ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ เปี่ยมประสิทธิภาพและทรงพลังเพื่อการขับขี่ที่เหนือชั้น

ศุกร์ ๑๘ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๒:๐๑
ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ รถกระบะสายพันธุ์แกร่ง ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นการขับรถในวันทำงาน ลุยทุกเส้นทางเมื่อต้องออกต่างจังหวัดทั้งเส้นทางปกติและออฟโรด หรือขับเพื่อท่องเที่ยวในวันหยุด ด้วยสมรรถนะอันทรงพลังและเปี่ยมประสิทธิภาพ ผสานกับเทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อช่วยเหลือผู้ขับขี่อย่างครบครัน

ในการขับรถทั้งทางใกล้และทางไกล สิ่งสำคัญคือการควบคุมรถไปในทางทิศทางที่ต้องการได้อย่างปลอดภัย โดยระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (Electronic Stability Program) หรือ อีเอสพี ของ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ จะใช้เซ็นเซอร์ในการตรวจจับแนวการเคลื่อนที่ของตัวรถอย่างต่อเนื่องโดยเปรียบเทียบกับการบังคับทิศทางของผู้ขับขี่ ระบบจะคำนวณจากการปรับองศาการหมุนของพวงมาลัยและอัตราการเร่งความเร็วของตัวรถ ในกรณีที่รถมีการเคลื่อนตัวหลุดโค้งหรือไม่เข้าโค้ง ระบบอีเอสพีจะช่วยลดแรงบิดของเครื่องยนต์ลงโดยอัตโนมัติและส่งต่อไปยังระบบเบรคเพื่อควบคุมเสถียรภาพในการทรงตัวของรถ ช่วยให้ผู้ขับขี่เดินทางปลอดภัยได้ในทุกเส้นทาง

นอกจากนี้ การลากต่อรถพ่วงท้ายอย่างปลอดภัยต้องอาศัยทั้งความชำนาญและทักษะในการขับขี่ รวมไปถึงปัจจัยสำคัญอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นทิศทางของกระแสลม ซึ่งนับว่าเป็นความท้าทายที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ที่มาพร้อม ระบบควบคุมการทรงตัวขณะลากจูง (Trailer Sway Control) ซึ่งจะทำงานควบคู่กับระบบอีเอสพี จะช่วยตรวจจับว่าส่วนพ่วงท้ายเริ่มมีอาการแกว่งหรือไม่ ในกรณีที่ส่วนพ่วงท้ายเกิดการแกว่ง ระบบจะช่วยลดแรงบิดของเครื่องยนต์และส่งต่อไปยังระบบเบรคเพื่อควบคุมเสถียรภาพในการทรงตัวของตัวรถและส่วนพ่วงท้ายให้กลับเข้าสู่สภาวะปกติ

เมื่อผู้ขับขี่ต้องขับหาที่จอดในเมืองซึ่งมีพื้นที่จำกัด ในเวลาเร่งด่วน สัญญาณเซ็นเซอร์ช่วยจอดหน้า-หลัง (Front and Rear Park Assist) พร้อมกล้องมองหลังขณะถอยจอด (Rear View Camera) จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถจอดรถในพื้นที่จำกัดได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ โดยเทคโนโลยีนี้จะใช้ระบบเซ็นเซอร์ในการตรวจจับสิ่งกีดขวางและส่งเสียงสัญญาณเตือนเมื่อรถยนต์เข้าใกล้สิ่งกีดขวางในขณะที่ใช้ความเร็วต่ำเช่นขณะกำลังจอดรถ กล้องมองหลังจะแสดงจุดบอดบนจอภาพเพื่อช่วยให้เห็นภาพด้านหลังของตัวรถได้อย่างชัดเจน ทำให้ให้ผู้ขับขี่มีความมั่นใจต่อการจอดรถคันใหญ่ในพื้นที่จำกัด หรือการถอยเพื่อเตรียมต่อส่วนพ่วงท้าย มากยิ่งขึ้น

อีกหนึ่งเทคโนโลยีที่สำคัญ คือ ระบบสั่งงานด้วยเสียง ซิงค์ 2 (SYNC2) ซึ่งเป็นระบบเชื่อมต่อเพื่อการสื่อสารภายในตัวรถ ช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมระบบต่างๆ ของตัวรถผ่านคำสั่งเสียง ไม่ว่าจะเป็นระบบความบันเทิง และระบบปรับอากาศ มาพร้อมหน้าจอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว ซึ่งจอแสดงคำสั่งการใช้งานแต่ละเมนูแยกสีต่างกัน ทำให้การใช้งานเมนูง่ายดายยิ่งขึ้น ซึ่งการสั่งงานด้วยเสียงนี้ ช่วยให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องละมือจากพวงมาลัยและสายตาจากท้องถนน เพิ่มความปลอดภัยต่อการขับขี่มากยิ่งขึ้น

และด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะมากมายของรถยนต์ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ จะทำให้ทุกการเดินทางสนุกควบคู่ไปกับการขับขี่ที่ที่ปลอดภัย ไร้กังวล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?