“ฮอนด้า” จับมือ "กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย" ต่อยอดโครงการขับขี่ปลอดภัย "Honda Dream Road ถนนในฝัน...ถนนปลอดอุบัติเหตุ” สนับสนุนการลดสถิติความรุนแรงของอุบัติเหตุบนท้องถนน

อังคาร ๐๓ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๑๕
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สานต่อโครงการ "Honda Dream Road ถนนในฝัน...ถนนปลอดอุบัติเหตุ" เป็นปีที่ 4 เดินหน้าสนับสนุนนโยบายภาครัฐในการรณรงค์ทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนน พร้อมเป็นแรงหนุนให้ประเทศไทยลดอันดับการเป็นประเทศที่มีสถิติการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางท้องถนนเป็นอันดับ 2 ของโลก ด้วยการจัดอบรมการขับขี่ปลอดภัย พร้อมให้ความรู้เกี่ยวกฎจราจร ทั้งภาคทฤษฎีและการสาธิต ณ โชว์รูมและศูนย์บริการฮอนด้าที่เข้าร่วมโครงการทั่วประเทศ ในเดือนพฤษภาคม-ธันวาคม 2559 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมขยายผลให้เยาวชนไทยขับขี่ปลอดภัยในมหาวิทยาลัย โดยในปีนี้เข้าถึงมหาวิทยาลัยบูรพา จังหวัดชลบุรี และ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งเป้าผู้เข้ารับการอบรม 3,000 คนภายในสิ้นปี

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "ในฐานะบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ที่เติบโตเคียงข้างสังคมไทยมากว่า 50 ปี ฮอนด้ามีความมุ่งมั่นในการรณรงค์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนตระหนักถึงความสำคัญของการขับขี่ปลอดภัยมาอย่างต่อเนื่อง เราพร้อมสนับสนุนนโยบายภาครัฐในการรณรงค์ให้ปี 2554-2563 เป็นทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนน จึงได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายจัดโครงการ "Honda Dream Road ถนนในฝัน...ถนนปลอดอุบัติเหตุ" ซึ่งจัดอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ทั้งนี้ โครงการที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้เข้าร่วมโครงการกว่า 9,000 คน"

สำหรับผู้ที่เข้าร่วมอบรมโครงการ "Honda Dream Road ถนนในฝัน …ถนนปลอดอุบัติเหตุ" จะได้รับความรู้ใน 2 ส่วน ทั้ง หลักสูตรการอบรมภาคทฤษฎี ได้แก่ การเตรียมความพร้อมเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินในขณะขับรถ กฎหมายจราจรและมารยาทในการขับขี่ การดูแลรักษารถยนต์ด้วยตัวเอง การเตรียมความพร้อมของรถก่อนการขับขี่ และการขับรถอย่างประหยัดน้ำมัน ประกอบกับหลักสูตรการอบรมภาคสาธิต ได้แก่ สาธิตท่าทางเตรียมพร้อมขับรถที่ปลอดภัย สาธิตการเบรก และการทำงานของระบบเบรก ABS เป็นต้น

นายกอบชัย บุญอรณะ รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า "ปัญหาด้านอุบัติภัยบนท้องถนนของประเทศไทยถือเป็นวาระแห่งชาติที่ต้องการความร่วมมือร่วมใจจากทุกภาคส่วนในการแก้ปัญหา โดยรายงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน (ศปถ.) พบว่าอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนในช่วง 7 วันอันตรายในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา มีสถิติและ บาดเจ็บ สูงกว่าช่วงปี 2558 ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุอันดับต้นๆ คือ เมาแล้วขับ และขับรถเร็วเกินกำหนด ทางกรมฯ ขอชื่นชมฮอนด้าที่ตระหนักถึงปัญหาอุบัติเหตุบนท้องถนนมาโดยตลอด และได้ร่วมมือกับทางกรมฯ จัดโครงการ "Honda Dream Road ถนนในฝัน …ถนนปลอดอุบัติเหตุ" เพื่อรณรงค์การขับขี่ปลอดภัยเพื่อลดความรุนแรงของอุบัติเหตุทางถนนขึ้นทั่วประเทศ เราคาดว่า โครงการนี้จะช่วยให้ผู้ขับขี่มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการใช้รถใช้ถนนอย่างมีสติ และปลอดภัย เพื่อช่วยลดอัตราการเสียชีวิตและการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนให้กับสังคมไทย"

ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการ "Honda Dream Road ถนนในฝัน...ถนนปลอดอุบัติเหตุ" ที่จะจัดขึ้นระหว่างเดือนพฤษภาคมถึงธันวาคมนี้ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการที่ร่วมโครงการฯ ทั่วประเทศ รวมทั้งที่มหาวิทยาลัยบูรพา จังหวัดชลบุรี โดยจะจัดกิจกรรมในวันอังคารที่ 10 พฤษภาคมนี้ และ มหาวิทยาลัย เชียงใหม่ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลฮอนด้า 24 ชั่วโมง โทร. 0 2341 7777 ต่างจังหวัดโทรฟรี 1 800 239 833 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4