“แปซิฟิค มอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 18” พร้อมกระหึ่ม! 22 ค่ายยานยนต์ อัดโปรฯ แรงคาดเงินสะพัดกว่า 600 ล้าน ผู้ชมงานกว่า 5 แสนคน ครบครันจัดเต็มกิจกรรมแน่

ศุกร์ ๐๙ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๒๑
แปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา ประกาศความพร้อมจัดสุดยอดมหกรรมงานแสดงยานยนต์แห่งภาคตะวันออก "แปซิฟิค มอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 18" อย่างยิ่งใหญ่ จัดระหว่าง 23 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายนนี้ บนพื้นที่กว่า 4,500 ตารางเมตร ทุ่มกว่า 22 ล้านบาท อัดกิจกรรมบันเทิงแบบจัดเต็ม22 ค่ายยานยนต์ชั้นนำ ขานรับ ระดมทัพรถยนต์-มอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมส่งโปรโมชั่นแรง ปลอดดอก-ไร้ดาวน์-น้อมรับทุกข้อเสนอของลูกค้า หวังกระตุ้นยอดขายรับไฮซีซั่น คาดกลุ่มผู้สนใจรถอเนกประสงค์ดัดแปลง (PPV) และปิกอัพคึกคัก รีบชิงตัดสินใจจับจองก่อนราคาขยับจากโครงสร้างภาษีสรรพสามิตใหม่ ที่มีผลบังคับใช้ต้นปี 2559มั่นใจตลอด 10 วัน ที่จัดงานเงินสะพัดกว่า 600 ล้านบาท มีผู้ชมงานกว่า 500,000 คน

นายสมบูรณ์ วรปัญญาสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา จำกัด เปิดเผยถึงพร้อมในการจัดงาน "แปซิฟิค มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 18 (18th Pacific Motor Show) จัดระหว่างวันที่ 23 ตุลาคม ถึง 1 พฤศจิกายน 2558 ณ บริเวณศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ว่า ยังคงยึดมั่นการจัดงานแสดงยานยนต์ให้ยิ่งใหญ่ และมีความสมบูรณ์แบบที่สุดในภูมิภาคตะวันออก ซึ่งในปีนี้จัดภายใต้คอนเซ็ปต์ 'CAR SAFETY SAVES LIFE' เพื่อสะท้อนถึงการให้ความสำคัญต่อการเลือกซื้อ เลือกใช้รถยนต์ ที่มีมากกว่าแค่รูปลักษณ์สวยงาม แต่ต้องคำนึงถึงสมรรถนะและอรรถประโยชน์ที่ตอบโจทย์การใช้งานสูงสุดโดยไม่จำเป็นต้องมีราคาแพง ครอบคลุมถึงการใส่ใจต่อการบำรุงรักษา และการขับขี่ปลอดภัยบนท้องถนนต่อผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน

"พื้นที่จัดงานทั้งภายในและภายนอกศูนย์การค้ารวมทั้งสิ้นกว่า 4,500ตารางเมตร เท่ากับปีที่ผ่านมา แต่ได้ปรับพื้นที่บูธให้เกิดความสะดวกสบายแก่ผู้เข้าชมงาน รวมถึงเพิ่มพื้นที่บูธจักรยานที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบันถือเป็นการวอร์มอัพการจัด "มหกรรมรถจักรยานที่ยิ่งใหญ่ในภูมิภาคตะวันออก"BIKE Century...Back to our Future" ที่จะจัดระหว่างวันที่ 17-22 พฤศจิกายน 2558 ณ บริเวณชั้น 1 ศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชาให้เกิดความต่อเนื่องกับการจัดงาน "แปซิฟิค มอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 18" เพื่อจุดประกายให้ช่วงไฮซีซั่นของปี เป็นช่วงแห่งการขับขี่พาหนะครอบคลุมทุกกลุ่ม พร้อมทั้งสนับสนุนประชาชนในพื้นที่ให้รักการออกกำลังกายด้วยการ ขี่จักรยาน และเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับนักปั่นที่จะเข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติ"ปั่นเพื่อพ่อ Bike For Dad" ในโอกาสคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 ในวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2558 เวลา 15.00 น. พร้อมกันทั่วประเทศอีกด้วย"

สำหรับพื้นที่ในการจัดงานแบ่งออกเป็น 6 โซน ประกอบด้วย

โซนที่ 1 ลานโปรโมชั่น ชั้นใต้ดิน เป็นพื้นที่จัดแสดงอุปกรณ์ประดับยนต์และอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์

โซนที่ 2 ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 จัดแสดงรถจักรยานยนต์

โซนที่ 3 ลานโปรโมชั่น ชั้น 3 จัดเป็นโซนการแสดงจักรยาน และรถจักรยานยนต์บางส่วน

โซนที่ 4 บริเวณชั้น 4 ด้านหน้าแปซิฟิค ฮอลล์ และในแปซิฟิค ฮอลล์ จัดแสดงรถยนต์จากค่ายรถยนต์ต่างๆ และเวทีกิจกรรม

โซนที่ 5 ลานด้านหน้าศูนย์การค้าฯ จัดกิจกรรมรวมพลคนรักมอเตอร์ไซค์ฮอนด้า

โซนที่ 6 ลานด้านข้างศูนย์การค้า จัดประกวดรถสวยงาม และเครื่องเสียงรถยนต์

"ปีนี้ใช้งบดำเนินการกว่า 22 ล้านบาทเท่ากับปีที่ผ่านมา เน้นจัดกิจกรรมบันเทิงมากมาย เพื่อสร้าง ความตื่นตาตื่นใจให้ผู้เข้าชมงานมากยิ่งขึ้นตลอด 10 วันของการจัดงาน โดยมีค่ายรถยนต์และจักรยานยนต์เข้าร่วมงาน22 ค่าย ปีนี้ตั้งเป้าขายรถและมอเตอร์ไซค์รวมประมาณ 600 คัน มีผู้ชมงานกว่า 500,000 คัน น่าจะมากกว่าหรือใกล้เคียงกับปีที่แล้วเพราะช่วงที่จัดงานเป็นวันหยุดยาว และทุกวันมีกิจกรรมที่สร้างสีสันดึงดูดให้ผู้สนใจเข้าชมงาน คาดจะมีเงินสะพัดกว่า 600 ล้านบาท"

ค่ายยานยนต์ที่ตอบรับร่วมงานในครั้งนี้มีทั้งหมด 22 ค่าย ใกล้เคียงกับการจัดงานปีที่ผ่านมา ประกอบด้วยค่ายรถยนต์ 14 แบรนด์ CHEVROLET, FORD, HONDA, ISUZU, MAZDA, MG, MITSUBISHI, NISSAN, SUBARU, SUZUKI, TOYOTA, VOLVO, SGP CNG PICK UP, WASUTHA GROUP (ค่ายรถยนต์ระดับนำเข้าระดับ LUXURY) ทุกค่ายพร้อมนำรถรุ่นใหม่ล่าสุดและที่เพิ่งเปิดตัวมาจัดแสดงอย่างยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะกลุ่มรถอเนกประสงค์ อาทิ All New Mitsubishi Pajero Sport, All New Ford Everest, All New Nissan X-TRAIL และ All New Fortuner และกลุ่มรถปิกอัพ นำโดย THE 2015 COLORADO HIGH COUNTRY

ค่ายรถจักรยานยนต์มีมาร่วมงาน 8 ค่าย นำโดย BENELLI, HONDA, HONDA BIGBIKE, KAWASAKI, PLATINUM, STALLIONS, VESPA และYAMAHA โดยเฉพาะรถบิ๊กไบค์ ยังคงมีกระแสตอบรับสูงจากผู้ที่มีใจรักการขับขี่ ทุกค่ายยืนยันจะร่วมกันมอบข้อเสนอพิเศษสุด ด้วยโปรโมชั่นโดนใจส่งท้ายปี นอกจากนี้ ยังมีตัวแทนจำหน่ายจักรยานชั้นนำมาร่วมสร้างสีสันให้กับงาน เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ มากมาย นำโดย Titanium, Giant Ridley, GT, Wheeler, Fuji, WCI

นายสมบูรณ์ วรปัญญาสกุล กล่าวต่อว่า แม้ภาวะเศรษฐกิจจะชะลอตัว แต่มั่นใจว่า ช่วงของการจัดงานซึ่งเป็นไฮซีซั่น ความต้องการผู้บริโภคจะมีสูงเป็นพิเศษ อีกทั้งมีปัจจัยผลักดันตลาดบางประการเป็นตัวเสริม โดยเฉพาะกลุ่มรถอเนกประสงค์ดัดแปลง (PPV) และรถปิกอัพจะได้รับความสนใจสูง

"รถทั้งสองกลุ่มนี้ จะถูกปรับราคาเพิ่มขึ้นตามโครงสร้างภาษีสรรพสามิตใหม่ มีผลบังคับใช้ต้นปี 2559 ทำให้ตลาดเกิดการแข่งขันรุนแรง ทุกค่ายต่างเปิดตัวรถรุ่นใหม่ออกมาพร้อมกัน ย่อมต้องสร้างแรงจูงใจ ด้วยการออกโปรโมชั่นส่งเสริมการขายมาแข่งขันกัน ซึ่งจะช่วยให้ตลาดเกิดการตื่นตัว ลูกค้าก็ได้รับประโยชน์หลากหลายขึ้น เชื่อว่าผู้ที่จะใช้รถคงไม่มีใครอยากซื้อรถราคาแพงขึ้น และอยากรับรถเร็ว บางค่ายมีการประสานกับพันธมิตรกลุ่มไฟแนนซ์ร่วมกันออกโปรโมชั่นแรงๆ ทั้งปลอดดอกเบี้ย ดาวน์น้อย ผ่อนนาน 72 เดือน ลด ความเข้มงวดการอนุมัติสินเชื่อเช่าซื้อรถ บางค่ายแถมอุปกรณ์ตกแต่งรถ เรียกว่าพร้อมรับทุกเงื่อนไขของลูกค้า"

นอกจากนี้ ทุกค่ายยานยนต์ยังได้ร่วมทำกิจกรรมดีๆ ร่วมกับศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา โดยลูกค้าที่จองรถยนต์ภายในงาน จะมีส่วนร่วมในการร่วมบริจาคเงินให้โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เพื่อร่วมสมทบทุนก่อสร้างอาคารศูนย์รักษาพยาบาลรวมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า 150 ปี

สัมผัสกับสุดยอดมหกรรมยานยนต์แห่งภาคตะวันออก "แปซิฟิค มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 18 (18th Pacific Motor Show)" จัดระหว่างวันที่ 23ตุลาคม ถึง 1 พฤศจิกายน 2558 ณ บริเวณศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ลงทะเบียนเข้าชมงานรับฟรี!! ของพรีเมียม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ