ฟอร์ด สร้างสถิติยอดขายอาเซียนในปี 2558 ด้วยแรงหนุนจากยอดขาย ในฟิลิปปินส์ เวียดนาม กัมพูชา และส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้นจากไทย

พฤหัส ๒๘ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๕:๔๘
ยอดขายรวมในภูมิภาคอาเซียนเพิ่มขึ้น 3.3 เปอร์เซ็นต์ ด้วยสถิติการขายที่ 103,975 คัน โดยได้รับแรงหนุนจากสถิติยอดขายทั้งปีที่ดีในฟิลิปปินส์ เวียดนาม และกัมพูชา รวมถึงส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้นจากประเทศไทย

ยอดขายที่เพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์ของฟอร์ดในภูมิภาคอาเซียนนี้ ได้รับแรงหนุนจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในตลาดอาเซียน ซึ่งรวมถึงรถที่ขายดีตลอดกาล และมียอดขายดีต่อเนื่องตลอดปีอย่าง ฟอร์ด เรนเจอร์ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต และฟอร์ด ทรานซิท

ฟอร์ดจะเดินหน้าผลักดันยอดขายในภูมิภาคอาเซียนในปี 2559 ต่อไป ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ พร้อมนำเสนอเทคโนโลยีอันล้ำสมัยในรถยนต์มาตรฐานระดับโลกอย่างต่อเนื่อง

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ประกาศยอดขายรวมในภูมิภาคอาเซียนประจำปี 2558 สร้างสถิติการขายรถที่ 103,975 คัน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 3.3 เปอร์เซ็นต์

ยอดขายที่เพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์ของฟอร์ดในภูมิภาคอาเซียนนี้ ได้รับแรงหนุนจากยอดขายที่ดีทั้งปีในประเทศฟิลิปปินส์ เวียดนาม และกัมพูชา รวมถึงส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้นในประเทศไทย ท่ามกลางความ ท้าทายของอุตสาหกรรมยานยนต์ภายในประเทศที่ต้องเผชิญกับยอดขายที่ลดลงอย่างต่อเนื่องติดต่อกันเป็นปีที่ 3

"ความสำเร็จในการเปิดตัวของรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่สร้างนิยามใหม่ให้กับแต่ละเซ็กเมนต์ของฟอร์ดในตลาด ยานยนต์อย่างต่อเนื่องในปีที่ผ่านมา ทั้งฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ และ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ ถือเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนและขยายการรับรู้แบรนด์ฟอร์ดในตลาดอาเซียน" มร.มาร์ค คอฟแมน ประธานฟอร์ด อาเซียน กล่าว

"นอกจากนั้น ฟอร์ดยังได้ยกระดับคุณภาพการบริการ และการมอบประสบการณ์ความคุ้มค่าในการเป็นเจ้าของรถฟอร์ด รวมถึงการขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการอย่างต่อเนื่องทั่วภูมิภาคอาเซียน" มร.คอฟแมน กล่าวเสริม

ฟอร์ด เรนเจอร์ ซึ่งมีฐานการผลิตในประเทศไทย ได้สร้างนิยามใหม่ให้กับตลาดรถกระบะนี้ เป็นรถรุ่นที่สร้างความแข็งแกร่งให้กับยอดขายของฟอร์ดในภูมิภาคอาเซียน นอกจากนี้ ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังเป็นรถกระบะที่ขายดีที่สุดในเวียดนาม กัมพูชา และพม่า ติดต่อกันเป็นปีที่สอง รวมถึงเป็นรถรุ่นที่ขายดีเป็นอันดับสอง ทั้งในฟิลิปปินส์ และมาเลเซียอีกด้วย

ทั้งนี้ ยอดขายฟอร์ด เรนเจอร์ ทั่วภูมิภาคอาเซียน ยังเพิ่มขึ้นถึงเกือบ 8 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ทำให้มีสถิติยอดขายรถเป็นประวัติการณ์อยู่ที่ 54,114 คัน

" ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ได้สร้างนิยามใหม่ และช่วยยกระดับตลาดเซกเมนต์รถกระบะในอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างแท้จริง ทั้งในด้านเทคโนโลยีอันชาญฉลาดที่หลากหลาย ผสานกับสมรรถนะการขับขี่ที่เป็นเลิศ และประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม รวมถึงการออกแบบและความสะดวกสบายในการขับขี่สูงสุด โดยยังคงความแกร่งตามมาตรฐาน Built Ford Tough ไว้อย่างดีเยี่ยม" มร.คอฟแมน กล่าวเพิ่มเติม

นอกจากนี้ เมื่อปี 2558 ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังได้รับรางวัลมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว และสามารถทำคะแนนสูงสุดในการทดสอบด้านความปลอดภัยของผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ (Adult Occupant Protection: AOP) ซึ่งจัดโดยศูนย์ทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยด้านยานยนต์แห่งภูมิภาคอาเซียน (ASEAN New Car Assessment Program) หรือ ASEAN NCAP

ยอดขายประจำปี 2558 ของฟอร์ด อาเซียน ยังได้รับแรงหนุนจากความต้องการอย่างต่อเนื่องของ ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต รถเอสยูวี ขนาดคอมแพ็ค ยอดนิยม ซึ่งถือเป็นรถรุ่นที่ขายดีที่สุดเป็นอันดับสองของฟอร์ดในภูมิภาคอาเซียน ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น 13 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 20,518 คัน เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ ซึ่งเปิดตัวไปในตลาดอาเซียนเมื่อช่วงไตรมาสที่สามของปีที่ผ่านมา และเป็นรถที่ได้รับความต้องการเป็นอย่างมากจากลูกค้า ถือเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยผลักดันยอดขายรวมของฟอ์ด อาเซียน ให้เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 98 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 11,233 คัน

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ถือเป็นหนึ่งในรถที่ดีที่สุดในตลาดรถเอสยูวีขนาดกลาง ที่มอบความผสมผสานกันอย่างลงตัวของสมรรถนะความพร้อมลุยแบบออฟโรด และประสบการณ์การขับขี่ที่สะดวกสบายอย่างเหนือชั้น พร้อมความคล่องตัวสำหรับทุกการขับขี่บนท้องถนน รวมถึงเทคโนโลยีเหนือชั้น ดีไซน์อันทันสมัย และห้องโดยสารอย่างเหนือระดับ

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ เป็นหนึ่งในรถยนต์อเนกประสงค์ที่ล้ำสมัยที่สุดในเซกเมนต์ ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ เพื่อการเชื่อมต่อสื่อสารและช่วยเหลือผู้ขับขี่ต่างๆ มากมาย อาทิ ระบบสั่งงานด้วยเสียงซิงค์ 2 ระบบควบคุมการเข้าโค้ง ระบบตรวจจับรถในจุดบอด พร้อมระบบตรวจจับรถขณะออกจากซองจอด ระบบลดความเสี่ยงจากการพลิกคว่ำ ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว และระบบช่วยจอดอัจฉริยะ

นอกจากนี้ รถดีไซน์สปอร์ตอย่าง ฟอร์ด เฟียสต้า ยังช่วยสร้างสถิติยอดขายประจำปีให้กับภูมิภาคอาเซียน ด้วยจำนวนยอดขายทั่วภูมิภาคที่ 7,634 คัน

ส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้น พร้อมสร้างสถิติยอดขาย

ฟอร์ด ประเทศไทย ยังคงเป็นผู้นำในการสร้างยอดขายที่แข็งแกร่งในภูมิภาคอาเซียนอย่างต่อเนื่อง โดยมียอดขายรวมตลอดทั้งปีที่ 36,463 คัน แม้ว่าจะต้องเผชิญกับปัญหาการชะลอตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ภายในประเทศที่ลดลงอย่างต่อเนื่องติดต่อกันเป็นปีที่ 3 แต่ฟอร์ดยังคงเติบโตได้มากกว่าอุตสาหกรรมโดยรวมในปี 2558 ด้วยส่วนแบ่งการตลาดตลอดปีเพิ่มขึ้นมากกว่า 0.3 จุด มาอยู่ที่ 4.6 เปอร์เซ็นต์

ความสำเร็จของฟอร์ด ประเทศไทย ในปี 2558 นี้ได้รับแรงหนุนจากยอดขายที่ดีที่สุดเป็นประวัติการณ์ของฟอร์ด เรนเจอร์ รวมถึงยอดขายในเดือนธันวาคมของรถกระบะพันธุ์แกร่งที่เพิ่มขึ้นถึง 24 เปอร์เซ็นต์ จากปีก่อนหน้า มาอยู่ที่ 3,025 คัน ซึ่งทำให้เรนเจอร์ มียอดขายรวมถึง 23,846 คัน และส่งผลให้ฟอร์ดสามารถครองส่วนแบ่งตลาดรถกระบะในปี 2558 เพิ่มขึ้น 0.8 จุด มาอยู่ที่ 7.3 เปอร์เซ็นต์

ฟอร์ด ฟิลิปปินส์ สร้างสถิติยอดขายประจำปี ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นถึง 25 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 25,372 คัน ส่งผลให้ฟอร์ดเป็นแบรนด์รถยนต์ที่ขายดีที่สุดเป็นอันดับสามในอุตสาหกรรมยานยนต์ของฟิลิปปินส์

ฟ อร์ด เอคโค่สปอร์ต ถือเป็นรถยนต์รุ่นที่ขายดีที่สุดในฟิลิปปินส์ และสามารถสร้างสถิติยอดขายตลอดทั้งปีเพิ่มขึ้น 67 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 8,702 คัน ในขณะที่ ฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นรถรุ่นที่ขายดีเป็นอันดับสองในตลาดรถกระบะของฟิลิปปินส์ ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น 6 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 8,445 คัน ตามมาด้วยฟอร์ด เอเวอเรสต์ ที่เป็นกำลังสำคัญในปี 2558 ด้วยยอดขายที่มากขึ้นถึง 58 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 4,945 คัน ในตลาดฟิลิปปินส์

สำหรับในประเทศเวียดนาม ฟอร์ด สามารถสร้างสถิติยอดขายรวมประจำปี 2558 เพิ่มขึ้น 48 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 20,740 คัน โดยมีฟอร์ด เรนเจอร์ ซึ่งเป็นรถกระบะที่ขายดีที่สุดในเวียดนามติดต่อกันเป็นปีที่สอง เป็นกำลังสำคัญที่ช่วยผลักดันยอดขายให้สูงขึ้นถึง 81 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 8,685 คัน

ทั้งนี้ ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ยังสร้างสถิติยอดขายเป็นประวัติการณ์ในเวียดนาม ด้วยยอดขายตลอดปี 2558 ที่เพิ่มขึ้นถึง 145 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 3,977 คัน โดยฟอร์ด ทรานซิท ยังเป็นรถตู้เพื่อการพาณิชย์ที่ขายดีที่สุดในเวียดนามติดต่อกันเป็นปีที่สอง ด้วยยอดขายที่พุ่งขึ้น 56 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 5,600 คัน

ในประเทศมาเลเซีย ฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นรถรุ่นที่ขายดีที่สุดในตลาดรถกระบะปี 2558 ด้วยยอดขายเพิ่มขึ้นเกือบ 8 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 9,231 คัน ส่งผลให้ยอดขายรวมตลอดทั้งปีของฟอร์ด มาเลเซีย อยู่ที่ 12,130 คัน

ฟอร์ด ยังคงเดินหน้าสร้างการเติบโตในตลาดเกิดใหม่ทั่วภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง โดยมีฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นรถรุ่นที่ได้รับความต้องการอย่างมากในตลาดใหม่ๆ

ในประเทศกัมพูชา ฟอร์ดสามารถสร้างสถิติยอดขายรวมประจำปี 2558 ที่เป็นประวัติการณ์ ด้วยยอดขายเพิ่มขึ้น 41 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อนหน้า อยู่ที่ 1,266 คัน นอกจากนั้น ยอดขายตลอดปีของฟอร์ดในพม่า ยังเพิ่มขึ้น 6 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 679 คัน

ในประเทศลาว ยอดขายของฟอร์ดเพิ่มขึ้น 5 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 653 คัน และฟอร์ดในสิงคโปร์ มียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 83 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อนหน้า อยู่ที่ 422 คัน

" ในปี 2558 เราได้เปิดตัวรถยนต์หลากหลายรุ่น เพื่อนำเสนอสิ่งใหม่ๆ ให้กับลูกค้าฟอร์ดทั่วตลาดอาเซียน" มร. คอฟแมน กล่าว "และในขณะที่ฐานลูกค้าฟอร์ดในอาเซียนยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ความมุ่งมั่นของฟอร์ดในการมอบประสบการณ์การบริการและความคุ้มค่าในการเป็นเจ้าของรถฟอร์ด ก็ก้าวตามไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้งด้วยเช่นกัน"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest