THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS ประสบความสำเร็จ นักออกแบบยานยนต์ไทย ได้กระทบไหล่เทพ!

ศุกร์ ๑๘ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๒๔
เปิดใจ 5 นักออกแบบยานยนต์ไทย หลังไปร่วมเวิร์คชอพกับนักออกแบบยานยนต์ระดับโลก ในงาน MEET THE MASTERS ของนิตยสาร QUATTRORUOTE ณ เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี เมื่อเร็วๆ นี้

ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองประธานจัดงาน ควบคุมงานด้านการบริหารงานทั่วไป "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 32" เผยว่า "บริษัท สื่อสากล จำกัด ได้เคยจัดการประกวด THAI YOUNG AUTOMOTIVE DESIGNER AWARD ระหว่างปี 2543-2552 ซึ่งมีส่วนสำคัญในการพัฒนาการศึกษาด้านการออกแบบยานยนต์ในประเทศไทย ดังนั้น เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องเราจึงจัดโครงการ THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS คัดเลือกนักออกแบบยานยนต์ไทย 5 คน ไปร่วมงาน MEET THE MASTERS ของนิตยสาร QUATTRORUOTE พันธมิตรธุรกิจของบริษัทฯ พบกับนักออกแบบยานยนต์ระดับโลก 12 ท่าน อาทิ CHRIS BANGLE, GIORGETTO GIUGIARO, MARCELLO GANDINI ฯลฯ ณ เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี เมื่อ 21–28 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ได้รับทั้งความรู้และประสบการณ์มากมาย นับว่าโครงการฯ ประสบผลสำเร็จเกินคาด"

ด้านนักออกแบบยานยนต์ไทยที่ไปร่วมงานดังกล่าวได้เปิดเผยถึงความประทับใจของตนดังนี้ อภิชาต ภูมิศุข อาจารย์พิเศษ ภาควิชาออกแบบผลิตภัณฑ์ คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร "ผมประทับใจทีมงานนิตยสาร QUATTRORUOTE ที่ให้การต้อนรับตัวแทนประเทศไทยเป็นอย่างดี อีกทั้งได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ กับดีไซน์เนอร์ด้านยานยนต์ชื่อดังระดับโลกอย่างเป็นกันเอง ซึ่งผมประทับใจกับมาสเตอร์ทุกท่านที่มา ทำให้ได้เรียนรู้ถึงความคิดของนักออกแบบระดับโลกในอีกแง่มุมหนึ่ง โดยผมจะนำความรู้และประสบการณ์ครั้งนี้มาถ่ายทอดสู่นักศึกษาไทยต่อไป"

ภัทรกิติ์ โกมลกิติ อาจารย์ประจำภาควิชาการออกแบบอุตสาหกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย "ผมได้ร่วมจัดงาน THAI YOUNG AUTOMOTIVE DESIGNER AWARD กับ บริษัท สื่อสากล จำกัด มาตั้งแต่สมัยแรก เมื่อกว่าสิบปีมาแล้ว โดยร่วมกับทีมนิสิตจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยค้นหารูปแบบของรถยนต์แห่งอนาคตมารุ่นแล้วรุ่นเล่า การได้ไปร่วมงาน MEET THE MASTERS คือการได้เปลี่ยนบทบาทของตนเองจากเทรนเนอร์ ไปเป็นผู้เรียน ได้แบ่งปันประสบการณ์กับกลุ่มนักเรียนที่มากประสบการณ์ด้วยกัน และได้เรียนรู้จากครูและบรมครูผู้สร้างรถยนต์แห่งอนาคต ตัวจริงเสียงจริง จึงถือว่าโอกาสนี้เป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ และอาจเป็นครั้งเดียวในชีวิต ดังนั้นจึงถือเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตของผมเลยก็ว่าได้"

กิตติเศรษฐ์ เก่งการค้า ผู้จัดการศูนย์นวัตกรรมด้านการออกแบบอุตสาหกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย "ผมต้องขอบคุณ บริษัท สื่อสากล จำกัด นิตยสาร QUATTRORUOTE ที่จัดโครงการนี้ และมาสเตอร์ทั้ง 12 ท่าน ซึ่งบางท่านมีอายุถึง 90 ปี ยังสละเวลาอันมีค่ามามอบความรู้และวิธีคิดที่ถูกต้องตามหลักการออกแบบ ผมจะนำไปถ่ายทอดให้แก่นักออกแบบไทยต่อไป"

ศิริพงษ์ รุ่งเรืองวุฒิกุล 3D DESIGNER / FORPEOPLE ประเทศอังกฤษ "ผมคาดไม่ถึงว่านักออกแบบระดับโลกจะเข้ามาทักทายตัวแทนคนไทยอย่างเราก่อน แสดงให้เห็นถึงอัธยาศัยที่เป็นกันเองอย่างมาก และพร้อมที่จะถ่ายทอดความคิด ความรู้ ประสบการณ์อย่างใกล้ชิด ยิ่งไปกว่านั้นผมประทับใจในแนวคิดที่ MARCELLO GANDINI กล่าวว่า ครูที่ดีที่สุดของนักออกแบบคือพนักงานของเขา"

เจนณรงค์ มุ่งทวีพงษา เยาวชนอายุเพียง 15 ปี ผู้มีพรสวรรค์ด้านการออกแบบรถยนต์ กำลังศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสาธิตนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล "ผมดีใจที่ได้รับโอกาสนี้ ไปฟังนักออกแบบรถยนต์ระดับโลกพูดถึงการออกแบบของเขา มันสร้างแรงบันดาลใจให้ผมอย่างมากครับ ครั้งนี้ผมมีโอกาสพูดคุยกับFILIPPO PERINI หัวหน้าทีมออกแบบ Lamborghini และ Ital Design เขาชื่นชมผลงานของผมทำให้ผมภูมิใจมากครับ"

ผู้สนใจ ชมนิทรรศการโครงการ THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS ได้ในงาน"มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 32" ณ อิมแพค เมืองทองธานี ถึงวันที่ 13 ธันวาคม 2558 และสามารถติดตามรายละเอียดโครงการได้ที่ http://www.motorexpo.co.th/meetthemasters/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้