ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ แกร่งไม่เว้นแม้วัสดุภายใน ผ่านการทดสอบแรงขีดข่วน การไถด้วยของมีคม รอยเปื้อน โดยทีมวิศวกร

อังคาร ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๑:๑๓
รถกระบะจำต้องได้รับการออกแบบมาเพื่อความแข็งแกร่งและทนทาน สำหรับพร้อมลุยทุกอุปสรรค รถกระบะสายพันธุ์แกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ นอกจากความแข็งแกร่งภายนอกและสมรรถนะที่โดดเด่นเหนือกว่ารถกระบะคันอื่นๆ แล้ว การออกแบบภายในของฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ยังผสานความทนทานเพื่อการใช้งานที่สมบุกสมบันกับความสะดวกสบายภายในห้องโดยสารแบบรถยนต์นั่งเข้าไว้อย่างด้วยกันอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

วัสดุภายในฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับทุกสภาพการใช้งาน วัสดุที่ใช้สำหรับการออกแบบภายในต้องผ่านขั้นตอนการทดสอบรอบด้าน เพื่อให้มั่นใจว่าจะมีความคงทนแม้ต้องเผชิญงานหนักและสภาวะแสนท้าทายในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นคราบโคลน รอยขีดข่วนจากอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ หรือร่องรอยการสึกหรอที่เกิดจากใช้งานระยะยาว หรือแม้แต่การใช้งานที่ท้าทายอย่างการรับส่งเด็กๆ ไปโรงเรียน ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้สามารถทนทานต่อทุกสิ่งได้เป็นอย่างดี

รถยนต์ฟอร์ดทุกคันล้วนต้องผ่านการทดสอบการใช้วัสดุหลากหลายชนิด แต่สำหรับลูกค้า ฟอร์ด เรนเจอร์ นั้นต้องการระดับความทนทานที่สูงเป็นพิเศษ ในตลอดขั้นตอนการออกแบบ ฟอร์ดได้ทดลองด้วยวัสดุหลายร้อยประเภทและใช้เวลาทำการทดสอบวัสดุหลายพันชั่วโมง เพื่อให้มั่นใจว่า ฟอร์ด เรนเจอร์ นั้นไม่เพียงแค่แข็งแกร่งเพียงพอสำหรับการใช้งานหนักในรถกระบะเท่านั้น แต่ยังสามารถมอบความสะดวกสบายในห้องโดยสารได้อีกด้วย

การทดสอบวัสดุภายในเหล่านี้รวมถึง

การทดสอบแรงขีดข่วน แผงประตูภายในของฟอร์ด เรนเจอร์ ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้สามารถรองรับการใช้งานที่สมบุกสมบันได้ตลอดช่วงอายุการใช้งาน สำหรับการทดสอบนี้ ฟอร์ดได้ใช้วัสดุต่างๆ ขูดด้วยแรงที่แตกต่างกัน เพื่อตรวจวัดว่าต้องใช้แรงขีดข่วนมากน้อยเพียงใดจึงจะก่อให้เกิดความเสียหายที่สามารถมองเห็นได้ ทั้งนี้ แผงประตูภายในของฟอร์ด เรนเจอร์ สามารถรองรับแรงกดด้วยแท่งเหล็กความแหลม 1 มิลลิเมตรได้มากถึง 15 นิวตัน

การทดสอบการไถด้วยของมีคม รถกระบะเพื่อการใช้งานอย่าง ฟอร์ด เรนเจอร์ ต้องเผชิญกับวัตถุต่างๆ หลากหลายชนิดที่อาจไถและทำลายวัสดุผ้าภายในรถยนต์ได้ ทั้งกุญแจ อุปกรณ์เครื่องมือ รองเท้าบูท สัตว์เลี้ยง และหัวปากกา ในการทดสอบการไถด้วยของมีคมนี้ ฟอร์ดได้นำลูกเหล็กหนามแหลมที่มีลักษณะคล้ายกับเครื่องมือที่ใช้ในการทารุณกรรมในสมัยก่อน มากระแทกวัสดุเป็นเวลาหลายชั่วโมง เพื่อค้นหาว่าวัสดุผ้าแบบใดจะมีความทนทานต่อแรงไถและการฉีกขาดได้มากที่สุด ซึ่งมีเพียงวัสดุผ้าที่มีความยืดหยุ่นสูงเท่านั้นที่สามารถผ่านการทดสอบนี้ได้

การทดสอบรอยเปื้อน การทำของเหลวหกโดยบังเอิญในขณะขับรถนั้นอาจเป็นสิ่งที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ วัสดุที่ใช้ในฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ล้วนผ่านการทดสอบด้วยของเหลวที่ผู้คนมักทำหกบนรถ เช่น กาแฟ น้ำมัน และซอสมะเขือเทศ และวัสดุที่เลือกใช้ต้องผ่านบททดสอบนี้ โดยรอยเปื้อนจากการทำหก บนวัสดุที่ใช้ในรถนั้นจะต้องสามารถลบออกได้ง่ายด้วยการใช้เพียงผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดทั่วไป นอกจากนี้ ผู้บริโภคยังไม่ต้องกังวลเมื่อสวมใส่กางเกงยีนส์นั่งในรถ เนื่องจากวิศวกรฟอร์ดได้ทดสอบแล้วว่า รอยเปื้อนสีครามนั้นสามารถเช็ดออกและทำความสะอาดได้ง่าย

การทดสอบวัสดุของฟอร์ดนี้ ทีมวิศวกรด้านวัสดุและเบาะที่นั่งได้จำลองรูปแบบการใช้งานต่างๆ เพื่อทดสอบความสามารถการรองรับการใช้งานที่สมบุกสมบันและระยะเวลาการใช้งานที่ยาวนาน โดยตลอดขั้นตอนการทดสอบนี้ ทีมวิศวกรฟอร์ดต้องคัดวัสดุที่ไม่ได้มาตรฐานออกเป็นจำนวนนับร้อย เนื่องจากวัสดุเหล่านั้นไม่ได้มาตรฐานตามที่กลุ่มลูกค้าฟอร์ด เรนเจอร์คาดหวังไว้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024