มิชลินผนึกกำลังพลังพันธมิตร เดินหน้ารณรงค์โครงการมิชลินขับขี่ปลอดภัยในกิจกรรม 'ครอบครัวขับขี่ปลอดภัย'

อังคาร ๐๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๑:๑๐
มิชลิน ร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรจัดกิจกรรมเชิงรุก " Michelin Safe on the Road: Family Bike Rally ครอบครัวขับขี่ปลอดภัย มุ่งเน้นให้ความรู้กฏกติกาในการขับขี่ กระตุ้นจิตสำนึกในการเคารพกฏและวินัยการจราจร ตลอดจนตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้ถนนร่วมกัน

นายเสกสรรค์ ไตรอุโฆษ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามมิชลิน จำกัด กล่าวว่า ความปลอดภัยบนท้องถนนเป็นนโยบายที่มิชลินได้ให้ความสำคัญมาโดยตลอด จึงได้ร่วมมือกับองค์กรต่างๆ จัดกิจกรรมหลากหลายภายใต้โครงการ Michelin Safe on the Road อาทิ กิจกรรมตรวจเช็คสภาพรถและสภาพยางในช่วงวันหยุดเทศกาล กิจกรรมรณรงค์ให้ผู้ขับขี่และผู้ใช้มอเตอร์ไซค์รับจ้างใส่หมวกกันน็อคระหว่างขับขี่ การประกวดภาพวาดในหัวข้อ "เยาวชนไทย ขับขี่ปลอดภัย เคารพวินัยจราจร" โดยมุ่งเน้นสร้างจิตสำนึกและปรับพฤติกรรมการใช้รถใช้ถนนเพื่อความปลอดภัยสูงสุดและช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน และอีกหนึ่งกิจกรรมที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างมาก คือ กิจกรรม "ครอบครัวขับขี่ปลอดภัย เคารพวินัยจราจร Michelin Safe on the Road: Family Bike Rally" ซึ่งปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 3 โดยปีที่ผ่านมา มิชลินได้ร่วมมือกับสำนักงานกรุงเทพมหานครฯ จัดกิจกรรมเพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจในกฏจราจร รวมทั้งรณรงค์ให้ผู้ขับขี่จักรยานใส่หมวกกันน็อคทุกครั้งที่ปั่นจักรยานเพื่อเพิ่มความปลอดภัย โดยมีประชาชนทั่วไปให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเกินความคาดหมาย

นายเสกสรรค์ กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้ มิชลิน ได้ร่วมมือกับหลายหน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ สำนักงานกรุงเทพมหานครฯ โครงการรถจักรยานสาธารณะ กรุงเทพมหานคร มูลนิธิเมาไม่ขับ ศูนย์ศิลป์สิรินธร และ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรม Michelin Safe on the Road: Family Bike Rally ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โดยมีกว่า 50 ครอบครัว หรือประมาณ 200 คน เข้าร่วมกิจกรรมปั่นในรูปแบบคาราวาน เส้นทางจากหอศิลป์ฯ ถึงจามจุรี สแควร์ และกลับมาสิ้นสุดที่หอศิลป์ รวมระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร โดย มีผู้เชี่ยวชาญการปั่นจักรยานบนท้องถนน เจ้าหน้าตำรวจ และรถพยาบาล อำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยตลอดเส้นทาง

นอกจากนี้ ที่บริเวณชั้น L ของหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร มิชลินยังได้จัดนิทรรศการ "Share The Road" เพื่อรณรงค์การใช้ท้องถนนร่วมกันอย่างปลอดภัยผ่านโซนต่าง ๆ อาทิ การเตรียมตัวก่อนขับรถหรือขี่จักรยานออกมาบนท้องถนน กฎที่จำเป็นในการใช้ท้องถนนร่วมกันที่ผู้ขับและผู้ขี่จำเป็นต้องรู้ ผ่านโครงการ Golden Rules ซึ่งเป็นโครงการที่มิชลินใช้รณรงค์ความปลอดภัยบนท้องถนนในระดับนานาชาติ การแสดงภาพวาดของเยาวชนที่ชนะการประกวดวาดภาพในหัวข้อ "เยาวชนไทย ขับขี่ปลอดภัย เคารพวินัยจราจร" ซึ่งจัดโดยมิชลินร่วมกับ อาจารย์สังคม ทองมี ผู้อำนวยการศูนย์ศิลป์สิรินธร รวมถึงกิจกรรม Walk Rally ทั้งนี้ นิทรรศการจะจัดแสดงไปจนถึงวันที่ 8 พฤศจิกายน 2558 (ยกเว้นวันที่ 2 พฤศจิกายน) เวลา 10.00 - 17.00 น.

" จากกระแสความนิยมในการปั่นจักรยานบนท้องถนนที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี ไม่ว่าจะเป็นการปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ เพื่อสันทนาการ หรือเพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน อีกทั้งจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากการปั่นจักรยานก็มากขึ้นเช่นกัน ดังนั้น มิชลิน คาดหวังว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ จะช่วยปลูกจิตสำนึกการขับขี่ที่ปลอดภัยให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน โดยเริ่มจากครอบครัวที่ผู้ใหญ่ต้องเริ่มปลูกฝังเรื่องความปลอดภัยให้กับบุตรหลาน เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในด้านกฏจราจร ซึ่งจะช่วยให้เกิดการสัญจรที่ดีกว่าอย่างยั่งยืน" นายเสกสรรค์ กล่าวสรุป

นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีความมุ่งมั่นในการแก้ไขปัญหาการจราจร และดูแลความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนและยานพาหนะทุกรูปแบบ โดยรณรงค์ให้พี่น้องประชาชนปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเดินทางด้วยการลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล และหันมาใช้รูปแบบการเดินทางอื่นๆ เพิ่มขึ้น ได้แก่การใช้ระบบขนส่งมวลชน การใช้รถจักรยาน และการเดินเท้า ซึ่งทั้งหมดนี้คือการใช้พื้นที่ท้องถนนร่วมกัน หากทุกคนรับรู้ถึงกฎจราจรซึ่งคือกฎแห่งความปลอดภัย และปฏิบัติตามกฎจราจร ท้องถนนของกรุงเทพมหานครก็จะปลอดภัยมากยิ่งขึ้น และเป็นที่น่ายินดีที่มีภาคเอกชนให้ความสำคัญในเรื่องดังกล่าว และได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนกรุงเทพมหานครจัดกิจกรรมรณรงค์การใช้ท้องถนนร่วมกันอย่างปลอดภัย เพื่อพัฒนากรุงเทพฯ ไปสู่ "มหานครแห่งการขนส่งอย่างยั่งยืน" ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ