นำมาใช้ในการทดสอบครั้งนี้เป็นรุ่นที่ผลิตและจำหน่ายในประเทศไทย แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพและความปลอดภัยสูงสุดสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารทั้งผู้ใหญ่และเด็ก และถือเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของ ฮอนด้า เอชอาร์-วี ในฐานะผู้นำตลาดรถยนต์สปอร์ตครอสโอเวอร์ระดับพรีเมี่ยมในประเทศไทยได้อย่างสมบูรณ์แบบ"

ด้วยกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้าในประเทศไทยที่มีต่อ ฮอนด้า เอชอาร์-วี นับตั้งแต่การเปิดตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันที่มีมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มียอดจองสะสมของ ฮอนด้า เอชอาร์-วี แล้วกว่า 25,000 คัน ภายในระยะเวลา 8 เดือน ถือเป็นความสำเร็จในการเปิดตลาดใหม่ของรถยนต์ระดับคอมแพ็คท์เซ็กเมนต์ได้อย่างดีเยี่ยม ล่าสุด ฮอนด้า พร้อมนำเสนอ ฮอนด้า เอชอาร์-วี รุ่น E Limited ที่จะมาเป็นทางเลือกใหม่ให้แก่ลูกค้า เพื่อตอบสนองความต้องการให้ได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น จากเดิมที่มีเพียง 3 รุ่น เป็น 4 รุ่นด้วยราคา 1,005,000 บาท

ฮอนด้า เอชอาร์-วี มาพร้อมเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยอันล้ำสมัยระดับพรีเมี่ยมที่ครบครัน อาทิ ระบบเบรกมือไฟฟ้า (Electric Parking Brake) ระบบ Auto Brake Hold (Automatic Brake Hold) ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) พร้อมระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ระบบควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง (VSA) ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA) สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน (ESS) และระบบถุงลม 6 ตำแหน่ง ได้แก่ ถุงลมด้านคนขับอัจฉริยะ (i-SRS) ถุงลมด้านผู้โดยสารด้านหน้า (SRS) ถุงลมด้านข้างคู่หน้าอัจฉริยะ (i-Side Airbags) ม่านถุงลมด้านข้าง (Side Curtain Airbags) และจุดยึดเบาะนั่งสำหรับเด็ก (ISOFIX & Child Anchor) ซึ่งถือเป็นมาตรฐานระดับสากลสำหรับการใช้เบาะที่นั่งเด็กในรถยนต์

จากสโลแกนของฮอนด้าทั่วโลกในด้านความปลอดภัยที่ว่า "Safety for Everyone" ฮอนด้าจึงมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่เปี่ยมไปด้วยความปลอดภัยสำหรับทุกคน เพื่อให้ลูกค้าฮอนด้าและผู้คนในสังคมได้ใช้ถนนที่ปลอดอุบัติเหตุร่วมกันอย่างมีความสุข โดยในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา รถยนต์ฮอนด้าทั้ง 6 รุ่น ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จาก ASEAN NCAP ตอกย้ำเจตนารมณ์ในการผลิตยานยนต์ที่ได้มาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital