Sophie เด็กน้อยวัย 4 ขวบกับการทดสอบรถบรรทุกน้ำหนัก 18 ตันของ Volvo

อังคาร ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๐๖
Volvo (Introduction) เด็กน้อยที่ไม่รู้เรื่องรู้ราวกับรถบรรทุกหนัก 18 ตันที่ควบคุมด้วยสัญญาณวิทยุ ในภาพยนตร์ตอนล่าสุดของ Volvo Trucks "Look who's driving" Sophie เด็กน้อยวัย 4 ขวบจะเป็นผู้บังคับรถ Volvo FMX ในการทดสอบสุดหฤโหดของซีรีส์การทดสอบการใช้งานจริง ภาพยนตร์ตอนนี้เป็นตอนใหม่ต่อจากชุดก่อนหน้านี้ที่ประสบความสำเร็จในระดับโลกอย่าง The Epic Split และ The Hamster Stunt

การทดสอบการใช้งานจริงตอนใหม่ล่าสุดของ Volvo Trucks ที่มีชื่อตอนว่า "Look who's driving" นำเสนอเรื่องราวของ Sophie เด็กน้อยวัย 4 ขวบขับรถ Volvo FMX หนัก 18 ตันผ่านพื้นที่ก่อสร้างโดยใช้รีโมทคอนโทรล รถบรรทุกได้รับการติดตั้งฟังก์ชันใหม่ๆ มากมายในระยะเวลาหนึ่งปี และวัตถุประสงค์ของการทดสอบนี้คือเพื่อแสดงให้เห็นถึงความแข็งแรงทนทานและการรับมือกับสภาพแวดล้อมที่แสนหฤโหดได้อย่างง่ายดาย

"เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นขีดความสามารถด้านต่างๆ ของรถบรรทุก เราต้องการทดสอบรถภายใต้ความท้าทายจริงๆ ผู้ขับขี่ทดสอบแบบไหนกันที่จะประมาทเลินเล่อได้มากกว่าเด็กน้อยวัย 4 ปีที่ยังไม่รู้เรื่องรู้ราว" Ricard Fritz รองประธานของ Volvo Trucks ถาม

ตีลังกา 360 องศา

Sophie บังคับพวงมาลัยรถบรรทุกไปบนพื้นที่ก่อสร้างในภาพยนตร์ โดยไม่สามารถคาดเดาทิศทางของรถบรรทุกได้ นอกจากนี้ ยังมีการขับรถบรรทุกเพื่อไต่ขึ้นเขาบนพื้นที่ องศา ก่อนที่จะตีลังกาลงมา 360 องศา

"การทดสอบนี้เป็นการก้าวข้ามข้อกังขาเกี่ยวกับความสามารถของรถบรรทุกในการรับมือกับสภาพแวดล้อมสุดหฤโหด การจะทำเช่นนั้นได้ รถบรรทุกต้องมีฟังก์ชันต่างๆ เช่น ระบบควบคุมการเกาะถนนอัตโนมัติแบบใหม่ เพื่อรักษาการทรงตัวของรถแม้บนพื้นผิวลาดเอียงและอ่อนยวบ รวมถึงการมีความแข็งแกร่งทุกๆ ด้านด้วยการออกแบบห้องโดยสารที่เหนือชั้น ซึ่งมาพร้อมมุมด้านหน้าที่แข็งแกร่งและโครงย่อยที่เสริมประสิทธิภาพมาเป็นอย่างดี" Gunnar Eliasson ผู้จัดการฝ่ายเปิดตัวที่ Volvo Trucks กล่าว

ภาพยนตร์ตอนนี้เป็นตอนใหม่ต่อจากชุดก่อนหน้านี้ที่ประสบความสำเร็จในระดับโลก เช่น The Epic Split และ The Hamster Stunt

คุณสามารถดูวิธีการรับมือของรถบรรทุกในการทดสอบ "Look who's driving" ทางช่อง YouTube ของ Volvo Trucks (https://www.youtube.com/watch?v=JiGw3XW6UPM)

ฟังก์ชันที่ได้รับการทดสอบในภาพยนตร์ มีดังต่อไปนี้:

– ระบบควบคุมการเกาะถนนอัตโนมัติ – ระบบขับเคลื่อนทุกล้อโดยอัตโนมัติจะเปิดใช้งานเมื่อจำเป็น ซึ่งผลที่ได้คือการยึดเกาะที่ดีขึ้น การสึกหรอน้อยลง และสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงน้อยลง

– มุมด้านหน้าที่แข็งแกร่ง – กันชนผลิตจากเหล็กกล้าคุณภาพสูงที่มีความหนา 3 มิลลิเมตรเพราะเป็นส่วนต่อขยายของแชสซี

– แผงกันกระแทก – ปกป้องรถบรรทุกจากแรงกระแทก เช่น เมื่อขับรถบนทางลูกรัง แผงกันกระแทกที่เป็นเหล็กกล้าหนา 3 มิลลิเมตรถูกสร้างมาเพื่อให้สามารถทนต่อแรงดันได้อย่างน้อย 5 ตัน

– Volvo FMX มีช่วงความสูงใต้ท้องรถสูง 30 ซม. ซึ่งหมายความว่าส่วนสำคัญๆ เช่น ระบบกันสะเทือนและดิสก์เบรกไม่มีความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายเมื่อรถวิ่งบนพื้นที่ขรุขระ

– ตัวถังสีขาว – การออกแบบห้องโดยสาร "ตัวถังสีขาว" ที่เป็นเอกลักษณ์ช่วยป้องกันมิให้ผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งรวมถึงในกรณีที่รถบรรทุกเข้าโค้ง

– กันน้ำ – Volvo FMX สร้างขึ้นมาเพื่อรองรับสภาพงานที่หนักที่สุด ซึ่งรวมถึงในสภาพแวดล้อมที่เป็นน้ำ ชิ้นส่วนที่ละเอียดอ่อนทุกชิ้นถูกปิดผนึกไว้เพื่อไม่ให้สิ่งสกปรกและน้ำซึมเปื้อน

ข้อมูลรถบรรทุก

รถบรรทุก: Volvo FMX 8x6 ระบบขับเคลื่อนทุกล้อ

แรงม้า: 540

ข้อมูลจำเพาะ: เดย์แคป, ตัวถังดัมพ์, I-Shift, แชสซี สูงเป็นพิเศษ

ดูการทดสอบจริงตอนใหม่ "Look who's driving" ที่นี่: https://www.youtube.com/watch?v=JiGw3XW6UPM

เชื่อมโยงกับรูปภาพความละเอียดสูง: (http://images.volvotrucks.com/latelogin.jspx?recordsWithCatalogName=Volvo+Trucks:25772,%20Volvo+Trucks:26571,Volvo+Trucks:26570,Volvo+Trucks:26569,Volvo+Trucks:26568,Volvo+Trucks:26567,Volvo+Trucks:26566,Volvo+Trucks:26565,Volvo+Trucks:26564,Volvo+Trucks:26563,Volvo+Trucks:26562,Volvo+Trucks:26561,Volvo+Trucks:26560,Volvo+Trucks:26559,Volvo+Trucks:26558,Volvo+Trucks:26557,Volvo+Trucks:26556,Volvo+Trucks:26555,Volvo+Trucks:26554,Volvo+Trucks:26553,Volvo+Trucks:26552,Volvo+Trucks:26551,Volvo+Trucks:26550,Volvo+Trucks:26549,Volvo+Trucks:26548#1449130082947_0)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital