บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย เฉลิมฉลองครบรอบ 15 ปี ด้วยสถิติมูลค่าสินเชื่อในพอร์ตสูงที่สุดที่ 33.4 พันล้าน พร้อมเปิดตัวโครงการ แคร์ ฟอร์ วอเตอร์

พฤหัส ๒๘ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๖:๒๐
บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย นำโดย ดร.ปีเตอร์-โอลิเวอร์ วากเนอร์ ประธานกรรมการบริหาร (ขวาสุด) เฉลิมฉลองครบรอบ 15 ปี พร้อมแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ แคร์ ฟอร์ วอเตอร์ (Care 4 Water) เพื่อมอบโซลูชั่นเกี่ยวกับระบบการกรองน้ำด้วยให้แก่ชุมชนที่ขาดแคลนในประเทศไทย ณ โรงแรม เดอะ สยาม กรุงเทพฯ

ในภาพจากซ้าย

1. คุณกฤษฎา อุตตโมทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารกิจการองค์กร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย,

2. มร. จอน รอส ผู้ก่อตั้ง องค์กร Waves For Water

3. มร. อลัน ครุ๊กซ์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ภูมิภาค เอเชีย แปซิฟิก

4. ดร.ปีเตอร์-โอลิเวอร์ วากเนอร์ ประธานกรรมการบริหาร บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย

บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย เฉลิมฉลองความสำเร็จของการดำเนินธุรกิจครบรอบ 15 ปี ในประเทศไทย ด้วยการเปิดตัวโครงการ แคร์ ฟอร์ วอเตอร์ (Care 4 Water) เพื่อมอบโซลูชั่นเกี่ยวกับระบบการกรองน้ำด้วยให้แก่ชุมชนที่ขาดแคลนในประเทศไทยเป็นประเทศแรก ในโลกที่ริเริ่มโครงการนำร่องนี้

มร. อลัน ครุ๊กซ์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ภูมิภาค เอเชีย แปซิฟิก ได้เดินทางมาร่วมฉลองวาระสำคัญครั้งนี้ พร้อมเปิดเผยว่า "ประเทศไทยเป็นกุญแจสำคัญต่อกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของเราในภูมิภาคอาเซียนรวมถึงวิสัยทัศน์ในภาพรวมของเราต่อตลาดในเอเชียทั้งหมด ด้วยความสำเร็จทางธุรกิจอย่างมั่นคงตลอด 15 ปีที่ผ่านมา เรายังคงมุ่งมั่นพัฒนาและขยายการบริการของเราให้กับลูกค้าและผู้จำหน่ายอย่างต่อเนื่อง"

ดร.ปีเตอร์-โอลิเวอร์ วากเนอร์ ประธานกรรมการบริหาร บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย กล่าวว่า "สัมพันธภาพระหว่างลูกค้าของเรา ผู้จำหน่าย และพันธมิตรทางธุรกิจ ส่งผลให้ 15 ปี ของเราในประเทศไทยประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม เปรียบดัง"ครอบครัว"ที่มีความเชื่อมั่นต่อกัน และกัน อันเป็นแรงผลักดันให้เราทั้งหมด สามารถฟันฝ่าความท้าทายพร้อมๆ กันไปได้อย่างราบรื่น พร้อมกับมอบการบริการชั้นเยี่ยมให้แก่ลูกค้าและผู้จำหน่าย และด้วยความมุ่งมั่นของพนักงานทุกคนและเครือข่ายผู้จำหน่ายอันแข็งแกร่ง ทำให้เราสามารถมอบผลิตภัณฑ์และการบริการด้านการเงินที่มีคุณภาพแก่ลูกค้าชาวไทยมาตลอดระยะเวลา 15 ปี และในปี 2558 ธุรกิจของเราสร้างสถิติเติบโตถึง 12.8 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 17 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยมีมูลค่าสินเชื่อในพอร์ตเติบโตขึ้น 13 เปอร์เซ็นต์ เป็น 33.4 พันล้านบาท นับเป็นสถิติมูลค่าสินเชื่อในพอร์ตที่สูงที่สุดของบีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือที่แข็งแกร่งระหว่างลูกค้า เครือข่าย ผู้จำหน่ายและบีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย"

"เนื่องในโอกาสพิเศษเช่นนี้ เรายินดีที่ได้เปิดตัวโครงการ แคร์ ฟอร์ วอเตอร์ (Care 4 Water) ในประเทศไทยเป็นประเทศแรกในโลก ด้วยจุดมุ่งหมายของบีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ในการเป็นส่วนหนึ่งของการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตให้แก่คนไทย ประกอบกับสถานการณ์ภัยแล้งที่ประเทศไทยกำลังเผชิญอยู่ ทำให้เราเล็งเห็นถึงความยากลำบากในการเข้าถึงน้ำสะอาดสำหรับการอุปโภคและบริโภคในหลายพื้นที่ อันเป็นหนึ่งในปัจจัยพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับคุณภาพชีวิต เราจึงได้ร่วมมือกับ Waves For Water องค์กรที่ให้ความช่วยเหลือด้านโซลูชั่นในการจัดการให้น้ำสะอาดจากประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการ ริเริ่มโครงการ แคร์ ฟอร์ วอเตอร์ เพื่อถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับระบบการกรองน้ำพร้อมมอบโซลูชั่นดังกล่าวให้แก่คนไทยในพื้นที่ขาดแคลน" ดร.วากเนอร์ กล่าวเสริม

นอกเหนือจากการให้ความรู้ด้านคุณประโยชน์ของน้ำที่สะอาดแก่ชุมชนที่ขาดแคลน พร้อมติดตั้ง เครื่องกรองน้ำที่ใช้งานง่ายและเข้าถึงผู้ใช้เป็นจำนวนมาก ตัวแทนของบีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย และ Waves 4 Water ยังได้สอนให้สมาชิกในชุมชนทราบถึงวิธีการติดตั้งและดูแลรักษาได้ด้วยตนเองและสามารถถ่ายทอดต่อให้แก่สมาชิกคนอื่นๆ ในชุมชนอีกด้วย นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนจากเครือข่ายผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการทั่วประเทศ ผ่านพนักงาน จิตอาสาในท้องถิ่นเพื่อคอยช่วยเหลือคนในชุมชนซึ่งอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของตนเอง โดยจะมีการติดตามผลเป็นระยะ เพื่อให้มั่นใจว่าสมาชิกของชุมชนที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าว มีน้ำสะอาดและคุณภาพชีวิตดีขึ้น

เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดตัวโครงการในปีนี้ ได้มีการจัดกิจกรรมนำร่องในเดือนกันยายน 2558 ณ โรงเรียนและศูนย์กลางของชุมชน บ้านห้วยไร่ จังหวัดอุดรธานี และบ้านตลุกน้ำขาว จ.นครราชสีมา สำหรับชาวบ้านและศูนย์กลางของชุมชนรวม โดยได้รับความสนับสนุนจาก ณัฐ บาวาเรียน มอเตอร์ และ เชิดชัย ออโต้เฮ้าส์ รวมจำนวนที่ส่งมอบและติดตั้งเครื่องกรองน้ำทั้งหมด 100 เครื่อง

"ภายในปี 2561 บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย ตั้งเป้าหมายที่จะจัดกิจกรรมภายใต้โครงการ แคร์ ฟอร์ วอเตอร์ เพื่อส่งมอบและติดตั้งเครื่องกรองน้ำอย่างน้อยจำนวน 5,000 เครื่อง ในประเทศไทย โดยเครื่องกรองน้ำ 1 เครื่องสามารถผลิตน้ำสะอาดที่พอเพียงสำหรับ 100 คนในหนึ่งวัน ซึ่งทำให้คนไทยกว่า 500,000 คน สามารถเข้าถึงน้ำสะอาดนอกจากนี้ ในปี 2559 นี้ เราตั้งเป้าที่จะส่งมอบเครื่องกรองน้ำอย่างน้อย 2,000 เครื่อง เพื่อให้คนไทยกว่า 200,000 คน ได้เข้าถึงน้ำสะอาด ด้วยความช่วยเหลือและสนับสนุนจากโรงงาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ในจังหวัดระยอง บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย และ เครือข่ายผู้จำหน่ายของบีเอ็มดับเบิลยู นี่คือหนึ่งในพันธกิจของเราในฐานะบริษัทที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม" ดร.ปีเตอร์-โอลิเวอร์ วากเนอร์ กล่าวสรุป

เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการหรือเยี่ยมชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.care4water.org/thailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ