รถมิตซูบิชิ ร่วมการแข่งขัน FIA Asia Cross Country Rally 2015

จันทร์ ๑๐ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๒๕
รถมิตซูบิชิ 3 รุ่น มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ PHEV มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ และ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต เข้าร่วมการแข่งขัน FIA Asia Cross Country Rally 2015 ภายใต้ชื่อ "Two & Four Motor Sport" ทีมจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 8-14 สิงหาคมนี้ที่เมืองไทย บนเส้นทาง เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน-แม่สอด-สุโขทัย-แพร่-เชียงใหม่ รวมระยะทาง 2,500 กิโลเมตร

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น และมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ส่งรถมิตซูบิชิ 3 รุ่น ได้แก่ มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ PHEV มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ และ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต พร้อมทีมวิศวกร โดยใช้ชื่อทีม Two & Four Motor Sport ซึ่งมี มร.เคนจิ อิชิดะ เป็นผู้ควบคุม พร้อมนักแข่งทั้งชาวไทยและญี่ปุ่นร่วมทีมการแข่งขันรายการ FIA Asia Cross Country Rally 2015 ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 8-14 สิงหาคม 2558 บนเส้นทาง เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน-แม่สอด-สุโขทัย-แพร่-เชียงใหม่

สำหรับการแข่งขัน FIA Asia Cross Country Rally 2015 จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ในวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคมที่จังหวัดเชียงใหม่ และเริ่มสตาร์ทการแข่งขันช่วงที่ 1 ในวันที่ 9 สิงหาคม โดยจะวิ่งจากเชียงใหม่ไปจังหวัดแม่ฮ่องสอนและจังหวัดตาก จากนั้นในวันที่ 11 สิงหาคมซึ่งเป็นช่วงที่ 3 ของการแข่งขันจะเข้าสู่จังหวัดสุโขทัย และผ่านจังหวัดแพร่ ทั้งนี้การแข่งขันจะจบลงที่เชียงใหม่ ในวันศุกร์ที่ 14 สิงหาคมนี้ ซึ่งการแข่งขันรายการนี้ถือเป็นการทดสอบสมรรถนะและความแข็งแกร่งทนทานของรถมิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ PHEV รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ระบบปลั๊กอินไฮบริด รวมถึงมิตซูบิชิ ไทรทันใหม่ ซึ่งมาพร้อมกับเครื่องยนต์ไมเวค คลีนดีเซล อลูมินัมอัลลอย บล็อค ที่มีพละกำลังสูง 181 แรงม้า และมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต มาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตร วีจีเทอร์โบ ให้พละกำลังสูงสุด 178 แรงม้า ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีอัจฉริยะ All Wheel Control ประกอบด้วย ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Super Select 4WD และระบบ ASTC ควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ป้องกันรถลื่นไถลออกนอกเส้นทาง โดยมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ถือว่าการแข่งขันในการครั้งนี้ จะเป็นการยืนยันสมรรถนะของรถมิตซูบิชิ รวมถึงการนำประสบการณ์การแข่งขันมาใช้พัฒนารถมิตซูบิชิในรุ่นต่อไป เพื่อตอบสนองความต้องการสูงสุดของผู้บริโภค

กำหนดการแข่งขัน FIA Asia Cross Country Rally 2015

วันที่ รายละเอียด เส้นทาง

8 สิงหาคม 2558 พิธีเปิด จังหวัดเชียงใหม่

9สิงหาคม 2558 การแข่งขันรอบที่1 จังหวัดแม่ฮ่องสอน

10สิงหาคม 2558 การแข่งขันรอบที่2 จังหวัดตาก

11สิงหาคม 2558 การแข่งขันรอบที่3 จังหวัดสุโขทัย

12สิงหาคม 2558 การแข่งขันรอบที่4 จังหวัดแพร่

13สิงหาคม 2558 การแข่งขันรอบที่5 จังหวัดแพร่

14สิงหาคม 2558 การแข่งขันรอบสุดท้าย จังหวัดเชียงใหม่

สามารถติดตามทุกความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทาง https://www.facebook.com/MitsubishiMotorsTH

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้