TRS 99.5 จับมือ เอสซีจี โลจิสติกส์ และเอสซีจี สกิลส์ ดีเวลลอปเม้นท์ ลงนาม MOU ร่วมส่งเสริมความปลอดภัยทางถนน

พฤหัส ๐๖ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๐๐
TRS 99.5 จับมือ เอสซีจี โลจิสติกส์ และเอสซีจี สกิลส์ ดีเวลลอปเม้นท์ลงนาม MOU ร่วมส่งเสริมความปลอดภัยทางถนนและฝึกอบรมพัฒนาทักษะด้านการขับขี่

TRS 99.5 จับมือ บริษัท เอสซีจี โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ และ บริษัท เอสซีจี สกิลส์ ดีเวลลอปเม้นท์ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการดำเนินงาน (MOU) "ส่งเสริมความปลอดภัยทางถนน และฝึกอบรมพัฒนาทักษะด้านการขับขี่" หวังสร้างวัฒนธรรมการแบ่งปันความปลอดภัยในการขับขี่ให้เกิดขึ้นในสังคม

นายสยามรัฐ สุทธานุกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ จำกัดกล่าวว่า "บริษัท เอสซีจี โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด และ บริษัท เอสซีจี สกิลส์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด มีความชำนาญในด้านโลจิสติกส์ รวมไปถึงการวางแผนพัฒนาทักษะพนักงานขับรถ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของระบบโลจิสติกส์ นอกจากหน้าที่การให้บริการส่งมอบสินค้าได้ตรงตามความต้องการของลูกค้าแล้วทางบริษัทเองยังได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาทักษะของพนักงานขับรถในด้านต่างๆ อาทิ การสร้างทัศนคติที่ถูกต้องในการขับรถ การตรวจสอบสมรรถภาพความพร้อมทางร่างกายของเองอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการขับรถ ตลอดจนพัฒนาและปรับเปลี่ยนวิธีการขับรถเชิงป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ รวมไปถึงคอยดูแลชีวิตของผู้ใช้รถใช้ถนนในสังคมอีกด้วย จนเกิดเป็นหลักสูตร "การฝึกอบรมพัฒนาทักษะด้านการขับขี่" ขึ้นมา จากนั้นได้มีการขยายหลักสูตรดังกล่าวให้กับบุคคลภายนอกและหน่วยงานที่สนใจสามารถเข้ารับการอบรมได้ที่โรงเรียนทักษะพิพัฒน์ (Skills Development School) โดยที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมอบรมหลักสูตรดังกล่าวมากกว่า 50,000 คนนั้น"

นายนันทพร สูยะศุนานนท์ ผู้จัดการสถานีวิทยุจราจรเพื่อสังคม (TRS 99.5) เปิดเผยว่า "ในฐานะสื่อมวลชนที่ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการให้ข้อมูลข่าวสาร และประสานความร่วมมือกับภาครัฐ ภาคเอกชน เพื่อบรรเทาปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคม ภายใต้แนวคิด สังคมไทย "ด้วยใจ" แบ่งปัน

การลงนามความร่วมมือครั้งนี้ TRS 99.5 ในฐานะสื่อกลางที่รายงานข้อมูลข่าวสาร รวมไปถึงการได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากประชาชนผ่าน TRS 1255 Contact Center ถึงปัญหาการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนนั้น พบว่าทุกวันนี้ปัญหาดังกล่าวยังมีสถิติรายงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และเป็นปัญหาที่สำคัญทำให้ประเทศชาติต้องสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งแนวโน้มของปัญหาทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แต่การแก้ไขปัญหาดังกล่าวไม่สามารถดำเนินการได้เพียงหน่วยงานเดียว จำเป็นต้องร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานเข้ามาร่วมกันรณรงค์และร่วมกันแก้ไข

ดังนั้น TRS 99.5 จึงได้ร่วมลงนามในบันทึกตกลงความร่วมมือในการดำเนินงาน (MOU) ส่งเสริมความปลอดภัยทางถนน และการฝึกอบรมพัฒนาทักษะด้านการขับขี่ ร่วมกับบริษัท เอสซีจี โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด และ บริษัท เอสซีจี สกิลส์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กำหนดแนวทาง การแลกเปลี่ยน แบ่งปันความรู้การส่งเสริมความปลอดภัยทางถนน และจัดการฝึกอบรมพัฒนาทักษะด้านการขับขี่ เพื่อส่งเสริมให้เกิดวัฒนธรรม"การแบ่งปันความปลอดภัยในการขับขี่" ให้เกิดขึ้น ในสังคม และลดปัญหาความสูญเสียจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบนท้องถนนผ่านการจัดฝึกอบรมพัฒนาทักษะด้านการขับขี่ร่วมกัน โดยที่ผ่านมาได้นำร่องจัดการอบรมดังกล่าวไปแล้วสองรุ่น ซึ่งได้ผลตอบรับจากผู้เข้ารับการอบเป็นอย่างดี อีกทั้งสามหน่วยงานจะร่วมกันแบ่งปันข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ไปยังประชนชนผู้ใช้รถใช้ถนนรวมไปถึงหน่วยงานหรือองค์กรต่างๆ ที่สนใจผ่าน TRS 99.5 เพื่อกระตุ้นให้เกิดการรับรู้ พร้อมกับปรับเปลี่ยนทัศนคติและพฤติกรรมในการขับขี่ให้เกิดขึ้นในสังคมซึ่งจะนำไปสู่การช่วยลดอุบัติเหตุทางถนนต่อไปได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?