จากัวร์เปิดตัว F-PACE โฉมใหม่ที่มาพร้อมกับความสามารถในการตีลังกา

อังคาร ๑๕ กันยายน ๒๐๑๕ ๐๙:๓๕
รถยนต์จากัวร์ F-PACE โฉมใหม่ทุบสถิติกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด นับเป็นรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่สามารถตีลังกาได้

#FPACE

- จุดเริ่มต้นแห่งการท้าทายแรงโน้มถ่วงสำหรับรถยนต์จากัวร์ F-PACE รุ่นใหม่

- F-PACE ได้ทุบสถิติกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด โดยเป็นรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดที่สามารถตีลังกากลางอากาศ

- F-PACE ได้ใช้แรงขับสูงสุด 6.5G โดยสามารถขับบนรางยักษ์ที่มีความสูง 19.08 เมตร

- เผยให้เห็นถึงประสิทธิภาพ ความว่องไว และความแรงอย่างยอดเยี่ยม

- รถยนต์รุ่นนี้อยู่ในคลาส F-PACE ของจากัวร์ ซึ่งถือเป็นรถสปอร์ตที่มีประสิทธิภาพสูง

- โมเดลรุ่นแรกสุดพิเศษพร้อมวางจำหน่ายแล้ว โดยมีจำนวนจำกัดเพียง 2,000 คันทั่วโลก

- เปิดตัวเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 80 ปี ของแบรนด์จากัวร์ ภายหลังจากที่มีการเปิดตัวรถเก๋ง รุ่น XE และ XF

- ชมวิดีโอการบันทึกสถิติโลกครั้งแรกของ F-PACE ได้ที่นี่

(รูป: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150911/265882 )

สปอร์ตคาร์แบบครอบครัวรุ่นแรกของจากัวร์ได้ท้าทายแรงโน้มถ่วง ด้วยความสามารถในการขับผ่านรางแบบ 360 องศา ก่อนที่จะมีการจัดงานมอเตอร์โชว์ระดับโลกขึ้นที่แฟรงค์เฟิร์ตเพียง 1 วัน

รถยนต์จากัวร์รุ่น F-PACE โฉมใหม่ ซึ่งเป็นรถยนต์สปอร์ตคาร์ที่มีประสิทธิภาพที่สุดในโลก ถูกขับเคลื่อนด้วยการท้าทายเรื่องความเที่ยงตรง โดยเทอร์รี่ แกรนท์ (Terry Grant ) สตั๊นท์ไดรเวอร์ผู้เชี่ยวชาญด้านการขับรถชาวอังกฤษ รถยนต์ F-PACE นี้ถูกผลิตขึ้นโดยมีโครงสร้างลักษณะพิเศษ ซึ่งเป็นการใช้เทคโนโลยีที่นำมาจากสปอร์ตคาร์ผนวกเข้ากับชุดเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยระดับโลกเพื่อให้สามารถพิชิตรางตีลังกาได้โดยสำเร็จ อีกทั้งยังมีการเกริ่นเรื่องการเปิดจองรถอย่างเป็นทางการทั่วโลก

นายเอียน คัลลัม (Ian Callum) ผู้อำนวยการด้านการออกแบบของจากัวร์เปิดเผยว่า "รถยนต์จากัวร์รุ่น F-PACE เป็นรถอเนกประสงค์(SUV)ที่มีจิตวิญญานแห่งความเป็นสปอร์ตคาร์ ในขณะที่เราพยายามจะสร้างรถรุ่นนี้ขึ้นมา เราคิดต่างด้วยการนำสปอร์ตคาร์ของจากัวร์มาออกแบบให้เหมาะสมกับครอบครัว โดย F-PACE สามารถรองรับสมาชิกได้ 5 ราย อีกทั้งยังสามารถบรรจุสัมภาระได้อีกด้วย นี่ถือเป็นรถยนต์สำหรับผู้ที่รักในการขับรถ ผู้ที่รักในดีไซน์ และผู้ที่รักในเทคโนโลยี นับเป็นสปอร์ตคาร์ที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพอย่างแท้จริง"

ความสำเร็จอันสุดพิเศษครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงการออกแบบอันทรงพลังของรถยนต์น้ำหนักเบาอย่าง F-PACE และความสามารถในการควบรวมความว่องไว ซึ่งได้มาจากความเร็วและความสามารถตามแบบฉบับของสปอร์ตคาร์

นางสาวฟีโอนา พาร์เกเทอร์ (Fiona Pargeter) ผู้อำนวยการด้านการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ทั่วโลกของ จากัวร์ แลนด์ โรเวอร์ กล่าวว่า: "F-PACE ถือเป็นรถยนต์สำหรับครอบครัวที่รวดเร็ว สนุกสนาน และเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ ดังนั้น การพิชิตรางเหาะตีลังกาได้ถือเป็นช่วงเวลาในการเปิดตัวที่สมบูรณ์แบบ รถยนต์รุ่น F-PACE นี้ ถูกอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีด้านนวัตกรรมและจุดเด่นของระบบความบันเทิงที่ล้ำยุคที่สุดในโลก โดยสามารถเชื่อมต่อเข้ากับสัญญาน WIFI ความเร็วสูงได้ ซึ่งลูกค้าจะรู้สึกหฤหรรษ์ไปกับรถจากัวร์ F-PACE"

นักขับรถมืออาชีพอย่างเทอร์รี่ แกรนท์ (Terry Grant) ได้ผ่านการฝึกฝนทางด้านกายภาพและโภชนาการอย่างเข้มข้นเพื่อให้ร่างกายมีความพร้อมสำหรับแรงขับเคลื่อนถึง 6.5G ซึ่งสูงยิ่งกว่าความเร็วในการปล่อยกระสวยอวกาศที่บรรดานักบินอวกาศได้เคยเผชิญมา

โดยมีการใช้เวลาในการวางแผนกว่าหลายเดือนเพื่อให้มั่นใจว่าทั้งรถยนต์และคนขับจะสามารถพิชิตความท้าทายซึ่งไม่เคยมีใครทำมาก่อนได้สำเร็จ โดยทีมผู้เชี่ยวชาญซึ่งรวมถึงกลุ่มวิศวกรด้านโครงสร้าง นักคณิตศาสตร์ และผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัย ได้พิจารณาด้านฟิสิกส์ เหลี่ยมมุม ความเร็ว และมิติไว้แล้ว

เทอร์รี่ แกรนท์ สตั๊นท์ผู้ขับรถระดับตำนาน กล่าวว่า "การขับรถผ่านรางวงกลมคืนนี้ถือเป็นช่วงเวลาแห่งภาคภูมิใจในสายอาชีพของผม มาตรฐานรับรองความสามารถอันสุดล้ำของ F-PACE พร้อมด้วยโครงสร้างที่มีน้ำหนักเบาทำให้ผมมั่นใจอย่างเต็มที่ว่าผมมีความแข็งแกร่งและความว่องไวตามที่รถคันนี้ต้องการ ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้กอบกู้สถิติโลกของ กินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด กลับคืนสู่อังกฤษ และได้ช่วยให้จากัวร์มาแรงแซงบรรดาคู่แข่งก่อนที่จะมีการจัดงาน มอเตอร โชว์ ในวันพรุ่งนี้"

รุ่นแรก: ดีไซน์คอนเซ็ปต์ คาร์ สำหรับโลกที่แท้จริง

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเปิดตัวของรถยนต์ F-PACE รุ่นใหม่ โมเดลพิเศษที่มีชื่อว่า "รุ่นแรก"(First Edition) จะวางจำหน่ายในจำนวนจำกัด และจะผลิตในช่วงปีแรกของการผลิตเท่านั้น โดยมีขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล V6 ที่ให้กำลัง 300 แรงม้า พร้อมติดตั้งระบบอัดอากาศซูเปอร์ชาร์จที่ให้กำลังสูงสุดถึง 380 แรงม้า รถยนต์รุ่นแรกจะมีจุดเด่นอยู่ที่การใช้สีเมทัลลิค ประกอบด้วยสี Caesium Blue และสี Halcyon Gold โดยอ้างอิงมาจากความก้าวหน้าของแนวคิดเกี่ยวกับ C-X17 ซึ่งได้เปิดตัวไปในงานมอเตอร์โชว์ที่แฟรงค์เฟิร์ตและกว่างโจวเมื่อปี 2556 ทั้งนี้ ลูกค้ายังสามารถเลือกซื้อรถยนต์สี Rhodium Siver หรือสี Ultimate Black ได้อีกด้วย จุดเด่นอื่นๆ นอกเหนือจากนี้ ประกอบด้วย ล้อรถแบบ Double Helix 15-spoke ขนาด 22 นิ้ว สีเทาพร้อมกับมีสีด้านในที่ตัดกัน ระบบ Adaptive Dynamics พร้อมไฟหน้าแบบ full-LED และช่องระบายอากาศกันชนรถยนต์สีดำแวววาว พร้อมทั้งหลังคาเลื่อนเปิดเพื่อสามารถชมวิวโดยรอบได้

ที่นั่งภายในประกอบด้วย เบาะหนังแท้จากวินด์เซอร์ สี Light Oyster พร้อมด้วยการเย็บแบบฝีเข็มคู่ อีกทั้งยังมีการสลักลายนูนแบบ houndstooth ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากการตกแต่งภายในของ C-X17 ที่เคยคว้ารางวัลมาแล้ว ฝีมือตามแบบฉบับของจากัวร์ได้ถูกนำมาผสานเข้ากับแสงไฟที่ใช้ในรถยนต์กว่า 10 สี ระบบข้อมูลให้ความบันเทิงอย่าง In Control Touch Pro พร้อมกับระบบหน้าจอแสดงข้อมูลบนหน้าปัดรถยนต์ขนาด 12.3 นิ้ว ได้อย่างลงตัว

รถยนต์ F-PACE โฉมใหม่ ถูกผลิตขึ้น ณ โรงงานของจากัวร์ แลนด์ โรเวอร์ ในเมืองโซลิฮัลล์ของอังกฤษ พร้อมกันกับการผลิตรถสปอร์ตรุ่น XE ของจากัวร์

ที่มา: จากัวร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ