“สหการประมูล” บุกอีสานตอนบน รองรับ AECปักหมุดทำเลทอง ริมหนองบัว จ.อุดรธานี มั่นใจรถสวย ราคาดี ระบบประมูลเปิด-สินค้าหลากหลาย เป็น “คีย์” สำคัญ ปั่นรายได้พุ่ง

จันทร์ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๒:๔๒
"สหการประมูล" บุกอุดรธานี 1 ใน 3 หัวเมืองเศรษฐกิจหลักของประเทศ มั่นใจในเศรษฐกิจภูมิภาค ศักยภาพของพื้นที่ รวมถึงแพลทฟอร์มธุรกิจ ที่เป็นผู้นำด้านการประมูล โดยริเริ่มนำระบบ Open Auction หรือการประมูลแบบเปิด มาใช้เป็นเจ้าแรกในเมืองไทย เน้นความโปร่งใส ยุติธรรม ลบจุดบอดของธุรกิจ มั่นใจเป็นคีย์ซัคเซสในการสร้างรายได้ นอกจากนี้ยังเตรียมขยายไลน์สินทรัพย์ประเภทอื่นๆ รองรับกำลังซื้อแบบเต็มพิกัด เฉพาะสินค้าประเดิมก็จัดหนัก กรุงไทยธุรกิจลิซซิ่ง ส่ง รถผู้บริหาร รถเช่า สภาพดี ราคาเร้าใจ" เอาใจกลุ่มเศรษฐีอีสานและเมืองลาว พร้อมเผยไฮไลท์ยังมีสินค้าจ่อคิวรอประมูลอีกเพียบ เนื่องจากระบบโลจิสติกเป็นใจ เนื้อที่ใหญ่ สต๊อกของได้เพียบ!! (25 พ.ย. 58 ริมหนองบัว จ.อุดรธานี)

นายอุดม วิวัฒนาไพบูลย์ลาภ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด (มหาชน) ให้สัมภาษณ์ "ในช่วงที่ผ่านมา เศรษฐกิจของภาคอีสานตอนบน โดยเฉพาะ จ.อุดรธานี มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด สอดคล้องกับตัวเลขวิจัยของสถาบันการเงินแห่งหนึ่งรายงานว่า ขนาดเศรษฐกิจในพื้นที่ เฉพาะอุดรธานีจังหวัดเดียว อยู่ที่ 8.5 หมื่นล้านบาท รายได้ต่อหัวอยู่ที่ 5.2หมื่นบาท สินเชื่อทั้งระบบประมาณ 6.3 หมื่นล้านบาท และเงินฝากประมาณ 4.9 หมื่นล้านบาท ไม่นับรวมตัวเลขการค้าขายในเขตชายแดน และจำนวนนักท่องเที่ยวกลุ่มเศรษฐีชาวลาวที่เข้ามาจับจ่ายใช้สอย ทำให้อุดรธานีเป็นหัวเมืองเศรษฐกิจดาวรุ่ง เห็นได้ว่า เพียงช่วง 3 ปีที่ผ่านมา มีย่านการค้า คอนโดมิเนียม ทาวน์เฮาส์ บ้านเดี่ยว ศูนย์การค้า คอมมูนิติ้ มอลล์ เกิดขึ้นจำนวนมาก และบริษัทฯ มีแผนที่จะขยายสาขามาทีนี่นานแล้ว เพียงแต่รอจังหวะและทำเลที่เหมาะสม เนื่องด้วยเชื่อว่ามีหลายปัจจัยที่จะทำให้ธุรกิจการประมูล ประสบความสำเร็จ นอกจากระบบ Open Auction หรือการ ประมูลแบบเปิด ที่สหการประมูล นำเข้ามาใช้เป็นเจ้าแรกในเมืองไทย เพื่อลบจุดบอดของธุรกิจ เน้นความโปร่งใส ยุติธรรม แล้ว ทำเล และขนาดพื้นที่ เป็นอีกเรื่องสำคัญ ที่สหการประมูล ให้ความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันเลยทีเดียว โดยจากเดิมบริษัทฯ มีจุดประมูลรวม 13 แห่ง จำแนกเป็น 2 ลักษณะ คือ สถานที่จัดประมูลประจำ และ ศูนย์ประมูลสัญจร ล่าสุดตามนโยบายที่ต้องการให้ มีจุดประมูลครอบคลุมทั่วภูมิภาคของประเทศ และเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้ ในภูมิภาคต่างๆ สามารถซื้อขายได้สะดวก จึงได้เพิ่ม สาขาลำดับที่ 14 สาขาใหม่ จ.อุดรธานี บริเวณริมหนองบัว ศูนย์กลางการค้าที่เรียกได้ว่าเป็น ไพร์มโลเคชั่น ที่ดีที่สุดในขณะนี้ อนึ่ง ในปี 2557 นั้น บริษัทฯ มียอดขาย การเปลี่ยนสินค้า dead stock ให้กลับคืนสู่ตลาด เป็นจำนวนกว่า 80,000 คัน เป็นยอดหมุนเวียนทางเศรษฐกิจกว่า 13,000 ล้านบาท

ด้าน นายศราวุธ คุณปิติลักษณ์ ผู้จัดการสหการประมูล สาขาอุดรธานี เผยว่า "เป็นที่ทราบกันดีว่าจังหวัดอุดรธานีมีขนาดเศรษฐกิจที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ยิ่งในอุตสาหกรรมรถยนต์ใช้แล้ว ก็ถือได้ว่าเป็นอันดับต้นๆของประเทศไทย หลังจากที่บริษัทได้ทดลองเปิดการประมูลสัญจรมาแล้วหลายครั้ง ทางบริษัทฯ จึงเล็งเห็นถึงความเป็นไปได้ในการเปิดดำเนินการสาขาอย่างเป็นทางการที่จังหวัดอุดรธานี ทั้งนี้ทางบริษัทยังมีเป้าหมายสำคัญ โดยการวางให้สาขาอุดรธานีแห่งนี้เป็นศูนย์กลางการประมูลของภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และรองรับการเปิด AEC ในอนาคตอันใกล้ นอกจากนี้ยังอำนวยความสะดวกกับคนในพื้นที่ จากแต่ก่อนที่ต้องการสินค้าที่โดนใจ ในราคาที่ต้องการ ต้องเดินทางไปยกป้ายประมูลไกลถึงกรุงเทพฯ หรือไม่ก็ต้องรอจัดศูนย์ประมูลสัญจร เฉลี่ยเดือนละครั้งหรือสามเดือนครั้ง ต่อจากนี้ไป สามารถเป็นเจ้าของ มาประมูลสินทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ หรือ รถจักรยานยนต์ ฯลฯ ที่ชื่นชอบ ราคาโดนใจ ได้ง่ายๆ ทั้งนี้ความพิเศษของสาขาใหม่ บริษัทฯ ได้คาดหวังกลุ่มเศรษฐีเพื่อนบ้าน ชาวลาว ที่เข้ามาจับจ่ายในพื้นที่เป็นประจำ เพราะโลเคชั่นที่เลือกเปิดนี้ เป็นพื้นที่เศรษฐกิจใหม่ ใจกลางชุมชน เดินทางง่าย สามารถเชื่อมโยงตรงสู่ สปป.ลาว เลยทีเดียว"

ทั้งนี้รายละเอียด บริษัท สหการประมูล จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทแห่งแรกในประเทศไทยที่เปิดดำเนินธุรกิจด้านการประมูลแบบเปิด (Open Auction) ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2534 เป็นต้นมา โดยผู้ก่อตั้งบริษัทฯได้ศึกษาแนวทางธุรกิจประมูลสินค้าประเภทรถยนต์ในประเทศสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่นและเล็งเห็นว่า จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้บริโภคคนไทยในการซื้อขายที่ยุติธรรมและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ปัจจุบัน ด้วยระบบการประมูลที่โปร่งใสได้มาตรฐานประกอบกับประสบการณ์อันยาวนาน ทำให้ได้รับการยอมรับและไว้วางใจจากสถาบันการเงินที่มอบหมายให้เป็นบริษัทที่ประมูล รถยนต์แบบขายทอดตลาดเป็นผู้สร้างระบบและ ช่วยรองรับปัญหาอันเกิดจากกระบวนการปล่อยสินเชื่อของสถาบันการเงินนั้นๆ ตลอดจนเป็นตัวกลางระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายสำหรับภาคเอกชนทั้งในรูปแบบบริษัท ห้างร้าน หรือประชาชนทั่วไป จนอาจกล่าวได้ว่า เป็นบริษัทที่ช่วยเสริมสภาพคล่องให้กับสภาวะเศรษฐกิจ

จุดเด่นของ สหการประมูล คือ การประมูลแบบเปิดต่อสาธารณชน โดยบริษัทฯ ประกอบธุรกิจให้บริการเป็นคนกลางในการจัดการประมูลทรัพย์สิน รายได้มาจากค่าบริการในการเป็นคนกลาง ซึ่งบริษัทฯ เรียกเก็บในรูปแบบค่าธรรมเนียมและค่าคอมมิชชั่นจากเจ้าของทรัพย์สินที่นำมาประมูล แล้วแต่กรณี ด้าน ทรัพย์สินที่บริษัททำการจัดการประมูล แบ่งเป็น 3 ประเภทหลัก ดังนี้ 1) รถยนต์ การให้บริการประมูลรถยนต์ถือเป็นรายได้หลักของบริษัทฯ มีการให้บริการประมูลรถยนต์ทุกประเภท ทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น ทั้งรถยนต์ที่สามารถขับเคลื่อนได้ สามารถซ่อมได้ หรือซากรถจากอุบัติเหตุ โดยเจ้าของทรัพย์สินรถยนต์ที่นำมาประมูล 2) รถจักรยานยนต์ บริษัทฯ ให้บริการประมูลรถจักรยานยนต์ทุกประเภท ทุกยี่ห้อ และทุกรุ่น โดยเจ้าของทรัพย์สินที่นำมาประมูลส่วนใหญ่จะเป็นสถาบันการเงิน และผู้เข้าประมูลส่วนใหญ่จะเป็นผู้ค้ารถจักรยานยนต์มือสอง ร้านค้าจักรยานยนต์ที่จำหน่ายทั้งรถใหม่และรถมือสอง 3) ทรัพย์สินประเภทอื่นๆ ทั้งนี้เพื่อป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจที่เพิ่มขึ้นในอนาคต โดยวัตถุประสงค์หลักของการประมูลที่มีความแตกต่างของทรัพย์นั้น ก็เพื่อสร้างภาพลักษณ์ของบริษัทฯ ให้สอดคล้องกับคำว่า "สหการประมูล" คือ มีความหลากหลายของทรัพย์สินที่นำมาประมูล ตลอดจนเป็นการขยายฐานกลุ่มผู้เข้าร่วมประมูลให้มีวงกว้างเพิ่มขึ้น อีกด้วย

ปัจจุบัน บริษัทฯ มีจุดประมูลรถทั่วประเทศไทยทั้งสิ้น 14 แห่ง ครอบคลุมทั่วภูมิภาคของประเทศ แบ่งเป็น 2 ลักษณะ คือ สถานที่จัดประมูลประจำ ในพื้นที่ในกรุงเทพและปริมณฑลมีจำนวน 2 แห่ง คือ สำนักงานใหญ่ :ซอย สหการประมูล แยกเหม่งจ๋าย เป็นพื้นที่จัดประมูลรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และทรัพย์สินอื่นๆ และ สาขารังสิต(คลอง8) จะเป็นพื้นที่จัดประมูลรถยนต์และรถจักรยานยนต์ รถขับเคลื่อนไม่ได้ รถซาก รถเพื่อการเกษตร รถบรรทุก ศูนย์ประมูลสัญจร บริษัทฯ มีการจัดประมูลสัญจรตามภูมิภาคต่างๆ โดยเน้นพื้นที่ซึ่งเป็นจังหวัดหลักของแต่ละภูมิภาค ซึ่งบริษัทฯ มีพื้นที่จัดเก็บรถยนต์อยู่ เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการเคลื่อนย้ายรถยนต์ โดยจะมีการกำหนดแผนการประมูลล่วงหน้าประมาณ 1 สัปดาห์ มีการจัดการประมูลสัญจร รถยนต์เฉลี่ยประมาณ 35 ครั้งต่อเดือน ในพื้นที่ต่างๆ ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียด อัพเดทการจัดประมูลแต่ละครั้งตามช่องทางต่างๆ ดังนี้www.auct.co.th เฟสบุ๊คและแอพพิลเคชั่น สหการประมูล Union Auction หรือโทรศัพท์สอบถาม 0-2934-7344-8

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๒๒ เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
๐๙:๑๑ EP พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานลม ดันผลงานปี67โตทะยาน 4 เท่า หลังได้รับการสนับสนุนเงินกู้ Project Finance จาก
๐๙:๓๘ BEST Express บุก บางบัวทอง เปิดแฟรนไซส์ขนส่งสาขาใหม่ มุ่งศึกษาพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง ตอบความต้องการตรงจุด
๐๙:๑๗ ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผลปี 66 อีก 0.226 บ./หุ้น รวมทั้งปี 0.40 บ./หุ้น ลุยพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่เต็มสปีด
๐๙:๓๗ CPANEL APM ร่วมต้อนรับคณะนักธุรกิจชาวกัมพูชา พร้อมนำเยี่ยมชมกระบวนการผลิต Precast จ.ชลบุรี
๐๘:๒๒ SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ
๐๘:๐๑ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยม โชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์
๐๘:๔๗ ค่ายสมหวัง สร้างโอกาส รุ่นที่ 4 ขยายความรู้ทางการเงินสู่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
๐๘:๕๓ ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ - ยอดสั่งสร้าง
๐๘:๕๕ RSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.13 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค. นี้