TRS 99.5 ร่วมกับ ฮอนด้า จัดพิธีปิดโครงการ "TRS 99.5 เครือข่ายจราจรอุ่นใจ ขับขี่ปลอดภัยกับฮอนด้า ปี 3"

อังคาร ๒๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๗:๑๙
TRS 99.5 ร่วมกับ ฮอนด้า จัดพิธีปิดโครงการ "TRS 99.5 เครือข่ายจราจรอุ่นใจ ขับขี่ปลอดภัยกับฮอนด้า ปี 3" พร้อมตั้งเป้าปีหน้าขยายกลุ่มเป้าหมายฝึกอบรมไปยังนักศึกษาให้มากยิ่งขึ้น

TRS 99.5 ร่วมกับ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดพิธีปิดโครงการ "TRS 99.5 เครือข่ายจราจรอุ่นใจ ขับขี่ปลอดภัยกับฮอนด้า ปี 3" ณ ศูนย์ขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า กรุงเทพฯ (ถนนรามคำแหง) โดยมี นายสุธานินทน์ ฤกษ์ยรรยง ผู้ช่วยผู้จัดการสถานีวิทยุจราจรเพื่อสังคม เป็นประธาน ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์อุบัติเหตุบนท้องถนน ลดความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ผ่านการฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติให้กับกลุ่มผู้ฟัง TRS 99.5 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนทำงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน โดยคิดเป็นสัดส่วนกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ รวมไปถึงกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิตกว่า 200 คน ที่ให้ความสนใจเข้าร่วมฝึกอบรมดังกล่าว

นายสุธานินทน์ ฤกษ์ยรรยง ผู้ช่วยผู้จัดการสถานีวิทยุจราจรเพื่อสังคม (TRS 99.5) เปิดเผยว่า โครงการ "TRS 99.5 เครือข่ายจราจรอุ่นใจ ขับขี่ปลอดภัยกับฮอนด้า ปี 3" ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าร่วมโครงการกว่า 515 คน จากการฝึกอบรมทั้งหมด 10 ครั้ง โดยไม่มีการเสียค่าใช้จ่ายมาตั้งแต่เดือนมีนาคม-เดือนพฤศจิกายน 2558 ซึ่งในปีนี้ได้มีการขยายการรณรงค์ไปยังกลุ่มนักศึกษาเพิ่มขึ้นอีกด้วย โดยส่วนใหญ่เป็นนักขับหน้าใหม่ที่ประสบการณ์ในการขับขี่ยังน้อย และอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่อาจเกิดอุบัติเหตุ ทั้งนี้ในการฝึกอบรมจะมีทั้งภาคทฤษฎี ในหัวข้อต่างๆ อาทิ การขับรถอย่างปลอดภัย มารยาทในการขับรถ กฎและเครื่องหมายการจราจร การบำรุงรักษารถยนต์ เบื้องต้น การขับรถอย่างไรให้ประหยัดน้ำมันและภาคปฏิบัติ อาทิ การบำรุงรักษารถยนต์ การสังเกตจุดบอดและพื้นที่อับของตัวรถ รวมถึงการสาธิตการทำงานของระบบเบรก ABS เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายสุธานินทน์ กล่าวต่อว่า TRS 99.5 ในฐานะที่เป็นสื่อกลางรายงานข้อมูลข่าวสารและเป็นศูนย์กลางในการรับแจ้งขอความช่วยเหลือจากประชาชนผ่าน TRS 1255 Contact Center และ Mobile Application TRS 1255 พบว่าทุกวันนี้ปัญหาการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนนั้นยังมีสถิติรายงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และเป็นปัญหาที่สำคัญทำให้ประเทศชาติต้องสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งแนวโน้มของปัญหาทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แต่การแก้ไขปัญหาดังกล่าวไม่สามารถดำเนินการได้เพียงหน่วยงานเดียว จึงจำเป็นต้องร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานเข้ามาร่วมกันรณรงค์และร่วมกันแก้ไข ดังนั้น TRS 99.5 จึงได้ร่วมกับฮอนด้า ดำเนินโครงการ "TRS 99.5 เครือข่ายจราจรอุ่นใจ ขับขี่ปลอดภัยกับฮอนด้า" ขึ้นมาอย่างต่อเนื่องรวมไปถึงการดำเนินโครงการดังกล่าวร่วมกันในปีหน้า โดยตั้งเป้าที่จะขยายกลุ่มเป้าหมายไปยังนักศึกษาให้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากเป็นกลุ่มอายุผู้ขับขี่ที่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนสูงกว่ากลุ่มอายุอื่นๆ นอกจากนี้ TRS 99.5 จะร่วมมือกับฮอนด้าในการแบ่งปันข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ไปยังประชนชนผู้ใช้รถใช้ถนนรวมไปถึงหน่วยงานหรือองค์กรต่างๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการรับรู้ พร้อมกับปรับเปลี่ยนทัศนคติและพฤติกรรมในการขับขี่ ให้เกิดขึ้นในสังคมซึ่งจะนำไปสู่การช่วยลดอุบัติเหตุทางถนนต่อไปได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา