ฟอร์ดชูวิศวกรรมลดเสียงรบกวนใน ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ เพื่อความเงียบสบายสูงสุดในห้องโดยสาร

พุธ ๓๐ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๓๘
ในยุคปัจจุบันที่รถกระบะถูกใช้งานเพื่อตอบสนองชีวิตส่วนตัวมากขึ้น ความแข็งแกร่งทนทาน และความสามารถในการบรรทุกอาจเป็นเพียงปัจจัยพื้นฐานในการพิจารณาซื้อรถ เพื่อสร้างความโดดเด่นเหนือใคร รถกระบะยุคใหม่จะต้องผสมผสานสมรรถนะการขับขี่ที่สมบุกสมบัน เข้ากับความสะดวกสบาย ความประณีตหรูหราและความเงียบสบายภายในห้องโดยสารไว้อย่างลงตัว

วิศวกรของฟอร์ดได้พิจารณาต่อยอดการพัฒนารถฟอร์ด เรนเจอร์ จากรุ่นก่อนหน้า ซึ่งนับเป็นรถกระบะที่ถูกออกแบบมาอย่างลงตัวมากที่สุดคันหนึ่ง ด้วยการลดเสียงรบกวน ลดการสั่นสะเทือน และลดความกระด้าง (NVH – Noise, Vibration and Harshness) ลงเพื่อประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น "ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ คือ อีกหนึ่งความสำเร็จของตัวชี้วัดในเรื่องการลดเสียงรบกวน การสั่นสะเทือน และความกระด้าง" นิค โลวาดิน่า หัวหน้าฝ่าย NVH ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ กล่าว

ความสำเร็จในการพัฒนานี้ไม่เพียงแต่สร้างความภาคภูมิใจให้ฟอร์ดเท่านั้น การลดเสียงภายในห้องโดยสารยังช่วยบรรเทาความเหนื่อยล้าจากการขับขี่ที่ยาวนานได้อีกด้วย

การต่อยอดพัฒนาใน ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ได้แก่

- วัสดุดูดซับเสียง วัสดุชนิดหนาพิเศษที่อยู่ใต้ฝากระโปรงรถ (เฉพาะบางรุ่น) จะช่วยลดเสียงจากเครื่องยนต์เสียงลมและเสียงจากการวิ่งบนท้องถนน ทำให้ภายในห้องโดยสารมีความเงียบสบายมากยิ่งขึ้น

- การพัฒนาระบบการทำงานของเครื่องยนต์ จะช่วยเพิ่มทั้งประสิทธิภาพและสมรรถนะของเครื่องยนต์ดีเซล จังหวะการอัดฉีดและมาตรฐานที่แม่นยำส่งผลให้เครื่องยนต์มีพละกำลังที่ดีขึ้นและลดเสียงจากระบบเผาไหม้ ทำให้ระบบส่งกำลังเดินเครื่องได้เงียบลง

- การออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์อย่างชาญฉลาด ทีมวิศวกรด้านอากาศพลศาสตร์ ได้ติดตั้งครีบเล็กๆ บนกระจกมองข้างเพื่อลดเสียงกระทบที่เกิดขึ้นเมื่อผู้ขับขี่เปิดหน้าต่างด้านหน้าขณะขับรถ

- แท่นรองแบบไฮโดร ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ได้รับการติดตั้งแท่นรองจุดยึดที่มีน้ำมันไฮดรอลิกอยู่ข้างใน (เฉพาะบางรุ่น) เพื่อลดการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการสั่นสะเทือนความถี่ต่ำที่เกิดจากเครื่องยนต์ดีเซล

"แท่นรองจุดยึดแบบไฮโดรนี้ ไม่เพียงแค่ช่วยเรื่องการลดเสียงรบกวน การสั่นสะเทือน และความกระด้างในขณะสตาร์ทเครื่อง ขณะเร่งเครื่อง และขณะรถหยุดนิ่งเท่านั้น แต่ยังช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการขับเคลื่อนโดยรวมของตัวรถด้วยเช่นกัน" โลวาดิน่า กล่าว "ผู้ขับขี่จะได้สัมผัสกับสุดยอดรถกระบะที่ได้รับการปรับแต่งแบบประณีตในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน"

ความทุ่มเทจากทีมวิศวกรของ โลวาดิน่า ทำให้เสียงรบกวนภายในห้องโดยสารของฟอร์ด เรนเจอร์ มีความดังมากกว่าเสียงเครื่องตู้เย็นเพียง 5 เดซิเบล ขณะรถหยุดอยู่นิ่งกับที่ และดังมากกว่าเสียงฝนตกเพียง 5 เดซิเบลขณะขับเคลื่อนด้วยความเร็ว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

"การผสมผสานของการปรับแต่งระบบส่งกำลังและการพัฒนาวิธีการลดเสียงรบกวนทั้งหมดที่ฟอร์ดได้ทุ่มเท อาทิ การใช้วัสดุดูดซับเสียง จะช่วยมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เยี่ยมยอดพร้อมเพิ่มความสะดวกสบายไร้กังวลให้กับผู้ขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ด้วยความเร็วบนถนนทางหลวง หรือขับขี่ประจำวันในเมือง" โลวาดิน่า กล่าวเสริม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้