ศึกแห่งทศวรรษ “อีซูซุยอดนักขับมือทอง” ประจำปี 2558 ครบรอบ 10 ปี เฟ้นหาแชมป์สิงห์รถบรรทุกอีซูซุตัวจริง ชิงตั๋วทัวร์แดนอาทิตย์อุทัย

อังคาร ๑๘ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๒๘
อีซูซุและกรมการขนส่งทางบก ร่วมส่งเสริมภาพลักษณ์วงการขนส่งในประเทศไทย เตรียมพร้อมสู่เวทีการแข่งขันระดับสากลในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) จัดการแข่งขันศึกแห่งทศวรรษ “อีซูซุยอดนักขับมือทอง” ประจำปี 2558 โดยมี มร. ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และนายวัลลภ งามสอน ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านความปลอดภัย สำนักสวัสดิภาพการขนส่งทางบก กรมการขนส่งทางบก ร่วมเป็นประธานเปิดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ลุ้นรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1,100,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศจากอธิบดีกรมการขนส่งทางบก และในวาระพิเศษฉลองครบรอบ 10 ปี อีซูซุได้เพิ่มรางวัลพิเศษแพ็คเกจท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นสำหรับผู้ชนะอีกด้วย

มร. ฮิโรชิ นาคางาวะ เผยว่า “ตลอดระยะเวลา 10 ปี การแข่งขัน “อีซูซุยอดนักขับมือทอง” ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีมาโดยตลอดจากกรมการขนส่งทางบก ซึ่งนับเป็นการแข่งขันเพื่อเฟ้นหานักขับรถบรรทุกมืออาชีพที่ต่อเนื่องและยาวนานที่สุดในวงการรถยนต์เมืองไทย เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์วงการขนส่งเมืองไทยให้ได้มาตรฐานเตรียมพร้อมสู่เวทีการแข่งขันระดับสากลในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ซึ่งนอกจากอีซูซุจะผลิตรถที่มีคุณภาพ ทนทานและประหยัดน้ำมันแล้ว เรายังให้ความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพและปลูกฝังจิตสำนึกนักขับรถบรรทุกเมืองไทยให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย สำหรับการแข่งขัน “อีซูซุยอดนักขับมือทอง ประจำปี 2558” เราได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากเจ้าของกิจการ ในการส่งพนักงานเข้าร่วมการแข่งขันมากขึ้นกว่า 238 คน จากตัวแทนบริษัทขนส่งชั้นนำ 144 แห่งทั่วประเทศ และในวาระฉลองครบรอบ 10 ปีของการแข่งขัน อีซูซุได้เพิ่มรางวัลเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้เข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งนอกจากรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1,100,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศจากอธิบดีกรมการขนส่งทางบกแล้ว อีซูซุได้เพิ่มรางวัลพิเศษแพ็คเกจท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นสำหรับผู้ชนะทั้ง 2 รุ่นคือ รถบรรทุกหัวลาก และรถบรรทุกสิบล้อลากพ่วง รางวัลละ 2 ที่นั่ง มูลค่ารางวัลละ 200,000 บาท ส่วนเจ้าของกิจการยังได้รับบัตรกำนัลอีซูซุมูลค่ารางวัลละ 100,000 บาท อีกด้วย”

การแข่งขัน “อีซูซุยอดนักขับมือทอง ครั้งที่ 10 ประจำปี 2558” รอบชิงชนะเลิศ ณ สนามทดสอบไทยบริดสโตน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีสุดยอดนักขับที่ฝ่าด่านการประลองทักษะทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติบนสถานการณ์จริงในระดับภูมิภาคจำนวน 50 คน เข้าสู่เวทีเกียรติยศรอบชิงชนะเลิศ เพื่อชิงความเป็นหนึ่งครองแชมป์นักขับรถบรรทุกอีซูซุขนาดใหญ่ โดยใช้ “อีซูซุ ซูเปอร์ทรัค ซูเปอร์คอมมอนเรล” มาตรฐานยูโร 3 รวม 2 ประเภท ได้แก่ รถบรรทุกหัวลาก และรถบรรทุกสิบล้อลากพ่วง โดยผู้เข้าแข่งขันต้องขับเคี่ยวทั้งฝีมือและไหวพริบเพื่อให้ผ่านการทดสอบทักษะภาคปฏิบัติในสถานีต่างๆ เริ่มต้นที่สถานีการขับรถสลาลมและถอยหลังเข้าจอดในพื้นที่จำกัด, สถานีการขับรถในทางโค้งและจอดให้ตรงจุด, สถานีการขับรถให้ประหยัดน้ำมันและปลอดภัย และสถานีการตรวจเช็กรถบรรทุกก่อนการใช้งานประจำวันแบบมืออาชีพกับอีซูซุ เพื่อส่งเสริมให้ผู้ขับรถบรรทุกได้เรียนรู้และนำทักษะการขับรถอย่างประหยัดน้ำมันและปลอดภัยมาใช้ในชีวิตจริงอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งผู้เข้าแข่งขันต้องแสดงความสามารถผ่านบทพิสูจน์ครบทุกสถานี ถูกต้องตามกฎกติกา ทำเวลาได้ดีที่สุด และมีสถิติประหยัดน้ำมันดีที่สุด

ผลการแข่งขัน “อีซูซุยอดนักขับมือทอง ประจำปี 2558” มีดังนี้

ประเภทรถบรรทุกสิบล้อลากพ่วง

ผู้ชนะเลิศ นายต้น สมารมิตร์ โดย นายสุรเกียรติ เลิศธนาวิวัฒน์

รองชนะเลิศอันดับ 1 นายชลธาร อาษา โดย บริษัท ขำขาล กรุ๊ป จำกัด

รองชนะเลิศอันดับ 2 นายกิตติพงษ์ กงไกรราช โดย บริษัท ส.สุริยันต์ ผลิตภัณฑ์คอนกรีต จำกัด

ประเภทรถบรรทุกหัวลาก

ผู้ชนะเลิศ นายมนุน ไชยศิริ โดย ห้างหุ้นส่วนจำกัด ธนศิริพันธ์

รองชนะเลิศอันดับ 1 นายประภาส ศรีพรมมา โดย บริษัท ว.สุรพรรณทรานสปอร์ต จำกัด

รอบชนะเลิศอันดับ 2 นายจักรกริศน์ ร่วมดี โดย บริษัท ศิริมงคล โลจิสติกส์ จำกัด

สำหรับแชมป์อีซูซุยอดนักขับมือทองทั้ง 2 ประเภท ได้รับรางวัลเงินสด 100,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 และ 2 ได้รับรางวัลเงินสด 50,000 และ 30,000 บาท ตามลำดับ พร้อมถ้วยเกียรติยศจากอธิบดีกรมการขนส่งทางบก สำหรับเจ้าของกิจการได้รับรางวัลบัตรกำนัลอีซูซุมูลค่า 20,000 บาท พร้อมรางวัลพิเศษในวาระพิเศษฉลองครบรอบ 10 ปีของการแข่งขัน ผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศอันดับ 1 – 2 ทั้ง 2 ประเภท ได้รับรางวัลพิเศษแพ็คเกจท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น จำนวน 2 ที่นั่ง มูลค่ารางวัลละ 200,000 บาท และรางวัลบัตรกำนัลอีซูซุสำหรับเจ้าของกิจการ มูลค่ารางวัลละ 100,000 บาท อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ